Phong cách thiết kế nội thất Art Decor là gì? Làm sao để tạo ra căn nhà theo phong cách nội thất Art Decor?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 30-07-2019, 18:10 | Nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Art Decor trong thiết kế nội thất căn hộ, nhà ở, văn phòng, thẩm mỹ viện hoặc nhà hàng là sự tồn tại thành công của các yếu tố nghệ thuật châu Phi của Ai Cập và Ấn Độ và phong cách Empire . Sự pha trộn các thành phần như vậy luôn trông rất sặc sỡ và táo bạo.Phong cách thiết kế nội thất Art Decor là gì? Làm sao để tạo ra căn nhà theo phong cách nội thất Art Decor?


Nghệ thuật trang trí nội thất Art Decor được đặc trưng bởi sự thanh lịch và dễ dàng của nó. Nó cũng nổi bật bởi sự kết hợp trong toàn bộ thành phần của các vật liệu rất kỳ lạ và hàng ngày. Có lẽ, đó là do những tính năng này phong cách nội thất Art Decor là một trong những phong cách nội thất phổ biến nhất.



Xem thêm: 2 mẫu nhà đẹp theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor bạn nên tham khảo



1. Lịch sử hình thành phong cách thiết kế nội thất Art Decor

Art Deco xuất hiện ở Pháp (Paris) trong khoảng cách thời gian giữa các cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai, và sau đó ngay lập tức trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ (ngày nay về kiến trúc và thiết kế, có một khái niệm là American American Deco Deco) và Châu Âu. Tên của phong cách thiết kế nội thất này có được được sau triển lãm Art Decor (1925), được tổ chức tại Paris.


2. Các yêu cầu chính trong việc tạo ra nội thất thiết kế theo phong cách Art Deco>

Những ngôi nhà theo phong cách nội thất Art Deco đòi hỏi phải tuân thủ các quy tắc thiết kế nhất định:


Thứ nhất, tất cả các đồ nội thất (đồ trang trí nội thất, phụ kiện và vật liệu được sử dụng) nên trông có vẻ đắt tiền;


Thứ hai, căn phòng theo phong cách Art Deco nên được cách điệu theo một số màu nhất định;


Thứ ba, toàn bộ trang trí nên được lựa chọn cẩn thận. Có một điều được công nhận về phong cách Art Deco trong nội thất là căn phòng không nên tạo ấn tượng về sự hỗn loạn và gu thẩm mỹ tồi tệ.

3. Các tính năng đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Art Decor



  • Trong quá trình thiết kế nội thất Art Decor, các nhà thiết kế sử dụng các yếu tố sau:
  • Động cơ của sự hiện đại: dòng chảy gợi nhớ đến sóng và hình dạng hoa;
  • Vật liệu kỳ lạ có giá trị: da cá sấu, ngà voi, ngọc trai, gỗ quý;
  • Các bức tranh tùy chỉnh theo phong cách Art Decor với hình ảnh của phụ nữ, sa mạc và cây cọ, rồng và các động vật tuyệt vời khác;
  • Thiết kế Art Decor và trang trí Art Decor là trang trí huyền ảo, hình học, thường được xây dựng trên sự tương phản màu sắc;
  • Gương Art Decor thường được đóng khung bởi khung lớn màu đồng;
  • Đèn chùm luôn sang trọng, tinh tế và khá đồ sộ.
Đừng quên: Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là gì? 5 lưu ý khi thiết kế theo phong cách này


4. Mặt bằng nhà ở và chi tiết nội thất theo phong cách thiết kế Art Decor 

Phong cách thiết kế nội thất Art Decor trong nội thất nhà ở, căn hộ khá phổ biến hiện nay. Không chỉ vì chủ nghĩa chiết trung của nó, mà ban đầu được lựa chọn kết hợp màu sắc, đường nét phức tạp và sự rõ ràng của các hình thức.


Art Decor có thể được thể hiện rực rỡ trong nội thất phòng tắm thông qua việc sử dụng gạch tương phản, khảm, phụ kiện mạ vàng và đồng. Phòng tắm theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor là việc sử dụng các kỹ thuật vệ sinh, đá cẩm thạch và đá quý chất lượng cao và đắt tiền. Bạn có thể sử dụng bình hoa với đồ trang trí, đài phun nước làm phụ kiện;>Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor liên quan đến việc tạo ra một môi trường sang trọng, nhưng thoải mái. Để thiết lập phong cách thiết kế nội thất này, phòng trong nhà phải có phụ kiện sặc sỡ, đèn, trang trí nghệ thuật và hàng dệt được lựa chọn thông minh. Rèm cửa, gối và chăn bằng lụa hoặc satin sẽ trông tuyệt vời trong phòng ngủ;


Nhà bếp theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor có thể được trang trí với chân nến mạ bạc hoặc mạ vàng, tranh vẽ và bình hoa nguyên bản. Mặt tiền của đồ nội thất nhà bếp thường được làm từ gỗ tự nhiên và được trang trí với tay cầm sặc sỡ. Bề mặt làm việc có thể được làm bằng đá cẩm thạch tự nhiên.


Phòng khách theo phong cách thiết kế nội thất Art Decor ở giai đoạn thiết kế đòi hỏi sự chú ý tối đa, bởi vì nơi này đang chiếm một phần lớn thời gian rảnh của chủ nhà. Phong cách nội thất này ủng hộ đồ nội thất với ghế sofa và ghế bành thoải mái. Theo quy định, chúng khá đơn giản và chỉ nhấn mạnh chi phí cao của vải bọc tự nhiên. Thảm thủ công sang trọng, rèm lụa hoặc nhung, đèn trang trí thanh lịch rất phù hợp khi trang trí nội thất phòng khách Art Decor.


5. Những lợi ích của việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Art Decor

Ngoài các căn hộ và nhà ở, các không gian văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, thẩm mỹ viện và các cơ sở phi dân cư khác cũng có thể được trang trí theo phong cách thiết kế nội thất Art Deco. Phong cách tươi sáng này sẽ là một kiểu trang trí thực sự có hiệu quả của bất kỳ phòng nào. Ngoài ra, cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để thiết kế các cơ sở thương mại sẽ giúp thu hút người mua.


Thiết kế nội thất phong cách Art Deco cho thẩm mỹ viện chắc chắn sẽ được ghi nhớ: gương khung sang trọng, đèn chùm pha lê, ghế sofa bọc da mềm mại và ghế bành. Thợ cắt tóc (thợ làm tóc) theo phong cách Art Deco cũng không kém phần ngoạn mục: bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các phụ kiện trang trí và tranh vẽ tinh xảo trong các khung đắt tiền;


Thiết kế văn phòng theo phong cách thiết kế nội thất Art Deco cho phép phân định hiệu quả khu vực làm việc khỏi khu vực giao tiếp và giải trí: bạn có thể sử dụng ánh sáng và màu tương phản cho các mục đích đó;


Cửa hàng thiết kế theo phong cách Art Deco - nó luôn đẹp, thú vị và khác thường. Để đặt hàng thiết kế cửa hàng theo phong cách này có nghĩa là tăng khả năng cạnh tranh và số lượng người mua nhiều lần. Cần lưu ý rằng phong cách nội thất Art Deco trong nội thất cửa hàng quần áo nhất thiết phải được tạo ra bởi một chuyên gia, nếu không, chúng sẽ phản tác dụng.


Phong cách Art Deco trong nội thất khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ đêm ngày nay là một trong những yêu cầu cao nhất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm