Lợi nhuận sau thuế năm 2020 của Tập đoàn Đất Xanh đánh dấu sự phục hồi vượt kỳ vọng của thị trường BĐS

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 07:03 | Thị trường 24h

Đất Xanh Services - đơn vị phụ trách mảng dịch vụ môi giới bất động sản của Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2020 của Công ty ước tính vượt ngưỡng 800 tỷ đồng, đánh dấu sự hồi phục vượt kỳ vọng.

Biến nguy thành cơ trong bối cảnh kinh tế lao đao vì Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2020 được nhận định là năm suy thoái kinh tế toàn cầu. Đối lập với bức tranh kinh tế ảm đạm của thế giới và trong nước nói chung, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được đánh giá còn nhiều triển vọng. Theo nhiều báo cáo, giá bất động sản (BĐS) trong nước không có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt còn tăng giá tại một số các khu vực ven đô có nhiều tiềm năng phát triển.

Trên cơ sở đó, trong suốt thời gian dịch Covid-19, Đất Xanh Services không những không “ngủ đông” mà còn không ngừng tìm kiếm, phát triển nguồn sản phẩm tiềm năng làm bước đệm cho quá trình tăng tốc của Công ty ngay sau khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được kiểm soát.

Ngoài ra, nền tảng tài chính vững chắc đã tạo điều kiện cho Đất Xanh Services mở rộng thị trường, gia tăng sàn giao dịch, điểm kinh doanh,… và mấu chốt là thu hút được lực lượng nhân viên môi giới BĐS tinh anh từ các đơn vị phải rời bỏ thị trường do không ứng phó hiệu quả với tình hình phức tạp của dịch Covid -19.


Lợi nhuận sau thuế năm 2020 của Tập đoàn Đất Xanh đánh dấu sự phục hồi vượt kỳ vọng của thị trường BĐS

Đất Xanh Servives ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2020 vượt ngưỡng 800 tỷ đồng

Qua đó, ngay trong tháng 07/2020, Đất Xanh Services triển khai bán hàng đợt 1 dự án Gem Sky World - đại dự án tại Long Thành có quy mô lên đến 92.2 ha. Sự kiện chứng kiến hơn 2,000 khách hàng tham dự và gần 1,000 sản phẩm đã được giao dịch thành công chỉ trong một buổi sáng.


Hàng nghìn khách hàng tham dự sự kiện ra mắt dự án Gem Sky World

Nối tiếp thành công, tháng 09/2020, Đất Xanh Services ra mắt dự án căn hộ Opal Skyline với 1,200 sản phẩm đã được giao dịch, phá vỡ kỷ lục cũ, xác lập kỷ lục mới của cả thị trường cũng như của chính mình trước đó (kỷ lục cũ là 800 giao dịch trong một sự kiện, đến nay vẫn chưa có đơn vị nào khác vượt qua).

Cầu nối giữa đối tác phân phối và khách hàng

Với 18 năm kinh nghiệm môi giới BĐS cùng tiềm lực tài chính vững mạnh đã giúp Đất Xanh Servives “bao tiêu” trọn gói hàng loạt dự án, thống lĩnh thị trường. Nhiều chuyên gia BĐS nhận định điểm nổi bật mảng môi giới của Đất Xanh Services là khả năng phân phối 100% dự án.

Ngoài phân phối các sản phẩm của Tập đoàn Đất Xanh (công ty mẹ) đầu tư và phát triển, mạng lưới phân phối của Đất Xanh Services đã có mặt tại nhiều vùng kinh tế trọng điểm với đội ngũ nhân viên trực tiếp và hàng nghìn cộng tác viên, phủ khắp 63 tỉnh thành, chiếm khoảng 30% thị phần môi giới BĐS cả nước.

Năm 2020, hệ thống các công ty thành viên từ Bắc vào Nam của Đất Xanh Services đã triển khai hàng loạt dự án có quy mô lớn như Đất Xanh Miền Bắc với các dự án: Chí Linh Palm City, Kosy City Beat Thái Nguyên, Imperia Smart City, Masteri Waterfront ... Đất Xanh Miền Trung với các dự án: One River Villas, One World Regency, Regal Palace Đà Nẵng, Regal One World Regency, La Maison Premium,… Đất Xanh Miền Nam triển khai: LDG Sky, Eco Green Sài Gòn, Viva Park, The Pearl Riverside,… Và Đất Xanh Miền Tây với các dự án Stella Mega City, Vĩnh Thạnh Center,... khẳng định vị thế là đơn vị phân phối số 1 Việt Nam.


1,200 sản phẩm Opal Skyline đã được giao dịch trong ngày ra mắt dự án

Những nỗ lực, chiến lược đúng đắn của Đất Xanh Services đã được khẳng định qua các con số cụ thể. Báo cáo tổng kết sơ bộ, năm 2020, tổng giá trị phân phối của Đất Xanh Services đạt 90,000 tỷ đồng. Doanh thu dự ước đạt khoảng 3,300 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh bùng nổ năm 2020 đã dự kiến vượt 800 tỷ đồng lãi sau thuế, bỏ xa các đối thủ sát phía sau. Đây chính là tín hiệu tốt - bàn đạp để Đất Xanh Services tiếp tục bứt phá trong năm 2021.

Hiện tại, Đất Xanh Services đang tiếp tục dồn tổng lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trong năm 2021. Đó cũng chính là lý do khiến toàn hệ thống cần tuyển hơn 5,000 nhân viên kinh doanh để triển khai hàng ngàn sản phẩm trên cả nước ngay trước Tết, kịp khởi động những chiến lược kinh doanh dài hơi của khu đô thị Gem Sky World; Opal Skyline; Opal Cityview, ... và hàng ngàn sản phẩm hợp tác phân phối.

Có thể khẳng định, đại dịch Covid-19 khiến kinh tế toàn cầu điêu đứng, Việt Nam nhiều doanh nghiệp BĐS ở mức độ “duy trì” hoạt động để giữ đội ngũ chờ qua thời khó khăn nhưng Đất Xanh Services vẫn mạnh mẽ giữa thời cuộc khó khăn và không ngừng có những bước đi khác biệt để khẳng định vị thế - Đơn vị số 1 Việt Nam về dịch vụ bất động sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm