3 mẫu căn hộ nội thất tối giản sử dụng các yếu tố thiết kế Trung Hoa

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-10-2019, 10:46 | Nội thất

Chủ nghĩa tối giản hiện đại đang tiến vào thị trường Trung Quốc nhanh hơn bao giờ hết. Sự phát triển của phong trào này mang đến một cơ hội để thấy hai phong cách rất khác nhau giao nhau - đó là nét truyền thống được thiết kế sinh động, diễn giải qua lăng kính sắc sảo của các khuôn khổ đương đại. Bài đăng này khám phá ba khái niệm nội thất gia đình của các nhà thiết kế nổi tiếng có trụ sở tại Trung Quốc, mỗi người pha trộn các yếu tố truyền thống tinh tế trên một bức tranh tối giản sang trọng. Tất cả ba ngôi nhà thể hiện một cách tiếp cận khác nhau, mẫu nào sẽ là mẫu yêu thích nhất của bạn?


3 mẫu căn hộ nội thất tối giản sử dụng các yếu tố thiết kế Trung Hoa


Ngôi nhà đầu tiên là tác phẩm của Grey Vision có trụ sở tại Bắc Kinh. Bề mặt trắng và đường kẻ rõ nét tạo nên không gian, chuyển hướng từ thẩm mỹ tối giản điển hình nhờ các phương pháp điều trị sáng tạo như bảng tường có đèn nền kết cấu và các chi tiết tích hợp tinh vi xuyên suốt.



Kết hợp các khu vực sinh hoạt lớn thành một, không gian sống mở đón khách với bầu không khí tươi sáng và chào đón.



Tận hưởng vị trí đắc địa bên cửa sổ là một bàn trà đẹp, được trang bị hai chiếc đệm lớn và một chiếc bàn thấp rộng rãi. Cây trong nhà thanh lịch bên sườn sắp xếp ở hai bên. Trong một ngôi nhà được xác định bởi phong cách cực kỳ hiện đại, khu vực này vẫn giữ được ảnh hưởng của truyền thống Trung Quốc.



Trên bàn, cổ điển gặp đương đại và đông gặp tây. Bộ ấm trà độc đáo là tác phẩm của nhà thiết kế Anna Lerinder có trụ sở tại Stockholm.





Phòng ăn được trang trí đèn là thiết kế mang tính biểu tượng Atisô bởi Poul Henningsen, một mảnh nội thất đặc biệt để cân bằng tối giản của bàn ăn tròn dưới nó.





Một nhà bếp galley chiếm một không gian tách biệt tách biệt với các khu vực sinh hoạt khác. Một nhà bếp bằng thép không gỉ thêm một liên lạc chuyên nghiệp, được làm mềm bằng cách thêm sàn đá cẩm thạch - cả hai yếu tố làm việc cùng nhau để tạo ra một chủ đề nhà bếp màu xám và trắng tinh tế.



Không gian lưu trữ rất phong phú. Một sự kết hợp của các ngăn kéo và tủ kèm theo giữ cho các vật dụng gọn gàng và ngăn nắp trong khi các hốc mở cung cấp truy cập nhanh chóng cho các nhu yếu phẩm hàng ngày.



Tiếp tục nhìn vào phòng ngủ quyến rũ này. Không gian này bao trùm màu sắc tinh tế với đầu giường màu pastel và góc đọc sách thú vị.



Một đèn treo phòng ngủ treo trên một mặt của tủ tích hợp.



Bức tường đối diện giường bị bỏ trống - không có tác phẩm nghệ thuật nào ở đây để chủ nhà tập trung vào giấc ngủ.



Đi kèm với phòng ngủ là khu vực phòng tắm sạch sẽ và đơn giản.



Ở những nơi khác, phòng tắm chính chuyển từ thẩm mỹ sàn gỗ nhẹ nhàng sang gạch đá cẩm thạch sạch sẽ.



Một điểm nhấn cho căn hộ là trong tủ quần áo phục vụ như một bức tranh của sự sang trọng thuần túy. Được trang bị bàn trang điểm và ghế đẩu, một không gian như thế này đóng vai trò là phòng thay đồ đầy đủ, cho phép phòng ngủ duy trì trạng thái như một khu vực hoàn toàn hướng đến thư giãn.



Các văn phòng nhà hiện đại mang một vẻ hoàn toàn khác so với phần còn lại của ngôi nhà. Đồ trang trí phong phú xếp các kệ cùng với sách và tài liệu tham khảo khác - mọi thứ được trưng bày để lấy cảm hứng và dễ dàng sử dụng.



Căn hộ khép lại với một cái nhìn từ lối vào, được trang bị một tủ quần áo rộng rãi được chiếu sáng từ phía sau cánh cửa mờ. Một chiếc ghế đẩu màu hồng nhạt và tượng màu xanh chào đón khách với không khí vui vẻ.



Đây là một thiết kế khác của Grey Vision có trụ sở tại Bắc Kinh. Trong ngôi nhà này, các yếu tố truyền thống phía đông được thể hiện ra bên ngoài nhưng với một sự thay đổi hiện đại đầy kịch tính. Chuyến tham quan này mở đầu bằng một ví dụ tuyệt vời về thiết kế lấy cảm hứng từ Zen, phong cách vườn khô thường được cho là của Nhật Bản có nguồn gốc từ bố cục vườn nước Trung Quốc.



Những thanh gỗ thẳng đứng tạo ra sự tách biệt thị giác giữa các khu vực chức năng, một bản cập nhật trên các mạng tinh xảo và màn hình của kiến trúc truyền thống Trung Quốc.



Phòng khách có màu sắc tự nhiên, đồ nội thất bằng gỗ sáng màu, có điểm nhấn là vải dệt màu xanh ngọc bích.



Bức tường thư pháp tô điểm cho phòng khách thêm "truyền thống" hơn.



Một phần diện tích của phòng khách dành để viết thư pháp. Ở đằng sau, bức tường với họa tiết nét cọ đậm mang lại cho không gian một tuyên bố rõ ràng.





Một điểm nhấn thư pháp khác thu hút sự chú ý về phía khu vực nhà bếp, được đặt tách biệt với các không gian sinh hoạt chính.



Bếp và không gian ăn uống được bố trí thông minh, tăng thêm diện tích làm bếp chuẩn bị cho bữa ăn.



Phòng ngủ tiếp tục chủ đề gỗ tự nhiên, màu xám mềm mại và các điểm nhấn màu ngọc bích tinh tế.



Thay vì đèn bàn, đèn treo phòng ngủ treo ở hai bên giường.



Nếu bạn có thể mong đợi một tủ quần áo đầy đủ, thiết kế này thay vào đó là một nơi phong cách để lưu trữ các cuộn giấy và vật tư thư pháp.



Một phòng tắm chính rất đẹp được chia thành hai không gian ngăn cách bởi một bức tường kính, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào.



Một phòng tắm khác nằm gọn bên dưới cầu thang, tích hợp hình dạng của các bậc thang vào kiến trúc cho một cái nhìn độc đáo.



Chuyến tham quan cuối cùng của một nhà thiết kế khác - SIMON có trụ sở tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Không gian này bao trùm cùng một cảm giác tối giản và xa xỉ như những thứ khác, lần này được nhấn bằng đồ nội thất cực chất từ các thương hiệu mang tính biểu tượng trên toàn cầu.



Mỗi mảnh đồ nội thất phòng khách đều bắt mắt với sự hấp dẫn riêng. Các yếu tố sang trọng mời gọi sự thoải mái, như Sofa Tactile của Vincenzo De Cotiis. Những thứ khác cắt một hồ sơ tối giản sạch sẽ, như bàn cà phê ottoman tròn .



Tác phẩm này đặc biệt lôi cuốn - chiếc ghế Spun do Thomas Heatherwick thiết kế cho Magis là một tác phẩm nghệ thuật tương tác chức năng, lăn và lắc lư nhờ hình dạng độc đáo của nó.


Bên cạnh ghế sofa, đèn tường có thể điều chỉnh cung cấp ánh sáng định hướng khi cần thiết.





Phòng khách rộng rãi mở ra một nhà bếp ở bên trái.



Tác phẩm nghệ thuật được đặt trong các khu vực nổi bật để trở thành tâm điểm của sự chú ý hơn là trang trí đơn giản.





Phòng ngủ thực sự ghi lại một cảm giác tĩnh tâm sang trọng. Một bồn tắm trang nghiêm với đá cẩm thạch đứng ở bên trái, tận hưởng bầu không khí và ánh sáng mặt trời tự nhiên của căn phòng bao quanh.




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm