Tech mảnh ghép hoàn thiện tại Vinhomes Ocean Park

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-04-2021, 04:41 | Thị trường 24h

Mới đây, Vingroup ra mắt toà văn phòng đẳng cấp quốc tế, được phát triển ở ba tiêu chí: Xanh - Thông minh - Vì sức khoẻ. Khi đi vào hoạt động, TechnoPark Tower (Techno Park) sẽ trở thành mảnh ghép hoàn thiện trong bộ ba giải pháp về thành phố thông minh, căn hộ thông minh và toà nhà thông minh của Vingroup tại Vinhomes Ocean Park.

Techno Park sở hữu kiến trúc lấy cảm hứng từ chữ V biểu trưng cho "Việt Nam - Vingroup - Vươn lên" mạnh mẽ và năng động. Chiều cao của Techno Park lên tới 186,18m với 45 tầng nổi, trong đó bao gồm 43 tầng văn phòng, 1 tầng thương mại dịch vụ, 3 tầng hầm), tổng diện tích mặt sàn cho thuê lên tới 117.000m2 tương đương khoảng 2.700m2/sàn, 24 thang máy tốc độ cao (3,5m/s và 5m/s).

Tòa nhà áp dụng công nghệ cao, thiết kế, vận hành theo các tiêu chí của chứng chỉ LEED Platinum. Đây là cấp độ cao nhất của hệ thống xếp hạng uy tín toàn cầu nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường xanh tại các công trình xây dựng, cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ.


Tech mảnh ghép hoàn thiện tại Vinhomes Ocean Park

Phối cảnh tổng thể dự án

Để tối ưu không gian Xanh, toàn bộ mặt ngoài của toà tháp được bọc kính hộp tiết kiệm năng lượng Low-E dày 26mm đảm bảo an toàn, mang đến tầm nhìn đầy cảm hứng. Bên trong toà nhà, cây xanh được quy hoạch tại các tầng 41, 42, 43, tạo nên khoảng "không gian thư giãn giữa không trung" gần gũi với thiên nhiên, hướng tới sự cân bằng cho người làm việc.

Tòa văn phòng còn trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời, tạo ra nguồn điện giúp tối ưu chi phí năng lượng. Các trạm sạc xe điện và khu vực phòng tắm phục vụ người đi xe đạp cũng tại bãi đỗ xe hứa hẹn mang tới sự thuận tiện cho nhân viên làm việc, khuyến khích sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Về vận hành, Vingroup đầu tư đồng bộ 5 trụ cột thông minh gồm quản lý và vận hành tòa nhà, an ninh, đỗ xe, văn phòng, ứng dụng. Trong đó, tòa nhà được điều khiển từ hệ thống BMS tại trung tâm điều hành mà không cần đến từng vị trí để thay đổi, điều chỉnh trạng thái các thiết bị như điều hòa, cấp gió, điện, nước...


Góc nhìn từ trên cao

Đặc biệt, hệ thống cấp gió tươi, hút khí độc, điều hòa không khí của tòa tháp đều tự động vận hành và điều chỉnh thông qua các tín hiệu cảm biến chất lượng không khí gửi về trung tâm điều khiển.

Dự kiến, tòa nhà sẽ bắt đầu đi vào vận hành trong quý 2/2021, trở thành mảnh ghép hoàn thiện trong bộ ba giải pháp về thành phố thông minh, căn hộ thông minh và toà nhà thông minh của Vingroup tại Vinhomes Ocean Park. Trong thời gian tới, Techno Park đặt mục tiêu ghi danh Top 10 Toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới, đưa Vinhomes Ocean Park xuất hiện trên bản đồ các trung tâm công nghệ mới của Việt Nam và khu vực.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm