"Bền và chắc" là xu hướng của giới đầu tư BĐS trong đại dịch

| 26-02-2021, 07:29 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định

Giới chuyên môn nhận định, nếu dịch COVID-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, các sản phẩm BĐS mang lại giá trị bền vững sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc.

Tìm kiếm kênh đầu tư phù hợp

Bước sang năm 2021, kinh tế trong nước và quốc tế vẫn chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Đây cũng được xem là thời điểm mà ưu – nhược điểm của các kênh đầu tư bộc lộ rõ nét, tác động tới tâm lý và quyết định "xuống tiền" của nhiều nhà đầu tư (NĐT).


Gửi tiết kiệm ngân hàng trước giờ luôn được coi là kênh "bảo toàn vốn" tốt. Tuy nhiên, khi lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hiện chỉ còn khoảng 5,6%/năm – thấp kỷ lục so với nhiều năm trở lại đây, khiến các NĐT không mấy mặn mà với kênh trú ẩn này. Hiệu quả sinh lời không cao khiến dòng tiền đầu tư vì thế cũng dần chuyển dịch sang hướng năng động hơn.


"Bền và chắc" là xu hướng của giới đầu tư BĐS trong đại dịch

Đối với vàng và chứng khoán, sau những phiên "trồi sụt" liên tục trong năm 2020, cho thấy dù luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, lợi nhuận nhanh chóng song thường trực nhiều rủi ro. Mặt khác, do vẫn chịu sự tác động chung của tình hình dịch bệnh và thị trường thế giới, nên thị trường vàng, chứng khoán cũng khó có thể ổn định trong một sớm một chiều.


Theo nhiều NĐT giàu kinh nghiệm, lĩnh vực bất động sản (BĐS) trong năm qua dù giảm giá và số lượng giao dịch thấp song đây vẫn là địa hạt mang lại nhiều lợi nhuận, đảm bảo lợi ích lâu dài, dòng tiền vì thế vẫn sẽ tiếp tục đổ vào phân khúc này. Đặc biệt với các dự án chất lượng có vị trí đắc địa, tính sở hữu pháp lý lâu dài do nguồn cung hạn chế cũng thu hút thị trường thời gian sắp tới.


BĐS nghỉ dưỡng, kết hợp du lịch, giải trí và chăm sóc sóc sức khỏe tại chỗ có cơ hội phục hồi mạnh mẽ thời kỳ hậu COVID-19. Còn theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - VARs nhận định, khi thị trường hồi phục thì giá sẽ có xu hướng tăng dần theo đúng quy luật, mặt khác nhiều chính sách ưu đãi được chủ đầu tư đưa ra giúp người mua hưởng lợi nhiều hơn so với trước. Đồng thời, khả năng kiểm soát dịch bệnh quyết liệt và hiệu quả tại Việt Nam góp phần giúp cho thị trường BĐS trong nước không bị "đóng băng", dòng vốn vào lĩnh vực này khả năng sẽ tăng trở lại nhanh chóng.

Triển vọng của BĐS miền Trung

Dự án La Queenara với không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp


Lợi thế nằm trong quy hoạch đô thị lâu dài của tỉnh Quảng Nam, khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara (Điện Bàn – Quảng Nam) mang dấu ấn đặc trưng của vùng đất di sản Hội An phát triển đồng bộ với trên 200 tiện ích từ giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực... Mỗi dòng sản phẩm tại đây đều sở hữu pháp lý lâu dài, hướng đến yếu tố bền vững, đảm bảo vấn đề môi trường, an sinh xã hội.


Để một dự án BĐS thành nơi "đất lành chim đậu", đòi hỏi các sản phẩm phải có tính cạnh tranh cao, quy hoạch đô thị và kết nối cơ sở hạ tầng tốt. Thông qua thiết kế mở độc đáo, quy hoạch bài bàn, quy mô trên 200ha với đa dạng sản phẩm từ shophouse, boutique hotel, hometel, villas... La Queenara đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh - nghỉ dưỡng - an cư của các NĐT đúng vào thời điểm BĐS miền Trung đang có bước chuyển mình tích cực.


Thiết kế mở vừa đáp ứng nghỉ dưỡng, kinh doanh, đầu tư dài hạn tại La Queenara


Đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS PEAKHOMES cho biết, theo thời gian BĐS luôn là kênh đầu tư mang lại lợi ích lâu dài và bền vững. Với những khu vực đặc biệt như Hội An – thành phố di sản UNESCO nên tổng thể quy hoạch xây dựng không thể bị phá vỡ hay phát triển ồ ạt như nhiều địa phương ven biển khác. Các sản phẩm BĐS tại La Queenara bên cạnh kết nối chặt chẽ vùng miền ngay từ quy hoạch còn mang thiết kế đa dạng và linh động, thể hiện tính ưu việt trong mục đích sử dụng.


Sở hữu "1 sản phẩm với 3 đặc quyền", khách hàng vừa có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi hiện đại, vừa có thể đầu tư sinh lời cho thuê hoặc tự kinh doanh khách sạn. La Queenara hứa hẹn trở thành "cú hích" tích cực tới thị trường, đón đầu chu kỳ đầu tư trong giai đoạn bình thường mới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm