Tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ bằng tủ quần áo thông minh

| 26-04-2021, 10:08 | Nội thất

Tủ quần áo thông minh là ý tưởng nâng cấp từ tủ quần áo truyền thồng cơ bản. Tủ quần áo hiện nay không chỉ đơn giản là nơi chứa đồ mà còn kiêm rất nhiều chức năng khác. Cùng tìm hiểu thêm về tủ quần áo thông minh qua bài viết dưới đây để nâng tầm cho không gian sống của mình nhé!

Thiết kế tủ quần áo thông minh

Ngược lại với cấu trúc của tủ quần áo truyền thống, tủ thông minh được thiết kế với nhiều ngăn tủ có kích thước khác nhau. Kiểu dáng của ô tủ cũng có thể linh hoạt khác nhau để đảm bảo công năng sử dụng cũng như thẩm mỹ.

Với thiết kế sáng tạo tích hợp nhiều ngăn tủ này, khả năng lưu trữ đồ đạc của tủ thông minh tốt hơn rất nhiều so với tủ truyền thống. Tận dụng được các khoảng trống và không gian.

Hiện nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế tủ quần áo như tích hợp kệ trang trí, kệ trong tủ, tủ nối liền bàn trang điểm, bàn học… Giúp không gian rộng rãi hơn mà vẫn đầy đủ công năng. Đây là cách tiết kiệm diện tích phòng ngủ hiệu quả. Đối với chủ sở hữu nhà nhỏ, căn hộ chung cư nhỏ hay có phòng ngủ diện tích nhỏ thì nội thất thông minh là giải pháp cực kỳ tuyệt vời.


Tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ bằng tủ quần áo thông minh

Thiết kế tủ quần áo thông minh vừa tiện lợi vừa đẹp mắt nên rất được ưa chuộng

Bí quyết lựa chọn tủ quần áo thông minh

Chất liệu tủ

Với sự phát triển của công nghệ sản xuất hiện đại, chất liệu tủ được sử dụng đa dạng từ gỗ, nhôm, inox, nhựa, vải, kính… Tùy theo nhu cầu tiêu dùng, sở thích và mức chi phí đầu tư mà bạn có thể lựa chọn chất liệu thích hợp. Ngoài ra cần xem xét yếu tố môi trường như ánh nắng, độ ẩm… của căn phòng khi chọn tủ.


Có rất nhiều chất liệu tủ quần áo để bạn có thể lựa chọn

Kích thước tủ

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn chọn mua tủ quần áo thông minh vì sẽ ảnh hưởng đến độ thuận tiện khi sử dụng, tạo sử hài hòa trong nội thất phòng ngủ. Bạn xác định vị trí đặt tủ sau đó đo kích thước bức tường, tính tổng diện tích phòng để lựa chọn cho cân đối. Chiều cao tủ phụ thuộc vào chiều cao trần nhà, nên chọn tủ vừa tầm với. Đặc biệt là đảm bảo an toàn khi sử dụng.


Kích thước tủ cần phù hợp với diện tích phòng

Màu sắc tủ

Tủ quần áo nên phù hợp với màu sắc và phong cách chủ đạo của không gian phòng ngủ. Các màu trung tính như be, trắng, gỗ rất dễ kết hợp kể cả với phong cách cổ điển hay hiện đại. Gam màu tối, nhã nhặn sẽ giúp chủ nhân có cảm giác riêng tư, còn màu sáng thì thoáng đãng hơn. Việc kết hợp màu trung tính giúp cân bằng sắc độ không gian.

 


Màu sắc tủ thường là màu trung tính, nhã nhặn

Mẫu tủ quần áo thông minh

Mẫu tủ cửa lùa tiết kiệm diện tích

Thiết kế cánh tủ lùa vừa tiết kiệm diện tích khi sử dụng vừa đem lại nét đẹp nhẹ nhàng, thanh mảnh và hiện đại cho căn phòng. Bạn có thể mở cửa tùy theo ý thích và có thể dễ dàng quan sát hết được đồ trong tủ. Với thiết kế này gia chủ không tốn không gian đứng lùi lại khi mở tủ, có thể di chuyển dễ dàng quanh phòng khi mở tủ dù phòng diện tích nhỏ.


Tủ quần áo cửa lùa

Mẫu tủ hiện đại nhiều cánh, nhiều ngăn

Tủ quần áo nhiều ngăn giúp phân chia quần áo, lưu trữ đồ dùng cá nhân dễ dàng và khoa học. Những ô kệ phân tách rõ ràng cũng có thể giúp bạn trưng bày đẹp mắt hơn, đặc biệt là các loại túi xách, giày dép, phụ kiện…


Tủ quần áo nhiều ngăn, nhiều cánh

Mẫu tủ kết hợp bàn trang điểm, bàn học đa năng

Tủ quần áo kết hợp với bàn trang điểm, bàn làm việc hay bàn học đều rất được ưa chuộng vì có thể tận dụng triệt để không gian. Vừa là góc riêng kín đáo vừa để đồ gọn gàng, giúp phòng trở nên thoáng mát, hiện đại hơn. Với mẫu này bạn nên đo đạc kỹ lưỡng để thiết kế riêng sao cho phù hợp nhất với không gian nhà mình nhé!


Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc, bàn học

Mua tủ quần áo thông minh giá rẻ

Mặc dù giá thành của tủ quần áo thông minh thường cao hơn một chút so với các loại tủ thông thường. Tuy nhiên với những thiết kế và ưu điểm công năng vượt trội, đem lại sự tiện lợi và nét đẹp thẩm mỹ thì đây vẫn là cái giá cực kỳ xứng đáng. Đó cũng là lý do mà mẫu tủ này cực kỳ thông dụng trong đời sống hàng ngày.

Hiện nay bạn có thể tìm mua tủ quần áo thông minh Hà Nội hoặc tp.HCM rất dễ dàn. Từ các mẫu mã mới nhất đến hàng đủ các phân cấp khác nhau, tủ quần áo thanh lý giá rẻ để người dùng dễ dàng lựa chọn. Trước khi quyết định mua hàng bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giá cả, kiểm tra chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng để có được tủ đồ ưng ý cho căn nhà.


Nên chọn mua tủ quần áo một cách kỹ lưỡng

Trên đây là một vài thông tin về tủ quần áo thông minh, những mẫu mã đẹp cũng như kinh nghiệm chọn mua tủ mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với phòng ngủ của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm