TP Thủ Đức: Thị trường chung cư Phú Hữu năm 2021

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 17-04-2021, 06:38 | Thị trường 24h

Giá bán trung bình nhà đất tại Phú Hữu

TP Thủ Đức: Thị trường chung cư Phú Hữu năm 2021

Nhận định: Giá nhà ở, đặc biệt là giá căn hộ tại phường Phú Hữu còn ở mức trung bình thấp so với mặt bằng chung của TP. Thủ Đức. Giá các căn hộ 1 - 2 phòng ngủ tại đây thích hợp với các gia đình trẻ chưa có quá nhiều tích lũy.

Giá thuê trung bình nhà đất tại Phú Hữu

Nhận định: Các căn hộ thông thường tại phường Phú Hữu hiện có giá thuê dao động từ 5 - 12 triệu/tháng, các căn penthouse với nội thất đi kèm có mức giá thuê trung bình khoảng 14 triệu/tháng.

Thị trường thứ cấp tại Phú Hữu: Nguồn cung và giá bán


Nhận định:

Tuy thị trường căn hộ thứ cấp tại Phú Hữu chưa phát triển đa dạng nhưng lại có những căn hộ giá tốt, phù hợp với khả năng tài chính của các gia đình trẻ.

Hiện thị trường cho thuê căn hộ Phú Hữu cũng có nguồn cầu ổn định từ các chuyên gia/ người lao động kỹ thuật cao tại Khu Công nghệ cao TP.HCM hay sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thị trường sơ cấp tại Phú Hữu: Nguồn cung và giá bán


Nhận định:

Tính đến thời điểm đầu Quý II/2021, thị trường căn hộ thứ cấp Phú Hữu chưa có thêm dự án mới ngoài những dự án đã triển khai từ năm 2020. Các dự án căn hộ sơ cấp này đều có giá bán tốt, dễ tiếp cận, phù hợp với đông đảo người dân. Trong đó có dự án Ricca do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Tân Phú làm chủ đầu tư hiện đã sắp bàn giao.

Đánh giá hạ tầng - môi trường sống tại Phú Hữu

Các tiện ích nổi bật tại Phú Hữu

Kết luận và dự báo thị trường căn hộ Phú Hữu

Thị trường nhà ở tại Phú Hữu còn ở mức giá tốt, dễ tiếp cận, phù hợp với tình hình tài chính của các gia đình trẻ. Tuy hiện tại loại hình căn hộ chưa phát triển đa dạng nhưng theo nhận định từ các chuyên gia, thị trường căn hộ Phú Hữu sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần nhờ lợi thế về giao thông và phát triển đô thị. Phường Phú Hữu có những tuyến giao thông quan trọng cắt qua như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 2 (Võ Chí Công), đường Nguyễn Duy Trinh, đường Liên Phường,...

Đây là động lực chính giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực. Song song đó, liền kề Phú Hữu còn là hệ thống các trường học nổi bật, phải kể đến như Trường FPT, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Fulbright, Trường đào tạo nhân lực ngành hàng không của VietJet,...

Mới đây, Sense City cùng Saigon Co.op đã ký kết và khởi công xây dựng trung tâm thương mại Sense City tại đường Lã Xuân Oai gần đó với tổng diện tích sàn trên 50,000 m2. Đó đều là những điểm cộng lớn cho sự phát triển của thị trường căn hộ Phú Hữu. So với thực tế hiện nay, khi cộng đồng dân cư tại Phú Hữu chưa tập trung đông đúc, thì tương lai gần khi giao thông đồng bộ, các tiện ích - dịch vụ hoàn thiện thì bộ mặt đô thị tại đây sẽ thật sự “thay da đổi thịt”. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến Phú Hữu lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm