Thị trường chung cư Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức và vấn đề cần lưu ý

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-04-2021, 10:17 | Thị trường 24h

Giá bán trung bình nhà đất tại Bình Trưng Tây


Nhận định: Giá trung bình căn hộ Bình Trưng Tây hiện ở mức trung bình của khu vực Quận 2 trước đây và thành phố Thủ Đức sau này. Thị trường nhà ở tại phường Bình Trưng Tây có giá bán khá tốt, vị trí cũng được xem là đắc địa khi nằm liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm và khả năng kết nối nhanh chóng ra đại lộ Mai Chí Thọ.

Giá thuê trung bình nhà đất tại Bình Trưng Tây


Nhận định: So với giá bán, mức giá cho thuê các căn hộ Bình Trưng Tây mang đến tỷ suất lợi nhuận khá tốt cho nhà đầu tư và có phần vượt trội hơn so với đầu tư cho thuê nhà riêng.

Thị trường thứ cấp tại Bình Trưng Tây: Nguồn cung và giá bán


Nhận định:

Thị trường căn hộ thứ cấp tại Bình Trưng Tây có nguồn cung khá khiêm tốn so với các phường lân cận. Trong đó, dẫn đầu về nguồn cung khu vực này là khu căn hộ cao cấp Diamond Island với số lượng 1.275 căn.

Theo khảo sát của Rever, mức giá bán giữa các căn hộ Diamond Island và các căn hộ còn lại của Bình Trưng Tây có sự chênh lệch lớn, từ đó đẩy giá bán trung bình của toàn khu vực lên khá cao so với mức giá thực tế của các căn hộ trung cấp nơi đây. Song, các căn hộ Diamond Island đạt được mức giá cho thuê rất tốt, phù hợp với các nhà đầu tư có nguồn vốn ổn định.

Đánh giá hạ tầng - môi trường sống tại Bình Trưng Tây


Nhận định: Khu vực Bình Trưng Tây đang có tốc độ phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, nhiều dự án nổi bật đã và đang hình thành tại đây, nổi bật nhất là dự án cầu Thời Đại kết nối Đảo Kim Cương với KĐT Thủ Thiêm (đã khánh thành)... Về tiện ích, Bình Trưng Tây hiện không có quá nhiều tiện ích cũng như các khu vui chơi dành cho người dân.

Các tiện ích nổi bật tại Bình Trưng Tây

Kết luận và dự báo thị trường căn hộ Bình Trưng Tây

Các căn hộ Bình Trưng Tây có khả năng giữ giá và sinh lời tốt. Minh chứng là khu căn hộ Homyland 1 và Homyland 2 tuy đã bàn giao nhiều năm nhưng giá bán vẫn tăng nhẹ qua các năm bởi đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng.

Theo Rever nhận định, nhờ vị trí nằm liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng hệ thống hạ tầng - giao thông ngày càng phát triển, thị trường nhà ở Bình Trưng Tây có xu hướng tăng giá tốt trong năm 2021.

Hiện tại chưa có thông tin xuất hiện dự án căn hộ chung cư mới tại Bình Trưng Tây nên các căn hộ thứ cấp vẫn tiếp tục giữ đà tăng giá tốt, đồng hành cùng sự phát triển đô thị của khu vực. Ngày 18/03/2021 vừa qua, đại dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An rộng 117ha tại phường An Phú, liền kề phường Bình Trưng Tây, vừa khởi công. Kết hợp cùng đại dự án Saigon Sports City ở vị trí lân cận sẽ là những đòn bẩy hiệu quả trong việc thúc đẩy đà tăng giá của nhà ở Bình Trưng Tây trong tương lai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm