Tàu cao tốc du lịch Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc dự kiến khai trương đầu tháng 7

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-06-2020, 13:30 | Thị trường 24h

PQR – Dự kiến vào đầu tháng 7/2020, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc sẽ khai thác tuyến tàu cao tốc du lịch Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc.

Tàu cao tốc hai thân 5 sao Côn Đảo Express chạy tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo được đưa vào hoạt động chính thức vào tháng 11/2018, do Công ty Cổ phần Tàu Cao tốc Phú Quốc Express làm chủ đầu tư.

Ngày 26/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa có chỉ đạo về việc dự kiến đưa vào khai thác tuyến cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát tiến độ thực hiện quy trình thủ tục để hỗ trợ cùng với nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc – PV) báo cáo cấp có thẩm quyền chấp thuận công bố cảng, cho tàu cao tốc hoạt động.

Đồng thời, kiểm tra và xử lý các điều kiện đảm bảo ATGT thủy bộ liên quan đến hoạt động của tàu cao tốc du lịch Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc, chuẩn bị phương tiện vận chuyển hành khách bằng taxi, môt tô, ô tô cá nhân, bến bãi…

Riêng, đối với gốc độ của ngành văn hóa, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã cho đơn vị chức năng tiến hành phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời khảo kiếm tra khảo sát các khu vực lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Sông Đốc.

“Qua kiểm tra, rà soát cho thấy có 3 khách sạn (có 1 khách sạn đạt 1 sao và 2 khách sạn chưa có sao) và một số nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Sông Đốc và một số nhà hàng, quán ăn đủ chuẩn để phục vụ cho du khách đi và đến Cà Mau”, ông Hùng thông tin và cho biết, Sở sẽ có thống kê cụ thể, chi tiết từng lĩnh vực và cung cấp cho báo chí sau.

Theo ông Hùng, Sở cũng đang khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục đúng theo quy định, đảm bảo khai thác tuyến cao tốc du lịch an toàn và thân thiện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đồng ý chủ trương hỗ trợ kinh phí cho địa phương thực hiện ngay việc duy tu, sửa chữa tuyến đường Tắc Thủ – Rạch Ráng – Sông Đốc đoạn từ cống số 1 đến cuối tuyến, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Trước đó, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc có đề xuất về việc dự kiến khai trương tuyến tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc vào ngày 7/7/2020. Đề xuất này đã được Chủ tịch tỉnh Cà Mau ủng hộ và yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ thủ tục trong tháng 6/2020.

Khi đi vào hoạt động, tuyến du lịch đường biển Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc sẽ là tuyến du lịch đường biển đầu tiên của tỉnh Cà Mau, không những thu hút du khách đến Cà Mau, mà còn tạo thuận lợi cho du khách trong và ngoài tỉnh trải nghiệm du lịch đường biển, góp phần kích cầu phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nguồn: baogiaothong.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm