Chuyên gia phong thủy Phạm Cương dự báo điều bất ngờ về bức tranh BĐS năm Tân Sửu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-02-2021, 08:04 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định / Phong thuỷ

Theo dự báo của chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, khác với năm ngoái, năm Tân Sửu thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên và sẽ đồng đều ở khắp mọi nơi chứ không phải sốt cục bộ một số nơi về quy hoạch hay phát triển hạ tầng như năm ngoái.


Bất động sản năm 2020 đã đi qua, nhìn một cách tổng thể có nhiều khó khăn, thách thức, thế nhưng vẫn có những điểm sáng được chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương dự báo, ví dụ như những nơi có quy hoạch như Thủ Thiêm, TP Thủ Đức thì giá nhà đất lại tăng rầm rầm.


Theo chuyên gia Phạm Cương bước vào năm Tân Sửu 2021 sẽ có những tín hiệu lạc quan hơn rất nhiều. Nếu xét về tam nguyên cửu vận, năng lượng phân bố, mỗi cung và hành có những thứ khác nhau. Năm nay có sao số 6, đó là sao lục bạch mang hành kim, thất vận. Năm nay Thổ Mộc Tinh giao hội vào cuối năm kết hợp với nhau tạo nên đoạn đứt gãy. Thời kỳ vận 8 bắt đầu đi qua để bắt đầu bước vào vận 9 - những thời kỳ giao thoa bao giờ cũng có sự lộn xộn nhất định, nên có biến thiên rất phức tạp. 


Vì thế, năm nay hứa hẹn có sự bứt phá, là năm thử thách đối với dịch bệnh covid-19 dù đã được kiểm soát nhưng sẽ vẫn còn chưa yên. Kinh tế sẽ tăng trưởng ấn tượng, đó là những chỉ báo cho một năm tốt lành để dự báo về các kênh đầu tư tiềm năng, trong đó có bất động sản. 


"Về Bất Động Sản, xét về các cung mang Thổ khí thì Trung cung có Lục Bạch - số 6 mang hành kim làm cho bị xì hơi, cung Khôn mang hành Thổ bị khắc chế do có số 3 Tam Bích mang hành Mộc đóng, Cung Cấn mang hành Thổ thì được sao Cửu tử - số 9 cát tinh sinh cho. Có thể coi là 4 phần tốt 6 phần xấu. Tuy vậy nếu làm phép so sánh với tinh bàn năm 2020, với 3 cung chủ về BĐS đều xấu thì rõ ràng năm nay là có độ nhỉnh hơn", chuyên gia Phạm Cương phân tích. 


Chuyên gia phong thủy Phạm Cương dự báo điều bất ngờ về bức tranh BĐS năm Tân Sửu

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương


Ngoài ra, cũng theo vị chuyên gia này, lợi thế về kinh tế là điểm sáng thế giới và Việt Nam sẽ vẫn là nơi tiếp tục tránh bão nên lực hỗ trợ càng mạnh với dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài, vị thế của Việt Nam chưa bao giờ có được như ngày nay; Đặc biệt những khu vưc BĐS nghỉ dưỡng mới nổi. Bên cạnh đó, thị trường BĐS sẽ sôi động hơn ở khắp 3 miền, dòng tiền đổ về nhiều khu vực như Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai - những nơi có xu hướng phát triển công nghiệp tốt. Việt Nam đang có cơ hội để đón "đại bàng" đến làm tổ. 


Các phân khúc bất động sản sẽ được quan tâm đồng đều, nhưng theo tôi nên quan tâm phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc nhiều năm rồi ít được quan tâm. Năm 2020 dịch Covid làm phân khúc này bị đè nén thì năm nay có xu hướng bật tăng trở lại. Những dự án siêu nghỉ dưỡng với nhiều phân khu chức năng độc lạ, chẳng hạn như Novaworld Phan Thiết cũng sẽ là kênh thu hút dòng tiền thông minh.


Về cơ bản, sau một cú lao dốc của nền kinh tế thế giới, thời gian này sẽ chỉ  là giai đoạn phục hồi. Những phân khúc bình dân giá thấp như kiểu chung cư 1.5 – 2 tỷ, giao thông thuận lợi sẽ là khu vực hút tiền, thanh khoản cao. Tuy vậy, cũng có dạng thức khác đáng cân nhắc là khu căn hộ cao cấp, và nên lựa chọn cao cấp hẳn như những mẫu căn hộ Luxury. 


Đất nền vẫn sẽ là sự lựa chọn không tồi nhưng sẽ thiên về phân khúc siêu cao cấp kiểu Biệt thự quy mô to, vị trí đẹp hoặc đất nền dạng bình dân hẳn. Còn phần trung cấp sẽ khó cho lợi nhuận tốt.


Về bất động sản theo khu vực địa lý, năm 2021 tổng thể cả nước sẽ ấm dần lên, tăng trưởng đều đặn trên cả ba miền. Tuy vậy vẫn có những khu vực phát triển mạnh về công nghiệp hoặc quy hoạch thành các trung tâm hành chính – kinh tế mới sẽ có nhiều cơ hội hơn. Khu vực Hồ Chí Minh  với thành phố Thủ Đức và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai vẫn là những điểm thu hút dòng tiền đầu cơ.


Sang vận hội mới, nền kinh tế 4.0 sẽ điều chỉnh mang tính bước ngoặt tới sự vận hành công ty. Khối mặt bằng bán lẻ, nhà phố sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Trong khi khu nhà ở cho công nhân thuê vẫn phát triển tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm