Tuyệt chiêu giúp phòng ăn nhỏ thoáng đẹp, tiện nghi hơn

| 26-05-2020, 10:30 | Nội thất

Gương

Gương giúp mở rộng không gian phòng ăn nhỏ. Đặc biệt nếu ốp gương lên toàn bộ bức tường và kê sát bàn vào tường thì kết quả thu được cực kì ấn tượng. Chiếc bàn ăn bốn chỗ thường ngày giờ đây dường như rộng rãi gấp đôi vậy.

Gương giúp nới rộng không gian phòng ăn nhỏ về mặt thị giác.

Nội thất “thấp sàn”

Hãy lựa chọn những chiếc ghế tựa chân ngắn cho phòng ăn. Nội thất thấp sàn tạo cảm giác không gian thực sự thoáng đãng, nhẹ nhàng khi không cản trở tầm nhìn. Kiểu nội thất này cũng được đánh giá cao về mặt phong cách. Một băng ghế dài thay thế cho những chiếc ghế tựa là ý tưởng xuất sắc giúp tiết kiệm không gian trong những phòng ăn có diện tích khiêm tốn.

Tuyệt chiêu giúp phòng ăn nhỏ thoáng đẹp, tiện nghi hơn
Nội thất thấp sàn không cản trở tầm nhìn cũng như đường đi của ánh sáng.

Nội thất kiểu dáng đơn giản

Những chiếc ghế tựa không tay vịn luôn phát huy hiệu quả trong những phòng ăn nhỏ bởi ghế tựa có tay vịn sẽ chiếm nhiều không gian hơn.

Với phòng ăn nhỏ, gia chủ nên sử dụng nội thất đơn giản để tạo độ thoáng nhất định.

Hình dạng bàn ăn 

Với phòng ăn nhỏ, nên chọn bàn hình bầu dục để tránh tạo cảm giác chật chội. Bàn tròn không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho không gian nhỏ vì nó giới hạn luồng giao thông quanh bàn. 

Bàn ăn hình bầu dục là lựa chọn lý tưởng dành cho phòng ăn có diện tích khiêm tốn.

Đèn chùm

Đèn chùm làm tăng cảm giác sang trọng, thanh lịch trong không gian ăn uống. Khi chọn đèn chùm cho phòng ăn, nhất định phải chú ý đến kích thước đèn. Một chiếc đèn chùm quá lớn hay quá nhỏ đều sẽ tạo cảm giác mất cân bằng. Đường kính đèn chùm phải cân xứng với kích thước của căn phòng.

Kích thước đèn chùm nên hài hòa với diện tích phòng ăn nhỏ để tạo sự cân đối, đẹp mắt.

Tối đa hóa không gian

Với phòng ăn nhỏ, điều quan trọng là phải tối đa hóa không gian. Theo đó, hãy chọn bàn ăn có thể mở rộng để cung cấp đủ chỗ ngồi khi có khách đến nhà. 

Mẫu bàn ăn thông minh có thể mở rộng khi nhà có khách.

Chất liệu trong suốt

Từ acrylic, ghế mica cho đến bàn kính – những đồ nội thất trong suốt góp phần tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng ăn nhỏ, đồng thời giúp hút sáng tự nhiên hiệu quản, làm cho căn phòng trở nên thoáng sáng hơn.

Nội thất làm từ chất liệu kính, mica trong suốt tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho phòng ăn nhỏ và giúp hút sáng tự nhiên rất tốt.

Bảng màu sáng trắng

Màu sáng, trắng phản chiếu ánh sáng tự nhiên tốt hơn nhiều so với các gam màu tối hơn. Do đó, bạn nên sơn phòng ăn nhỏ với bảng màu tươi sáng. Tuy nhiên, nếu thích màu tối, bạn có thể sử dụng thêm một số phụ kiện để tạo điểm nhấn ấn tượng. Tốt nhất, nên sử dụng các màu đơn sắc và bài trí đơn giản để tạo cảm giác phòng ăn rộng thoáng hơn về mặt thị giác.

Phòng ăn nhỏ tông màu trắng sáng chủ đạo, nổi bật với bức tường sơn xanh lá.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các không gian nhỏ hẹp. Nếu phòng ăn có cửa sổ, bạn nên sử dụng vật liệu của rèm phải nhẹ và thoáng, điều này cho phép ánh sáng dễ dàng lan tỏa khắp căn phòng trong suốt cả ngày.

Để phòng ăn nhỏ thoáng đãng hơn, hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Phong cách Scandinavian

Phong cách nội thất đơn giản luôn phù hợp với những không gian nhỏ. Tuy nhiên, việc đạt được sự đơn giản không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thiết kế Scandinavia được công nhận trên khắp thế giới bởi sự cân bằng và đơn giản mà nó mang lại. Sử dụng các chất liệu tự nhiên, màu sắc nhẹ và đường thẳng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho phòng ăn nhỏ.

Phong cách Scandinavian luôn là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ăn nhỏ.

Thuận Yến

> Ngắm mãi không chán bộ sưu tập phòng ăn nhỏ phong cách Scandinavian

> Loạt phòng ăn nhỏ ngập tràn ánh sáng khiến người ngắm mê mẩn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm