2 mẫu nhà đẹp theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor bạn nên tham khảo

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 30-07-2019, 17:56 | Nội thất

Art Deco là một phong cách trang trí công phu đặc biệt bắt nguồn từ Pháp trước khi nổi tiếng ra quốc tế trong những năm 1920 đến những năm 1940. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ phức tạp của nó tiếp tục gây ảnh hưởng đến thiết kế và kiến trúc đương đại - các mô hình hình học sắc nét, tình yêu với màu đậm và sự nhấn mạnh vào sản xuất và công nghệ hiện đại chưa đi đến đâu. Bài đăng này có hai ngôi nhà với phong cách nội thất Art Decor tuyệt vời , vì vậy nếu bạn đang muốn truyền tải ngôi nhà của mình với một chút tinh tế của Great Gatsby, bài đăng này có rất nhiều cảm hứng phong cách thiết kế nội thất Art Decor để biến nó thành hiện thực.


2 mẫu nhà đẹp theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor bạn nên tham khảo


Hãy bắt đầu với một mẫu căn hộ đẹp nhấn mạnh việc sử dụng màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất Art Decor trong khi tiếp cận tinh tế với các kim loại quý và vật liệu sang trọng gắn liền với phong cách. Mẫu căn hộ đẹp này thích chủ đề màu vàng và tím tuyệt đẹp, hai tông màu hoàn toàn phù hợp để thể hiện khía cạnh vui tươi của sự sang trọng. Các yếu tố cổ điển như cửa ốp, sàn xương cá, và tủ trong oi bức tối gỗ giúp đỡ để hỗ trợ nguồn cảm hứng cổ điển của nó trong khi đồ nội thất hoàn hảo hiện đại làm cho không gian cảm thấy sảng khoái và phù hợp với thị hiếu hiện nay.



Xem thêm: 5 phong cách thiết kế nội thất nổi bật 2019 cho căn hộ diện tích dưới 60m2




Phòng khách có thiết kế sạch sẽ và cởi mở với không gian ăn uống trang trọng, cả hai được liên kết bởi hàng dệt màu tím và các điểm nhấn bằng đồng. Nhà bếp chỉ được phân chia một phần từ các khu vực xã hội, có thể nhìn thấy qua khung cửa rộng và cửa sổ phục vụ thuận tiện ở bên trái.



Hầu hết các yếu tố trang trí bao gồm các điểm nhấn kim loại đơn giản nhưng có đường cong. Vật liệu xa xỉ luôn là một yếu tố chính của phong cách thiết kế nội thất Art Decor nhưng điều độ là chìa khóa để đạt được hiệu ứng được thể hiện ở đây.



Trong khi một tấm thảm trung tâm và gối làm mềm khu vực ghế sofa, không gian ăn uống đạt được sự hấp dẫn thoải mái của nó với những đường nét duyên dáng và êm ái.



Ngay cả các yếu tố kiến trúc giải quyết sự hòa hợp giữa các tính năng truyền thống và hiện đại một cách hiệu quả; thực hiện mục đích chức năng của việc che giấu các thanh rèm khỏi tầm nhìn.



Trên bàn là một bộ sưu tập những cây nến có thể xếp chồng giữa thế kỷ bằng chrome của Fritz Nagel. Những cây nến mô-đun này cũng tăng gấp đôi như một tác phẩm điêu khắc động học khi được sắp xếp để tạo ra các điểm trục.



Thật tuyệt khi thấy phạm vi đáng kinh ngạc giữa các tính năng hiện đại, phụ kiện lấy cảm hứng từ Art Decor và các chi tiết xa hoa. Từ đây, bạn có thể thấy một cái nhìn thoáng qua về hành lang xanh và xanh tuyệt đẹp - chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn một chút sau trong bài viết.



Có lẽ sự sắp xếp đặc biệt nhất có trong phòng khách bố trí mở là bộ bàn ăn trang trọng này. Đèn hình học chiếu sáng chiếc bàn ở góc từ trên cao, trong khi một loạt ba bó hoa dọc theo một người chạy bàn mỏng màu trắng cung cấp một nguồn trang trí thực tế nhưng không thể di chuyển cho bàn.



Quan tâm: 2 mẫu tham khảo thiết kế căn hộ chung cư đẹp 120m2 phong cách hiện đại




Opulence là một đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Art Deco. Bản thân giấy dán tường là một tác phẩm nghệ thuật, phong phú với màu sắc và họa tiết nổi bật bởi hàng loạt các bức tranh tường phong cách. Chiếc bàn nhỏ là một khu vực chờ thoải mái và một nơi thuận tiện để viết ghi chú nhanh hoặc biểu mẫu ký hiệu.



Sàn đá cẩm thạch ấn tượng ngay lập tức thu hút sự chú ý với mô hình thoi của họ. Một bức tường bao gồm các tủ lưu trữ được ốp bằng gương, các cạnh vát gợi ý về ảnh hưởng cổ điển.



Ở đây, màu tím kết hợp với màu xanh dương và xanh lá cây để tạo ra một chủ đề màu sắc vui tươi, trái ngược với sự nghiêm trọng của các vật liệu được sử dụng trong nhà.



Đá cẩm thạch tối màu ấn tượng tạo ra một tông màu tinh tế cho nhà bếp, với chi tiết tủ sọc mang lại một nét tinh tế của phong cách thiết kế nội thất Art Decor.



Từ góc độ này, các chi tiết trong tủ bắt được ánh sáng - sọc đồng thau biến một điểm nhấn trang trí thông thường thành một nguồn hiệu quả của sự sang trọng trang nhã.



Đồ đạc bằng kim loại và lọ lưu trữ gốm cũng phản ánh các lựa chọn trang trí truyền thống. Thật khó để đi sai với các đồ tối giản như những chiếc cốc màu trắng ở đây.





Ngôi nhà thứ hai của chúng tôi có một cách tiếp cận chiết trung nhưng tối giản để trang trí theo phong cách thiết kế nội thất Art Deco, với nhiều yếu tố cổ điển được diễn giải qua lăng kính đương đại thông minh. Một ý tưởng cho dự án căn hộ Sunrise City, ngôi nhà này chiếm diện tích rộng 147 mét vuông nhưng vẫn duy trì sự sắp xếp đồ đạc hợp lý để tối đa hóa không gian trống. Thay vì sử dụng các tính năng lưu trữ lớn hoặc khu vực tiếp khách mở rộng, ngôi nhà này giữ mọi thứ đơn giản và dựa vào vật liệu sang trọng và mỹ thuật.



Không gian phòng khách và phòng bếp mở kết hợp hỗn hợp đồ nội thất lấy cảm hứng cổ điển và ảnh hưởng của Pháp bên cạnh những tác phẩm hiện tại từ các nhà thiết kế hàng đầu.



Tủ màu xanh phớt đặt một phông nền thư giãn cho việc sắp xếp ăn uống, nằm ở đảo bếp trung tâm. Ghế Louis XVI ngồi ở phía xa và phía gần tận hưởng phong cách lớn của băng ghế cuộn tuyệt đẹp của nó.



Quatrefoil là một mô hình phổ biến trong kỷ nguyên phong cách thiết kế nội thất Art Deco. Ở đây, nó xuất hiện như một bức tường điểm nhấn vui tươi. Lưu ý cách lưu trữ tích hợp đặc biệt hiện đại - bạn không cần một ngôi nhà cũ để thưởng thức các phong cách thiết kế cổ điển.



Khách nhìn vào lối vào có thể không ngay lập tức phát hiện ra cảm hứng phong cách thiết nội thất Art Deco nhưng có những dấu hiệu kiến trúc tinh tế, như kệ góc cong và các bức tường được ốp. Giá đỡ áo khoác màu cam tạo ấn tượng đầu tiên mà cũng tạo thêm cảm giác thân thiện ở đó.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm