Bạn biết gì về Cosmos HackAtom – Cuộc thi quốc tế dành cho cộng đồng công nghệ?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-05-2021, 10:00 | Thị trường 24h

Sự kiện HackAtom đầu tiên ở Đông Nam Á trong năm 2021 do Cosmos – một trong 30 dự án blockchain hàng đầu thế giới và Krypto Seoul tổ chức, cuộc thi sẽ diễn ra tại Propzy Hub – không gian kết nối sáng tạo vào tháng 6 năm 2021.

Trong 72 giờ liên tục, các hacker ưu tú nhất của Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài để phát triển ứng dụng trên nền tảng của Cosmos tại Propzy Innovation Hub.

Sự kiện kick-off diễn ra vào ngày 6 tháng 5 năm 2021 với nhiều diễn giả uy tín

Về Cosmos HackAtom

Các đội thi sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng lớn nhất trị giá 5.000 USD cho giải pháp Interchain (liên nền tảng blockchain) tốt nhất.

Những cơ hội khi tham gia cuộc thi blockchain HackAtom:

  • Tham gia HackAtom với 100 hacker blockchain hàng đầu Việt Nam.
  • Được giao lưu cùng các chuyên gia từ dự án Cosmos – một trong 30 dự án blockchain hàng đầu trên thế giới về phát triển ứng dụng blockchain.
  • Tổng giải thưởng 10K USD.
  • Cơ hội học bổng nghiên cứu với Tendermint.

Các đội sẽ trải qua các thử thách: 


Số hoá bằng token: Phát triển một blockchain cho phép triển khai ứng dụng mới dành cho NFT (non-fungible token).
Thử thách DeFi: Thiết kế và tạo ứng dụng hoặc giao thức Tài chính phi tập trung bằng cách sử dụng Cosmos SDK. Các ví dụ có thể bao gồm sản phẩm cho vay, các công cụ phái sinh và các sàn giao dịch  phi tập trung.
IBC Challenge: Xây dựng một ứng dụng blockchain sử dụng IBC hoặc xây dựng một ứng dụng mới sử dụng giao thức IBC.
Thử thách vàng: Triển khai một vùng điều chỉnh (peg zone) hoặc vùng trung gian liên kết (bridge) với một blockchain khác.

Sự kiện Cosmos tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. 

​Các thí sinh sẽ được giao lưu, học hỏi và nhận được đánh giá trực tiếp từ ban giám khảo là các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain:


Jacob Gadikian – Infrastructure Engineer at Tendermint 
Chjango Unchained – Advisor at dWeb Foundation 
Brian Luk – Ecosystem  Development  Engineer at Tendermint 
Denis Fadeev – Director of Developer Experience, Tendermint
Billy Rennekamp – Grants Manager of the Interchain Foundation, Founder of Clovers Network 

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 


01 Giải Nhất tương đương 5.000 USD
01 Giải Nhì tương đương 3.000 USD
02 Giải Ba tương đương 1.000 USD cho mỗi đội

Đăng ký tham gia Cosmos HackAtom tại: https://www.buidl.asia/hackatom-hcmc. 

*Thời gian đăng ký từ ngày 16 tháng 4 đến hết ngày 16 tháng 5 năm 2021.

Thông tin về Cosmo: https://cosmos.network

Thông tin về Krypto Seoul: http://kryptoseoul.com

Sơ lược về Propzy Hub

Propzy Hub với 1.700m2 toạ lạc tại tầng 5 toà nhà Flemington (quận 11, TP.HCM), là một không gian sáng tạo, trẻ trung, nhằm kết nối cộng đồng startup, công nghệ, bất động sản, tài chính… 


Propzy Hub sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ cộng đồng như Propzy Launch (chương trình hỗ trợ startup Việt với gói hỗ trợ toàn diện); Propzy Insights (công bố các nghiên cứu, báo cáo chuyên sâu cho thị trường bất động sản); Các sự kiện, workshop chuyên môn về FIRETECH (Xu hướng công nghệ Tài chính – Bất động sản – Bảo hiểm) 

Không gian của Propzy Hub còn có quầy bar, khu tập gym, yoga, nhà ăn rộng để phục vụ 24/24 cho nhân sự làm việc tại đây Propzy Hub. Ngoài ra, gây ấn tượng với khách mời là bức tường được vẽ theo phong cách graffiti bởi nghệ sĩ Việt Max, tạo sự trẻ trung, hiện đại cho không gian văn phòng.

Propzy Hub còn có khu vực khán đài với sức chứa 100 – 120 người với các chương trình, hoạt động đa dạng diễn ra xuyên suốt như: Propzy Insights – các hội thảo, sự kiện công bố các nghiên cứu, khảo sát chuyên sâu cho thị trường bất động sản; các hoạt động nhằm kết nối cộng đồng các công ty trong lĩnh Fire – Tech (công nghệ tài chính, bảo hiểm, bất động sản) – Liên minh Fire – Tech Propzy Hub cũng sẽ kết hợp với các đơn vị uy tín để tổ chức các hoạt động phục vụ cộng đồng công nghệ, startup, tài chính, bất động sản.

Đặc biệt, phòng của ban lãnh đạo không có cửa để đón chào các nhân viên đến trao đổi bất cứ khi nào. CEO John Lê lý giải là nhằm đề cao tính minh bạch khi thiết kế văn phòng “mở”. Để đáp ứng sự sáng tạo và dòng suy nghĩ có thể “tuôn trào” bất cứ đâu, dọc các lối đi được thiết kế phần bảng trắng và bút lông để ai cũng có thể ghi lại ý tưởng của mình ngay lập tức.

Những tiện ích của Propzy Hub không chỉ dành cho nhân viên đang làm việc tại đây mà còn dành cho cộng đồng startup trẻ tham gia chương trình hỗ trợ Startup Propzy Launch.

Propzy Hub sẵn sàng hỗ trợ các đối tác, tổ chức mong muốn phát triển cộng đồng với những hoạt động kết nối hữu ích. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm