Thừa Thiên - Huế sắp có sân golf quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

| 7-01-2021, 13:12 | Thị trường 24h

Dự án trên được thực hiện với tổng nguồn vốn 3.164 tỷ đồng. Quy mô dự án là 127,68 ha. Dự án khởi công từ quý I/2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý I/2024.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu của Nhà đầu tư và các nội dung đã thẩm định. Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho Nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm chuyển đổi 37,32 ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án Sân golf quốc tế, khu dịch vụ phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng theo đúng quy định của pháp luật trước khi Nhà đầu tư thực hiện dự án.

Thừa Thiên - Huế sắp có sân golf quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

Thừa Thiên - Huế sắp có sân golf quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)


Đồng thời, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, lâm nghiệp, tài nguyên môi trường, các pháp luật liên quan khác và tiến độ đã cam kết (tiến độ thực hiện dự án, tiến độ huy động vốn); kiểm tra, giám sát việc khai thác nguồn tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước (nếu có) theo quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án.

Công ty cổ phần sân gôn BRG chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác các thông tin, số liệu, nội dung hồ sơ dự án.

Trong quá trình thực hiện dự án phải bảo đảm tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, lâm nghiệp, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định của pháp luật liên quan khác; bảo đảm thực hiện đủ vốn chủ sở hữu và vốn huy động theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết; chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Thanh Lanh - Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc với diện tích khu đất là 73,2261 ha do Công ty cổ phần Nam Tam Đảo là nhà đầu tư Dự án.

Vốn đầu tư của dự án là 655,546 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu 200 tỷ đồng; vốn vay 455,546 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 49 năm kể từ ngày 4/6/2014.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm