Tìm hiểu về giường ngủ sàn kiểu Nhật – vẻ sang trọng, tinh tế

| 26-04-2021, 10:05 | Nội thất

1. Giường ngủ sàn kiểu Nhật là gì?

Giống như tên gọi của nó, giường ngủ sàn kiểu Nhật là loại giường không có chân, sát đất, gầm giường có thể rỗng hoặc đặc. Mẫu giường này có vạt đầu giường với độ cao vừa phải nhưng không có vạt đuôi giường. Theo phong cách Zen của người Nhật Bản, đã lược bỏ tất cả chi tiết cầu kỳ để tạo nên một chiếc giường vô cùng đơn giản, không có hoa văn, họa tiết cầu kỳ. 


Tìm hiểu về giường ngủ sàn kiểu Nhật – vẻ sang trọng, tinh tế

Điểm nhấn và ấn tượng nhất của mẫu giường ngủ kiểu Nhật này chính là sự đơn giản. Ngay cả các chi tiết ghép nối ở gỗ cũng không sử dụng đinh hay ốc vít mà được nối với nhau như trò chơi lego. Vì vậy, chiếc giường này rất đơn giản khi tháo lắp.

Người Nhật luôn ưu tiên những chất liệu gần gũi với thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người. Vậy nên, giường ngủ sàn thường được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Ưu điểm của gỗ tự nhiên là bền bỉ, chắc chắn, màu sắc gỗ tự nhiên phù hợp với không gian sang trọng. Nếu bạn yêu thích không gian trẻ trung, hiện đại và đa dạng sắc màu sắc hơn, có thể lựa chọn gỗ công nghiệp.

2. Cấu tạo của giường ngủ sàn kiểu nhật

Tuy là giường ngủ sàn nhưng để tránh khỏi tiếp xúc quá gần với mặt đất, gây ẩm, mối mọt và dễ bẩn, giường Nhật vẫn được đóng cách mặt đất một khoảng nhỏ. Tại Nhật Bản, giường ngủ sàn kiểu Nhật thường được đặt trên sàn nhà bằng gỗ, bên dưới có hệ thống ống dẫn điều hòa nhiệt độ.


Không dừng lại ở đó, những mẫu giường ngủ này đang không ngừng cải tiến để mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất khi ngủ. Hệ thống táp đầu giường, hệ thống đệm đang tốt lên. Người Nhật đi tiên phong trong việc nghiên cứu cấu tạo giường nhằm có giấc ngủ ngon hơn. Chính vì lẽ đó, giường Nhật như một cách gọi chung cho kiểu giường mà người Nhật ưa chuộng, phổ biến rộng rãi khắp nơi, trong đó có Việt Nam.

Giường ngủ kiểu Nhật 1m8 là kích thước giường ngủ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với bề ngang 1,8m, chiều dài 2m – 2,2m, kích thước này sẽ giúp cho người sử dụng có được sự tiện dụng và thoải mái nhất. 

Cấu trúc của giường sàn Nhật giúp cho người nằm có cảm giác vô cùng êm ái, tránh được các bệnh về đau lưng và thoái hóa cuộc sống. Tùy thuộc vào thiết kế của giường mà chúng ta có thể lựa chọn nệm tương ứng. Từ kích thước, chiều dài, chiều rộng, độ dày mỏng cho đến chất liệu của nệm. Sau đó, có thể trải lên một tấm ga bao phủ toàn bộ nệm và thành giường. 

3. Điểm ưu việt của giường ngủ sàn kiểu Nhật

Giường ngủ sàn mang đến vẻ đẹp sang trọng


Cuộc sống càng hiện đại, con người ta lại càng ưu tiên những mẫu thiết kế nội thất hiện đại, giản đơn. Giường ngủ sàn kiểu Nhật ghi điểm nhờ sự đơn giản, thanh lịch trong thiết kế. Tạo hiệu ứng tích cực trong việc mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho căn phòng.

Với những mẫu giường này, gia chủ có thể thỏa sức bài trí theo nhiều phong cách khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm.

Tạo sự thông thoáng trong không gian

Nhờ lược bỏ tối đa các chi tiết trang trí rườm rà, chạm khắc như các mẫu giường thông thường, giường ngủ sàn kiểu Nhật giúp cho không gian thêm gọn gàng, tinh tế hơn. Mẫu giường này cực kỳ phù hợp cho các căn hộ chung cư hoặc các căn phòng có diện tích nhỏ. 

Thiết kế giường ngủ kiểu Nhật giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian, tăng khoảng cách giữa trần nhà và giường ngủ. Tạo cảm giác phòng ngủ cao hơn, rộng rãi hơn.

Giường ngủ sàn kiểu Nhật đa dạng mẫu mã, chủng loại

Hiện nay, người tiêu dùng rất ưu chuộng các phong cách giường ngủ kiểu Nhật. Nắm bắt được thị hiếu đó, các nhà sản xuất cũng liên tục “tung ra” nhiều sản phẩm có màu sắc, thiết kế đa dạng chủng loại. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của quý khách hàng.

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian, nội thất và kiến trúc của căn phòng. Để đảm bảo thẩm mỹ cũng như đảm bảo tốt công năng của sản phẩm.

An toàn với người già và trẻ nhỏ


Do có thân giường hình hộp dạng thấp bệt nên giường ngủ sàn kiểu Nhật có độ thấp vừa phải, thích hợp cho các gia đình có người già và trẻ nhỏ sử dụng. Kết cấu chắc chắn của sản phẩm giúp người lớn tuổi có thể lên xuống dễ dàng, giảm bớt nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngoài ra, đa số các mẫu giường Nhật đều được làm từ gỗ. Đây là chất liệu thân thiện với con người và môi trường, rất an toàn trong quá trình sử dụng.

4. Những mẫu giường ngủ kiểu Nhật đẹp 

Người Nhật tin rằng họ sống thân thiện với môi trường, sức khỏe được cải thiện nhờ vào việc không sử dụng giường ngủ. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật ấn tượng, góp phần tạo nên điểm nhấn trong phong cách Nhật Bản. Sản phẩm góp phần tạo nên vẻ đẹp trang nhã, quyến rũ. Dưới đây là top những mẫu giường ngủ kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay.


Mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật 01


Mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật 02


Mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật 03


Mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật 04


Mẫu giường ngủ sàn thông minh 05


Mẫu giường ngủ kiểu Nhật 06


Mẫu giường ngủ kiểu Nhật đẹp 07

Ngoài những kiểu dáng trên, giường kiểu Nhật còn được biết đến như giường hộp kiểu Nhật, giường phản kiểu Nhật, giường đơn kiểu Nhật,… Ứng dụng mẫu giường này còn được sử dụng trong những mẫu thiết kế nội thất hiện đại.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm