5 mẹo chọn quạt trần và loại bỏ tiếng ồn từ quạt trần

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-09-2019, 18:09 | Nội thất

Cải tạo một căn phòng trong nhà bạn bằng cách lắp đặt một chiếc quạt trần sẽ biến đổi diện mạo của căn phòng và mang lại sự thông thoáng cần thiết. Nhưng khi chọn quạt trần có một số điều cần xem xét để đưa ra quyết định đúng đắn.


Những cân nhắc khi mua quạt trần như:

  • Chọn vị trí thích hợp cho quạt
  • Chọn một quạt duy trì đủ chiều cao rõ ràng an toàn cố định
  • Chọn số lượng cánh quạt và độ rộng phù hợp 
  • Quyết định về khả năng điều khiển từ xa
  • Quyết định chiếu sáng chuyển đổi riêng cho điều khiển ánh sáng và quạt5 mẹo chọn quạt trần và loại bỏ tiếng ồn từ quạt trần>
Các vấn đề cần kiểm tra trước khi mua quạt trần


1. Vị trí quạt : Xác định vị trí an toàn cho quạt của bạn là bước đầu tiên. Bạn không nên lắp đặt quạt trần ở trần cao dưới 2,5 mét vì cánh quạt phải được gắn không cao dưới 2 mét. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng các cánh quạt sẽ không có bất cứ điều gì cản trở luồng không khí trong vòng 30" của nhịp lưỡi quạt.


2. Bản thân chiều cao tối đa của quạt trần: Đo chiều cao trần nhà của bạn và trừ 6'-6 đi. Điều đó sẽ cho bạn một chiều cao tối đa gần đúng, tổng số quạt trần có thể được đo từ trên xuống dưới cùng của quạt hoặc đèn (nếu quạt có đèn). Ví dụ, nếu bạn có trần 8'-4 ", bạn có thể có chiều cao tổng thể của quạt trần cao 1'-10" (22 "). Nếu bạn chọn một quạt kết hợp / vật cố ánh sáng quá cao để sử dụng với chiều cao trần, kết quả giải phóng mặt bằng không đủ.


3. Đếm cánh quạt và chiều rộng khoảng cách: Quạt của bạn có 4 lưỡi hay năm cánh là vấn đề thẩm mỹ và kinh tế. Quạt 4 cánh dễ quay hơn và cần động cơ nhỏ hơn quạt 5 cánh và do đó thường rẻ hơn. Độ dài cánh quạt được gắn với CFM của không khí được quạt di chuyển và CFM cần thiết có liên quan đến kích thước của căn phòng. Các nhịp quạt thường theo các hướng dẫn sau:
  • Khoảng lưỡi dao 30 "đến 48" cho các phòng rộng tới 30 mét vuông
  • Khoảng lưỡi dao 50 "đến 54" cho các phòng rộng tới 120 mét vuông
  • Khoảng lưỡi dao 56 "hoặc lớn hơn cho các phòng trên 120 mét vuông
4. Điều khiển từ xa: Điều khiển từ xa tốc độ quạt và ánh sáng là một lựa chọn phổ biến trên quạt trần chất lượng. Giống như dụng cụ mở cửa nhà để xe của bạn, một máy phát được giữ trong tay hoặc gắn vào tường và máy thu radio được lắp đặt trong cụm động cơ quạt trần. Máy thu và máy phát được đồng bộ hóa bằng công tắc DIP , một lần nữa tương tự như dụng cụ mở cửa nhà để xe của bạn.


5. Ánh sáng và điều khiển: Ánh sáng là một lựa chọn phổ biến khác và có nhiều kiểu dáng và loại ánh sáng có sẵn bao gồm các tùy chọn đèn sợi đốt, huỳnh quang và đèn LED. Quạt trần có thể được nối dây để ánh sáng và quạt được điều khiển riêng từ công tắc trên tường hoặc chúng có thể hoạt động đồng loạt.


Vì vậy, với những cân nhắc ở trên, bạn sẽ nghĩ đến nhiều vấn đề hơn hầu hết những người đi ra ngoài và mua một chiếc quạt trần mà không biết nhiều về những gì họ sẽ mua hoặc nếu quạt sẽ hoạt động. Bây giờ bạn sẽ biết kích thước và tính năng phù hợp bạn muốn và nó sẽ làm cho tìm kiếm của bạn hiệu quả hơn nhiều.


Loại bỏ tiếng ồn từ quạt trần

>


Quạt trần ồn ào là một trong những phiền toái tồi tệ nhất trong gia đình. Vì vậy, khi nó thực sự tồi tệ, chúng ta cần ngừng sử dụng quạt. Nhưng thay vì đổ mồ hôi trong thất bại thầm lặng, hãy dành vài phút để nhìn quanh quạt của bạn và tìm kiếm nguồn gốc của vợt. Một số thủ phạm có khả năng nhất cũng dễ khắc phục nhất và bạn sẽ kiểm tra chúng trước.


1. Lưỡi quạt bẩn có thể khiến quạt rung lắc vì chúng làm mất cân bằng. Làm sạch cả hai mặt của lưỡi bằng vải bụi hoặc, nếu cần, một miếng vải hoặc khăn giấy hơi ẩm. Các mặt trên sẽ bẩn hơn nhiều so với các mặt dưới. Làm khô bất kỳ độ ẩm từ lưỡi quạt ngay lập tức. Nhiều cái được làm từ vật liệu gỗ tổng hợp hoặc ván dăm dễ bị hư hại bởi nước.


2. Một số bộ phận khác nhau có thể trở nên lỏng lẻo trên quạt trần và làm cho mọi thứ ồn ào. Các bộ phận đầu tiên để kiểm tra là các cánh quạt, nơi chúng gắn vào các giá đỡ riêng lẻ và các giá đỡ gắn vào bộ phận quay của cụm động cơ của quạt. Lưỡi quạt có thể được gắn chặt vào giá đỡ bằng vít hoặc với một loại hệ thống buộc chặt khác, chẳng hạn như các lỗ khóa khớp với chốt hoặc đinh tán trên giá đỡ. Các giá đỡ thường gắn chặt vào bộ phận động cơ bằng vít hoặc bu lông. Siết chặt vít hoặc bu lông bằng tuốc nơ vít hoặc cờ lê, khi cần thiết.


3. Tiếng ồn không liên tục hoặc tiếng ồn cào có thể được gây ra bởi giá đỡ cánh quạt kéo trên nắp che quạt hoặc vỏ động cơ. Thường thì bạn có thể khắc phục điều này bằng cách nới lỏng các ốc vít của nắp, điều chỉnh một chút vị trí của nắp và vặn lại các vít. Ngoài ra, đảm bảo giá đỡ lưỡi cắt chặt (như mô tả ở trên) và không cọ xát với nắp.
Nguồn: The Spruce
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm