Khu phố đi bộ, ẩm thực, mua sắm thứ ba của Thành phố Hồ Chí Minh sắp đi vào hoạt động

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 27-11-2020, 14:28 | Thị trường 24h

Theo kế hoạch ban đầu của UBND quận 10, dự kiến phố đi bộ xung quanh kỳ đài Quang Trung (tọa lạc tại đường Nguyễn Lâm) sẽ khai trương trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tháng 8/2020, UBND quận 10 cho biết do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên sẽ lùi thời gian khai trương cho tới khi dịch bệnh được ổn định.

Theo ghi nhận gần đây thì cổng chào khu phố đi bộ Quận 10 đã bắt đầu sáng đèn vào mỗi tối, gây sự chú ý của nhiều người đi đường, ngoài ra điều này cũng cho thấy tuyến phố đi bộ kỳ đài Quang Trung có dấu hiệu rục rịch đi vào hoạt động, một tin vui cho người dân khu vực cũng như người dân tại TP.HCM.


Cổng chào phố đi bộ khu vực kỳ đài Quang Trung sáng đèn vào ban đêm. 


Ảnh ghi nhận cổng chào phố đi bộ Quận 10 thời điểm đầu tháng 10/2020. 

Phố đi bộ Quận 10 được thiết kế dài hơn 100 m, từ ngã ba Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến Nguyễn Lâm - Nhật Tảo. Địa điểm cụ thể là xung quanh kỳ đài Quang Trung, khu vực bốn bãi giữ xe hiện hữu.

Dự kiến phố có 48 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi... mở cửa từ 18 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Tuyến đường Nguyễn Lâm sẽ hạn chế xe ra vào trong thời gian phố đi bộ hoạt động.

Tại phố đi bộ, các gian hàng ẩm thực, giải khát sẽ không được kinh doanh thức uống có cồn và thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến.


Khu phố đi bộ, ẩm thực, mua sắm thứ ba của Thành phố Hồ Chí Minh sắp đi vào hoạt động

Khu vực triển khai phố đi bộ Quận 10.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm