Tổng hợp những mẫu bể cá mini được ưa chuộng nhất hiện nay

| 1-07-2021, 14:50 | Nội thất

Bên cạnh việc trang trí những loại cây xanh tươi, hoa cỏ đầy màu sắc trong không gian bên trong ngôi nhà của bạn thì để tạo thêm cảm giác sinh động, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên thì việc trang trí một chiếc bể cá mini sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nên điểm nhấn vừa cá tính vừa thú vị cho gian nhà của bạn.

Ưu điểm vượt trội của bể cá mini so với các bể cá khác

 

Bể cá cảnh mini có những ưu điểm vượt trội mà các loại bể cá khác không có được:

 

  • Tiết kiệm diện tích cho không gian của bạn mà vẫn đầy đủ tính năng như các loại bể cá bình thường khác.
  •  
  • Nhỏ gọn, xinh xắn dễ thương, dễ dàng vận chuyển và còn có thể làm món quà tặng đầy ý nghĩa cho những người thân, bạn bè hay một nửa kia của bạn.
  • Do đặc tính của loại bể này là không gian thu nhỏ nên rất dễ dàng cho việc vệ sinh cũng như chăm sóc thường xuyên.
  • Giá thành hợp lý hơn các loại bể cá thông thường rất nhiều.
  • Bạn chỉ cần trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản và học hỏi một ít kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu riêng cho mình một bể cá mini ưng ý.

5 Nguyên tắc đặt bể cá mini hợp phong thủy 

Hợp mệnh

Theo quy luật của ngũ hành ta có Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh MộcMộc sinh Hỏa. Cũng giống như màu sơn nhà hoặc việc chọn lựa trang phục, một bể cá mini hợp mệnh cũng có thể đem lại nhiều may mắn hơn cho từng thành viên trong gia đình. Các mệnh khắc bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc KimKim khắc Mộc. 

Hướng đặt bể cá mini phong thủy

Bể cá mini nên được đặt ở hướng đông hoặc đông nam của nhà và dựa trên cơ sở các màu sắc hợp mệnh gia chủ. Ta có các mệnh tương ứng với màu sắc như sau:

Mệnh Mộc - hướng Bắc, màu xanh lá cây

  • Mệnh Thổ - hướng Tây Nam, màu xanh dương
  • Mệnh Kim - hướng Bắc, màu trắng
  • Mệnh Thủy - Bắc hoặc đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. 
  • Mệnh Hỏa - không nên mua bể cá vì bể cá có môi trường nước.  

Hình dạng

  • Hình tròn – hợp với mệnh Kim
  • Hình lục giá – hợp với mệnh Thủy
  • Hình vuông – mệnh Thổ không được tốt
  • Hình chữ nhật – mệnh Mộc rất tốt
  • Hình tam giác – xung khắc với mệnh Hỏa. 

Số lượng cá trong bể

  • Cũng cần tương ứng theo cung mạng:
  • Mệnh Thủy chỉ từ 1 đến 6 con
  • Mệnh Mộc từ 3 đến 8 con
  • Mệnh Thổ tốt nhất từ 5 đến 10 con
  • Mệnh Hỏa nên từ 2 đến 7 con
  • Mệnh Kim trong khoảng 4 đến 9 con.

Mọi đồ vật, cây cảnh trong bể cá

Phải có màu sắc cũng như hình dáng tự nhiên, hạn chế tối đa các đồ vật handmade, nhân tạo.

Tổng hợp những mẫu bể cá mini phổ biến nhất hiện nay

Bể cá mini kính dán

 

Đây là dạng bể cá mini khá phổ biến vì tính thuận tiện của nó, bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ cửa hàng cá cảnh hay cửa hàng chính hãng nào. Chỉ cần đưa ra yêu cầu cụ thể về một kích thước là đã hoàn toàn có thể mang một chiếc bể kính về để làm một bể cá cảnh, thủy sinh mini để ngay tại bàn làm việc hoặc trong nhà rồi. Cũng vì tính ứng dụng đơn giản nên bạn cũng có thể yêu cầu chất lượng kính phù hợp với yêu cầu của bản thân hoặc hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà theo mong muốn.

 

Đây là dạng bể cá mini khá phổ biến vì tính thuận tiện của nó, bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ cửa hàng cá cảnh hay cửa hàng chính hãng nào. Chỉ cần đưa ra yêu cầu cụ thể về một kích thước là đã hoàn toàn có thể mang một chiếc bể kính về để làm một bể cá cảnh, thủy sinh mini để ngay tại bàn làm việc hoặc trong nhà rồi. Cũng vì tính ứng dụng đơn giản nên bạn cũng có thể yêu cầu chất lượng kính phù hợp với yêu cầu của bản thân hoặc hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà theo mong muốn.

Bể cá mini 3 trong 1

 

Bể cá mini 3 trong 1 là một trong những mẫu bể cá mini được khá nhiều người ưa chuộng. Với đầy đủ mọi thiết bị như lọc, đèn, đồng hồ…đây là một trong số những dạng bể cá mini tiện dụng và có tính chất ứng dụng cao nhất, chuyên dùng cho bàn làm việc. Mọi công tắc điều khiển đều được tích hợp sẵn trên chiếc bể cá, giúp bạn dễ dàng thao tác, di chuyển là một ưu điểm rất lớn. Với mức giá trong khoảng hơn 500 nghìn đồng, đây là một trong số những mẫu bể cá mini rất đáng mua và được sử dụng.

Bể cá mini từ bình thủy tinh

 

Bể cá mini từ bình thủy tinh tận dụng bình, chai thủy tinh để làm thành một bể cá cảnh. Đây là một điều không quá xa lạ đối với nhiều người và chắc chắn là đã có rất nhiều người cũng đã có ý tưởng này để nuôi cá cảnh. Và trên thực tế, người nuôi cá cảnh dùng bình thủy tinh nuôi cá rất nhiều vì tính tiện lợi cũng như giá thành khá rẻ của dòng bể này. Chỉ từ vài chục nghìn đồng và đi ra ngay chợ hay cửa hàng gần nhất là bạn đã hoàn toàn có thể mua được một bình thủy tinh nhỏ xinh mang về để nuôi cá rồi.

Bể cá mini viền gỗ

 

Bể cá mini viền gỗ cũng là một trong những dòng bể cá cảnh được rất nhiều người tin dùng. Với thiết kế có nét khá tương đồng với những dòng bể kính dán hay bể đúc, nhưng có thêm viền gỗ bao quanh giúp hình thức bể trở nên chắc chắn và an toàn hơn. Dòng bể này khá thích hợp cho những bể cá cảnh để bàn vì nó có tích hợp cổng USB để cắm một bóng đèn. Một trong số những lựa chọn đáng xem xét để làm thành một bể cá cảnh, thủy sinh mini.

Bể cá hình trụ

 

Bể cá hình trụ cũng như những dòng bể cá cảnh từ bình thủy tinh khác, với hình dáng hình trụ, thiết kế nhỏ gọn, có thể đặt được ở mọi nơi như bàn làm việc… Đây là một trong số những dạng bể cá mini để bàn được rất nhiều người sử dụng. Điểm yếu nho nhỏ đó chính là rất khó có thể lắp thêm được đèn cho dạng bể này nên không được sử dụng quá rộng rãi.

Bể cá mini dạng treo

 

Khác với những dòng bể cá thông thường, dòng bể cá này có dạng hình tròn và được treo trên một cái giá treo, nhìn trông rất đẹp mắt và độc đáo. Ưu điểm là ở mặt thiết kế thu hút, làm đồ trang trí cho phòng khách hay bàn làm việc khá ổn. Nhược điểm là ở tính ứng dụng không cao, khó vệ sinh và không thêm được nhiều phụ kiện cho bể cá như lọc thủy sinh hay đèn thủy sinh.

Những lưu ý khi chọn mua bể cá mini cho căn nhà

Độ bền của những chiếc bể mini này phụ thuộc rất nhiều vào độ uy tín của nơi cung cấp, dịch vụ chăm sóc của họ và cùng với đó là những hiểu biết của bạn về cá cảnh. Thường thì các loại bể cá mini nhờ vào việc sử dụng các loại chất liệu chi phí thấp. Chính vì thế, bạn càng phải lựa chọn những địa chỉ bán bể cá mini thật uy tín để làm nơi “chọn mặt gửi vàng”. Có như vậy thì bạn mới có được những dịch vụ bảo hành và chăm sóc tốt nhất để đảm bảo cho độ bền của sản phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm rao bán các loại bể cá mini giá rẻ nhưng không có địa chỉ cụ thể hoặc thông tin rõ ràng về sản phẩm. Đối với những cơ sở như thế, bạn không nên đặt mua online mà cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ của nó. Nếu có thể thì tốt nhất nên tới tận nơi để xem xét và kiểm tra kỹ càng về chất lượng sản phẩm, tránh trường hợp khi giao hàng tới không giống so với hình ảnh ở trên web.

Bạn cũng cần nhận biết rõ về giá của bể cá mini hay bể cá phong thuỷ có bao gồm các thiết bị đi kèm không hay chỉ đơn thuần là khung bể cá? Vì hiện nay, nhiều đơn vị thường không nói rõ về vấn đề này, khiến người mua lầm tưởng là đó là giá đã bao gồm trọn bộ. Một số thiết bị đi kèm thường có như hệ thống lọc, hệ thống chiếu sáng, thức ăn cho cá hay dụng cụ vệ sinh bể,…

Không thể phủ nhận một điều rằng, việc đặt một bể cá mini để bàn tại nhà hay nơi làm việc sẽ khiến không gian trở nên sinh động và gần gũi hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải chịu đựng những áp lực khác nhau trong môi trường làm việc căng thẳng thì đây là giải pháp vô cùng hiệu quả để xua tan đi stress và nhường chỗ cho những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống. Vì vậy, khi lựa chọn các sản phẩm bể cá mini giá rẻ, bạn phải thật tinh tế và có hiểu biết để thú vui này trở nên trọn vẹn hơn với những lựa chọn đúng đắn!

Hướng dẫn cách chăm sóc bể cá mini cho người mới bắt đầu

 

Chú ý về nguồn nước

Đây là một vấn đề thường gặp ở các vùng nội thành, nội thị, đó là mọi người thường dùng nước máy để đổ vào bể cá mini. Tuy vậy, loại nước này có chứa nhiều clo có hại khiến cho cá sẽ không sống được.

Giải pháp dành cho bạn, đó là tìm một nguồn cung cấp nước giếng để sử dụng. Nếu không, bạn có thể phơi nước máy ra ngoài không khí trong khoảng từ 1 đến 2 ngày để clo bay hết, sau đó mới dùng cho bể cá mini được. Một lưu ý nữa, nếu loại cá bạn nuôi có sức khỏe không tốt thì nên cho vào nước một chút muối để môi trường trở nên sạch hơn.

Nuôi  loại cá phù hợp

Do kích thước bể cá mini không lớn do đó bạn nên nuôi các loại cá nhỏ, ít bài tiết để giữ bể luôn sạch sẽ như: Cá ngựa vằn, cá bống, cá mún, cá mai quế, cá xe kan, cá chọi,… Ngoài ra, nên chọn các loại cá dễ nuôi, khỏe mạnh, dễ thích nghi với điều kiện môi trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như công sức chăm sóc.

Lưu ý các loại cá đắt tiền thường đi kèm với các loại giấy chứng nhận sức khỏe hoặc nguồn gốc xuất xứ.

Cách cho cá ăn

Không nên cho cá ăn quá thường xuyên dẫn đến việc cá sẽ bị trướng bụng mà chết. Chỉ nên cho ăn 2 ngày một lần, mỗi lần là  một lượng nhỏ tuỳ thuộc vào thức ăn khô hay thức ăn tự nhiên. Có những loại cá với kích cỡ rất nhỏ, không thể tiêu thụ nhiều thức ăn nên tuyệt đối cần tìm hiểu kỹ trước khi cho ăn phòng trường hợp không mong muốn nhất.

Cách thay nước

Một số loại hồ cá đã có sẵn hệ thống lọc thì bạn không cần phải thay nước thường xuyên. Nhưng nếu bể cá mini không có thì bạn nên thay nước khoảng một tuần 2 lần hoặc lâu hơn, tuỳ theo kích thước chính xác của bể. Đồng thời, nên hỏi thật kỹ người bán bể cá mini để nắm được tần suất thay nước một cách chính xác.

Địa chỉ cung cấp những mẫu bể cá mini đẹp và uy tín nhất HCM

Tuy chỉ là một vật trang trí không tốn quá nhiều diện tích nhưng nếu bạn biết cách chọn lựa bể cá mini phù hợp và đúng phong cách nơi bày trí  thì chắc chắn hiệu quả về mặt thẩm mỹ sẽ rất cao. Những loại bể cá mini được nhiều khách hàng ưa chuộng như bể cá mini khung gỗ, bể cá mini thuỷ tinh, bể cá mini hình trái tim… Ngoài ra, bạn có thể đặt làm các mẫu mã theo ý thích và phong cách của riêng mình.

Hiểu được điều đó, Thiên Dương Koi tự tin sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất với những mẫu bể cá mini đa dạng, chất lượng, giá cạnh tranh cùng các ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV THIÊN DƯƠNG KOI

  • Hotline: 0938 456 786
  • Điện Thoại Bàn : 028 6651 6616
  • Email: koithienduong@gmail.com
  • Website: www.koithienduong.com
  • Địa chỉ: B3/05 Huỳnh Bá Chánh, ấp 3, xã Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM
  • Giờ làm việc 24/7
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm