Quảng Ninh chấp thuận chủ trương lập Quy hoạch chi tiết khu đô thị ven sông hơn 86 ha

| 3-07-2019, 11:52 | Thị trường 24h

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chấp thuận chủ trương địa điểm nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết Khu đô thị ven sông tại thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ.

Theo đó, diện tích nghiên cứu, lập quy hoạch là 86,89 ha, bao gồm: đất ở, đất thương mại, dịch vụ; đất trường học, đất công viên, cây xanh, mặt nước; đất hạ tầng xã hội, đất giao thông; đất dân cư hiện trạng giữ lại.

Trong đó, phần đất giao thông chiếm diện tích lớn nhất, khoảng 24 ha, diện tích đất ở chiếm hơn 18,6 ha (đất nhà ở thấp tầng là 11,1 ha, đất ở biệt thự là 4,1 ha, đất nhà ở xã hội là 3,4 ha).

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị mới, khu dân cư có hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội đồng bộ, hiện đại với các công trình nhà ở, biệt thự liền kề, trường học và các công trình công cộng, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng có nhu cầu về đất và nhà ở, góp phần tích cực vào chương trình phát triển nhà ở của huyện Hoành Bồ nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Văn bản của UBND Quảng Ninh không nêu đích danh tên chủ đầu tư được chấp thuận về mặt chủ trương nghiên cứu địa điểm để lập quy hoạch trên.

Gần đây, một số chủ đầu tư có ý định triển khai dự án ở Hoành Bồ, Quảng Ninh, trong đó có Sun Group. Tập đoàn này có báo cáo ý tưởng quy hoạch, đầu tư một số dự án tại Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hoành Bồ thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đối với một dự án tại Hoành Bồ, doanh nghiệp này được yêu cầu chủ động làm việc với UBND huyện, căn cứ định hướng các phân khu chức năng theo Quy hoạch chung đã được phê duyệt, nghiên cứu đề xuất phương án Quy hoạch chi tiết dự án.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm