Cẩn trọng những dự án

| 1-07-2019, 14:36 | Thị trường 24h

Mới đây, UBND phường Bình Thuận, quận 7 đã có văn bản cảnh báo về những thông tin rao bán trên các trang mạng kinh doanh bất động sản về dự án “Căn hộ 9X quận 7” trên địa bàn.

Qua rà soát công tác quản lý dự án trên địa bàn, UBND phường Bình Thuận khẳng định, đến thời điểm hiện nay, tại hẻm 134 đường Nguyễn Thị Thập nói riêng và toàn bộ địa bàn phường nói chung “không có bất kỳ dự án nào mang tên “Căn hộ 9X quận 7” được cấp phép triển khai thực hiện”.

Cẩn trọng những dự án

Từ đầu năm đến nay, tại một số đia phương trên địa bàn TP. HCM, tình trạng mua bán đất nông nghiệp, đất quy hoạch "trả góp" rồi tạo các giấy tờ pháp lý, biên lai giả,... đang trở thành cách thức kiếm tiền của các công ty môi giới. Hàng ngàn khách hàng nhẹ dạ có thể bị "móc túi" bất cứ lúc nào.

Còn nhớ hồi đầu tháng 6, UBND quận Bình Tân đã thông tin về một số đối tượng đã giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất nền, rao bán các dự án đất nền không hợp pháp trên nhiều trang mạng (muaban.net, batdongsan.com.vn, facebook, zalo…) hoặc phát tờ rơi, thực hiện các dịch vụ môi giới, thức lập vi bằng, hợp đồng góp vốn đối với các dự án phân lô không đúng quy định pháp luật.

Qua kiểm tra, rà soát, hiện nay quận có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán cho người dân tại 6 phường: An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông A.

Các trường hợp san lấp, phân lô, bán nền trái phép, chuyển nhượng đất không đúng quy định pháp luật, phân lô đất không phù hợp quy hoạch, không đảm bảo về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không nối kết đường giao thông…

Thậm chí, một số trường hợp chủ sử dụng đất đã thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ngân hàng, cầm cố hoặc chuyển nhượng cho người khác nhưng vẫn lập vi bằng chuyển nhượng nhà, đất dẫn đến phát sinh tranh chấp, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc và làm thiệt hại lớn đến tài sản của người mua.

Mới đó, quận Thủ Đức cũng thông tin về việc, trong thời gian qua việc phân lô, bán nền tại bãi đất trống thuộc Tổ 5, KP6, phường Linh Trung, bên bán là CTCP Đầu tư Angle Lina (địa chỉ phường Đa Kao, quận 1) do bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, ngụ quận 4) làm Giám đốc. Còn Công ty bất động sản Hoàng Ân Group (địa chỉ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tham gia phân phối, mua bán.

Chưa hết, CTCP Đầu tư Angel Lina còn rao bán dự án KDC tại đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Quận 9, TP. HCM. Với giá 28 triệu/m2, diện tích từ 60 – 100m2 và cam kết bồi thường 50% giá trị nền đất đã mua sau 14 tháng, công ty này còn hứa nếu không có sổ (giá trị nền đất mua là 2 tỷ sẽ được bồi thường 3 tỷ) và chiết khấu cao cùng tặng 2 chỉ vàng làm lộc cho 5 khách giữ chỗ cọc đầu tiên.

Trước diễn biến tinh vi và phức tạp của một số công ty môi giới bất động sản, thời gian qua UBND quận 12, UBND huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, UBND quận Tân Phú... đã nhiều lần cảnh báo người dân về các khu đất phân lô trái phép để người dân nắm rõ, không bị lừa đảo.

Minh Thuận

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm