Đà Nẵng thu hút nhiều dự án đầu tư du lịch nghìn tỷ

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 23-10-2020, 04:03 | Thị trường 24h

Đà Nẵng thu hút nhiều dự án đầu tư du lịch nghìn tỷ

Du lịch TP. Đà Nẵng thời gian qua có những bước chuyển mình rõ nét, mang lại sắc thái mới cho sự phát triển chung của thành phố. Với những lợi thế, tiềm năng vốn có, Đà Nẵng trở thành nơi thu hút đầu tư du lịch hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Vào ngày 12/10, dự án Khu du lịch biển DAP đã chính thức được khởi động tại Đà Nẵng. Theo đó, dự án Khu du lịch biển DAP là một phần trong Tổ hợp dự án du lịch biển DAP - DAP1 - DAP2 có quy mô tới 39 ha, tổng vốn đầu tư theo phương án đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng.

Được biết, Khu du lịch biển DAP - DAP1 - DAP 2 Việt Nam do Công ty TNHH DAP - DAP1 - DAP2 làm chủ đầu tư, tọa lạc ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Dự án được kỳ vọng trở thành khu du lịch biển quy mô, mang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam. Với tất cả các hạng mục công trình mang tính đột phá và tiên tiến, xứng tầm với tên gọi "Dự án thông minh" tiên phong tại Đà Nẵng.

Trong đó, nổi bật là các tòa nhà đẳng cấp 7 sao, tọa lạc ở vị trí trung tâm, sở hữu tầm nhìn rộng mở, hướng biển và bao trọn cảnh quan thiên nhiên của Vịnh Đà Nẵng, tạo điểm nhấn khác biệt, kỳ vọng góp phần đưa tên tuổi của thành phố ra thế giới, sánh ngang với các biểu tượng khác như Marina Bay Sands Hotels tại Singapore, hay Dubai Mall tại Dubai.

Ngày 12/10, dự án Khu du lịch biển DAP đã chính thức được khởi động.

Bên cạnh đó, nhiều loại hình sản phẩm BĐS cũng được xây dựng đa dạng, như khách sạn 7 sao, chung cư cao cấp sang trọng, biệt thự, khu nghỉ dưỡng. Hệ thống tiện ích được kiến tạo đồng bộ, hiện đại, từ trung tâm hội nghị, nhà hàng đến khu vui chơi - giải trí, khu chăm sóc sức khỏe.

Ông Sam Rehani - Chủ tịch Tập đoàn Magnum Asia Limited (Công ty mẹ của Công ty TNHH DAP - DAP1 - DAP2) cho biết, sẽ tạo nên một Khu du lịch biển đẳng cấp, qua đó góp phần vào sự phát triển trong tương lai của thành phố với những công trình mang tính biểu tượng, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Tiếp theo dự án Khu du lịch biển DAP, Tập đoàn BRG cũng vừa động thổ và công bố triển khai dự án tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort có quy mô 36 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng mức đầu tư khoảng 1.638 tỷ đồng, dự kiến sẽ trở thành một trung tâm vệ tinh và là một công trình điểm nhấn của TP Đà Nẵng.

Tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort được đầu tư 1.638 tỷ đồng. 

Tổ hợp này bao gồm một khách sạn quốc tế hơn 500 phòng, các cửa hàng thời trang cao cấp, quần thể ẩm thực, trung tâm thể thao trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra còn có tổ hợp vui chơi giải trí, thư giãn, cafeteria, spa, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, đại sảnh tiệc cưới.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cam kết đây sẽ là dự án đẳng cấp và sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội TP. Đà Nẵng. Đồng thời đây cũng là một điểm đến mới thu hút khách du lịch chất lượng cao theo định hướng phát triển ngành du lịch Đà Nẵng thời gian tới.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đánh giá sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án này sẽ trở thành một quần thể du lịch biển hiện đại, đẳng cấp. Là điểm thu hút khách du lịch cao cấp tới với thành phố, góp phần tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội. Tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và tạo động lực cho ngành du lịch.

Trước đó, vào đầu tháng 10, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có quyết định điều chỉnh tổng vốn đầu tư tại dự án Khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển tăng từ 380 tỷ đồng lên 2.112,8 tỷ đồng, dự án do Công ty TNHH Khách sạn và Biệt Thự Nam Phát làm chủ đầu tư. Địa điểm thực hiện dự án tại Đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Sau khi điều chỉnh quy mô và mục tiêu đầu tư, dự án sẽ xây dựng 86 căn biệt thự và căn hộ cao cấp; khu khách sạn nghỉ dưỡng đạt chuẩn 4-5 sao (cao 18 tầng), kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống và các dịch vụ giải trí khác như dịch vụ thể thao, chăm sóc sức khỏe….

Trao đổi với Nhadautu.vn, bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cho biết, sau khi kiểm soát tốt dịch COVID-19, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ đối với các dự án đã được cấp phép để có thể triển khai, sớm đi vào hoạt động. Đồng thời, mở rộng vốn đầu tư đối với các dự án đang có tìm năng, dự án mới thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư trực tuyến. Sau đó, Ban Xúc tiến sẽ có những chuyến đi làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư tiềm năng ở phía Bắc, Nam hoặc kể cả các nhà đầu tư nước ngoài

"Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế luôn đánh giá Đà Nẵng có tiềm năng du lịch rất lớn. Các dự án du lịch ở Đà Nẵng là lợi thế, hấp dẫn có từ lâu cho đến nay. Sau sự khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu và đại dịch COVID-19 khiến các dự án du lịch phải tạm dừng thì hiện nay nhiều dự án đã bắt đầu triển khai trở lại. Đây là điểm sáng để tạo đà cho các dự án khác khởi động lại sau đợt dịch COVID-19", bà Phương cho hay.

Bà Phương cũng cho rằng, bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nguồn lao động chất lượng cao thì Đà Nẵng đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để giải quyết nhanh các thủ tục nhanh nhất, tiết kiệm nhất cho nhà đầu tư để sớm đưa dự án vào triển khai.

Theo Thành Vân

Nhà đầu tư

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm