Khu du lịch trang trại farmstay đẹp miễn chê ở Việt Nam gây sốt

| 20-08-2020, 04:16 | Thị trường 24h

Là một loại hình lưu trú - du lịch mới mẻ, các địa điểm du lịch nông trại - farmstay tại Việt Nam thu hút một lượng khách du lịch lớn và đem đến cho du khách trải nghiệm được làm nông dân.


Các địa điểm farmstay du lịch sinh thái trang trại hot nhất hiện nay sau đây:


Xôi Farmstay

Địa chỉ: bản Tông Pắng, giữa thung lũng Lâm Thượng, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Một địa chỉ du lịch nông nghiệp miền Bắc lý tưởng cho những ai muốn làm vườn, trồng rau, nuôi cá và đạp xe quanh bản làng thanh bình bao trùm bởi núi rừng bát ngát. Xôi farmstay cách Hà Nội 250km về phía Bắc.


Khu du lịch trang trại farmstay đẹp miễn chê ở Việt Nam gây sốt

Trải nghiệm thú vị cùng ẩm thực đặc sản vùng núi tại Xôi Farmstay

Khi đến đây, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống văn hóa của dân bản, học cách nhuộm dệt vải, tắm nước mát ở bản Khéo, tham quan hang động trong lòng núi. Không những vậy, bạn còn có thể có những hoạt động vô cùng thú vị như đi suối thác Nặm Chắn, trekking trong rừng, leo núi Khau Chảu để ngắm trọn cảnh rừng hay ngắm thác nước ở bản Nà Kèn.


Xôi Farmstay mang lại cảm nhận rõ nét cuộc sống của người Tày và thiên nhiên hoang sơ

Địa điểm du lịch hoang sơ, chưa bị du lịch hóa khiến bạn cảm nhận rõ nét cuộc sống của người Tày. Các món ăn vô cùng tươi ngon, nổi tiếng nhất là món vịt bầu Lâm Thượng và măng mai khô.

Giá phòng Xôi Farmstay tham khảo:

- Nhà sàn: 150,000/người/đêm bao gồm bữa sáng, có khăn tắm và nước nóng lạnh.

- Phòng riêng: 180,000/người/đêm bao gồm bữa sáng, thích hợp cho các cặp đôi.

Chày Lập farmstay - Quảng Bình

Địa chỉ: Thôn Chày Lập, Tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Đây là một farmsay đẹp khá nổi tiếng ở Quảng Bình, thu hút rất nhiều du khách muốn tận hưởng khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên cùng nhiều hoạt động thú vị. 


Tận hưởng khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên ở Chày Lập farmstay Quảng Bình

Bạn chỉ cần 20 phút để đi từ vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đến Chày Lập farmsay. Ngoài ra, farmsay Quảng Bình chỉ cách sông Chày-hang Tối 5km, khu sinh thái suối nước Moọc 4km và động Thiên Đường 8km. Chính vị trí hấp dẫn của nơi này giúp bạn vừa có thể trải nghiệm du lịch nông trại lại vừa có thể tham quan các điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Bình vô cùng thuận tiện.


Chày Lập farmstay Quảng Bình có nhiều hoạt động hấp dẫn

Đây được coi là khu resort nghỉ dưỡng kết hợp làm vườn. Bạn sẽ trở thành một người nông dân thực sự khi trồng và thu hoạch rau trái. Điểm khiến du khách mê mẩn nơi đây còn là quang cảnh hùng vĩ xung quanh với núi non, cây cối và vườn rau xanh mướt, các phòng có mái vòm độc đáo cùng nhiều hoạt động thể thao dưới nước.

Giá phòng Chày Lập farmsay tham khảo:

Phòng Superior:1.275.000 VNĐ/1 đêm, phòng Farmroom: 1,700,000 VNĐ/1 đêm.

Sunny Farm - Đà Lạt

Địa chỉ: số 7, phường 11, TP. Đà Lạt.

Một khu du lịch nông trại vui vẻ khá hot và ấn tượng với khu khu phức hợp quán cafe với nhà kính trong suốt và nhà gỗ nhiều màu vô cùng đáng yêu cách trung tâm Đà Lạt 7km.


Du lịch nông trại ở Đà Lạt tại Sunny Farm vô cùng độc đáo

Sunny Farm là một farmstay Đà Lạt tận hưởng những ánh nắng dịu nhẹ và gió mát từ cao nguyên núi rừng. Mọi góc ở nông trại đều vô cùng hoàn hảo để chụp ảnh check in, từ những tán cây hoa đào hồng đến chiếc võng lưới khổng lồ ngắm sao trời, chiếc xích đu, nhà bóng độc đáo,...


Thử làm nông dân tại nông trại vui vẻ Sunny Farm

Ở đây, bạn có thể tự tay trồng loài cây mình thích ngay tại một vườn ươm nhỏ xinh và có thể mang cây về để chăm sóc hoặc nhờ người ở nông trại chăm sóc đến khi cây lớn và bạn nhận về. Vào tháng 11-12, nông trại bung nở hoa hướng dương vàng rực cả bầu trời khiến ai cũng vô cùng thích thú. 

Bạn có thể chọn nghỉ ngơi ở nhà kính hoặc lều ngoài trời, giá phòng vô cùng phải chăng.

Dalat Discovery Farmstay & Campsite -  Đà Lạt

Cùng đến farmstay Đà Lạt bình yên với căn nhà gỗ xinh xắn và những góc vườn dâu tây, vườn hồng trĩu quả, rau thủy canh xanh mát và lên đỉnh núi đón bình minh, hoàng hôn. Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muôn được thử hóa thân làm vườn và sống chậm lại. Bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc hồng, dâu tây, rau và có thể thu hoạch, ăn ngay tại vườn. Ngoài ra, nghe tiếng chim hót, suối chảy quanh farmstay đẹp ở Đà Lạt này chắc chắn sẽ khiến bạn thư thái hơn. Tối đốt lửa trại, nướng thịt, đồ ăn thì quả là tuyệt vời. 


Dalat Discovery Farmstay & Campsite là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên

Trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch - Đà Lạt

Địa chỉ: Thửa 43 đường Mimosa (giữa đường đèo Mimosa), Đà Lạt.

Trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch cách núi Lang Biang 12 km và quảng trường Lâm Viên 3,8 km. Sân bay Liên Khương là gần nhất, cách khoảng 20 km.


Trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch Đà Lạt có phong cảnh hữu tình

Nếu bạn muốn thử trải nghiệm một nơi mới mẻ và thú vị ở Đà lạt, đừng bỏ qua khu du lịch nông nghiệp Đà Lạt ở trang trại Đạ Lạch. Trang trại khá rộng và thoáng nên có rất nhiều góc để checkin và khám phá.

Khuôn viên ngoài những con đường dài đầy hoa tím, hoa mimosa lãng mạn. Bạn còn trải nghiệm làm nông khi hái nấm, thu hoạch rau, dâu tây mang về, hiểu rõ hơn về cách trồng rau sạch tại đây.


Tập làm nông nghiệp tại trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch Đà Lạt

Du khách có thể chọn một căn homestay bên hồ hay trên đồi để hòa mình vào thiên nhiên, hoặc chọn những căn bugalow gỗ sát nhau với vườn rau và hoa bên ngoài vô cùng đẹp mắt.

Giá đặt phòng tham khảo: 660.000 VNĐ/đêm.

Mini Farm - Bà Rịa-Vũng Tàu

Địa chỉ: Tổ 4, thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (đường số 1)

Nông trại nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu Mini Farm đang gây sống khi bạn được làm một nông dân thứ thiệt, trải nghiệm cuộc sống dân dã với những đàn cừu hay ngâm mình trong dòng nước mát của hồ bơi. Bạn có thể mang theo đồ cắm trại để làm buổi picnic cùng người thân.


Trải nghiệm cuộc sống dân dã tại Mini Farm Bà Rịa Vũng Tàu 

Đây là nông trại kết hợp du lịch, vì vậy, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động chăn nuôi cừu và thỏ độc đáo, trồng trọt cây cỏ, các loài loài hoa, nhất là dàn hoa hồng đủ loại.

Từ đây, bạn chỉ cần đi thẳng để ra đường số 1 vào thành phố thuận tiện để tham quan thêm các điểm du lịch ở Bà Rịa-Vũng Tàu.


Vườn rau tươi xanh ở Mini Farm

Có hai loại phòng nghỉ gồm phòng đôi, phòng Family cho 4 người

Giá ở Mini Farm tham khảo: 1.150.000 VND/phòng 2 người, 1.350.000 VND/phòng 4 người.

Hoàng Hạc Gia Trang

Địa chỉ: xứ Tân Yên, xã Gia Tân 3, Thống Nhất , Đồng Nai.

Hoàng Hạc Gia Trang là một farmstay gần Sài Gòn khi cách khoảng 80 km và khá thu hút du khách. Nơi đây có diện tích rộng với hơn 10 hécta, có hai hồ nước tự nhiên lý tưởng để câu cá, cắm trại. Bạn có thể tha hồ câu cá, bắt cua ốc,... và tự tay nấu thưởng thức, hoặc có thể ăn những món do đầu bếp chuyên nghiệp chế biến. Các món ăn đều là đặc sản địa phương sạch vô cùng ngon. Ở đây còn có khu vườn rau và cây trái vô cùng rộng 


Hoàng Hạc Gia Trang là farmstay gần Sài Gòn có không gian vô cùng yên bình

Về đêm, farmstay đẹp và mát mẻ vô cùng lý tưởng để cắm trại và vui chơi, có những giấc ngủ ngon trong lều hoặc phòng thiết kế đẹp mắt.


Hoạt động câu cá hấp dẫn du khách ở Hoàng Hạc Gia Trang

Trên đây là top các farmstay đẹp ở Việt Nam hấp dẫn nhiều du khách đến để trải nghiệm và khám phá giúp bạn có một số lựa chọn điểm đến tham khảo cho chuyến đi trải nghiệm mới của mình. Chúc bạn có một chuyến nghỉ dưỡng thật sự thú vị.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm