LA House - Ngôi nhà 2 tầng đơn giản và hiện đại

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-12-2019, 11:34 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà 2 tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích 6,2x19m2. Bên ngoài mặt tiền khá đơn giản và hiện đại, không gian bên trong được tiết chế từ màu sắc đến nội thất để mang lại vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng cho một gia đình trẻ ở Quảng Ninh.


Công trình nhà ở dân dụng có tên gọi LA House. Ngôi nhà được xây dựng ở Cẩm Phả, một trong 4 thành phố sầm uất thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nhà phố ở đây thường được xây dựng trên những mẫu có sẵn. Ít thấy các gia đình chọn thiết kế xây dựng một ngôi nhà bài bản dựa theo lối sống của gia đình cũng như phong cách hiện đại.


Chủ nhân của ngôi nhà này là một nhân viên công chức, sau nhiều lần tìm hiểu và trò chuyện, chủ nhà dành trọn sự tin tưởng cho đơn vị thiết kế để thay mình hiện thực hóa những mong muốn về cuộc sống thoải mái, hiện đại dành cho con trai trong thời gian sắp tới.


Chủ nhà muốn dành tặng ngôi nhà chuẩn bị xây cho con trai sắp lấy vợ. Vì thế, phong cách được lựa chọn phù hợp với cuộc sống hiện đại, tiện nghi nhưng tối giản và đủ mang lại sự trẻ trung, năng động. Vì là nhà ống nên mong muốn của chủ nhà chính là nhờ KTS thiết kế một không gian sống thoáng đãng, mang nhiều ánh sáng và không gian xanh vào nhà.
LA House - Ngôi nhà 2 tầng đơn giản và hiện đại
Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.
Ngoại thất được thiết kế đơn giản, hiện đại.
Ngôi nhà 2,5 tầng được xây dựng trên diện tích 6,2 x 19m nằm trong con ngõ đủ rộng để ô tô ra vào khá thoải mái. Mặt tiền được thiết kế theo lối tối giản với hai hình khối vuông lồng vào nhau. Các KTS đã khéo léo sử dụng vật liệu gỗ nhựa phù hợp với điều kiện thời tiết ngoài trời. Chất liệu này cũng mang lại vẻ đẹp sang trọng, hợp mệnh với chủ nhà.
Không gian bên trong rộng thoáng và ngập tràn ánh sáng.
Vách ngăn đặt tivi.
Không gian phòng khách đẹp sang trọng, tối giản với gam màu trung tính.
Ngôi nhà có mặt tiền hướng Bắc - Nam nên khi thiết kế, các KTS đã cố gắng đưa các diện kính mở rộng tối đa để đón gió và ánh sáng, lấy view ra ban công ngắm cây xanh.
Tông màu nội thất chủ đạo xuyên suốt cho toàn bộ căn nhà là bảng màu trung tính. Chủ nhà mệnh Hỏa nên sàn được chọn màu nâu của gỗ. Bản chất là căn nhà ống nhưng khi các KTS nghiên cứu thiết kế đưa ánh sáng và không gian xanh vào nhà giúp không gian tầng 1 được mở tối đa tạo nên sự thoáng đãng, rộng rãi cho căn nhà giống như đang sống trong nhà vườn hay biệt thự vườn.
Không gian tầng 1.
Điểm nhấn trong không gian sống này chính là cầu thang sắt kết hợp kính trong suốt không tay vịn kèm bậc gỗ nguyên khối. Đối diện là không gian thông tầng lấy ánh sáng từ tầng mái thẳng xuống tầng 1. Cây xanh được trồng ở đây vừa mang lại cảm giác trong lành, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên vừa mang ý nghĩa phong thủy.


Cây có tên là Hạnh phúc, tượng trưng cho mong muốn, lời chúc phúc của bậc cha mẹ dành cho đôi vợ chồng trẻ sắp cưới. Ánh sáng, gió trời và năng lượng luôn tạo thành một khối tích cực, đối lưu và len lỏi tới từng ngóc ngách các phòng trong ngôi nhà. Nhhờ khoảng thông tầng ấy, các phòng ngủ ở tầng 2 có thể thoải mái view xuống các không gian tầng 1. Từ tầng 2 cũng có thể đón nhận màu xanh cây cối và ánh sáng chan hòa của tự nhiên.
Khu vực giếng trời được thiết kế độc lạ.
Cây xanh ngập tràn.
Góc nhỏ đẹp trong lành, ấn tượng với ánh sáng và cây xanh.
Phòng bếp được thiết kế gọn đẹp theo đúng phong cách tối giản, không cầu kỳ, rườm rà. Bộ bàn ăn kết hợp đảo bếp tạo sự gọn gàng và tiện lợi trong khâu chuẩn bị và bày soạn đồ trước khi nấu và chuẩn bị dọn lên bàn ăn.
Bếp liền với khu vực ăn uống.
Không gian bếp nấu hiện đại.
Bàn ăn kết nối với đảo bếp.
Không gian nấu nướng và ăn uống được bố trí đơn giản nhưng vẫn đủ đầy và tiện nghi.
Tầng 2 được thiết kế, bố trí 3 phòng ngủ. Trong đó có 1 phòng master được thiết kế theo lối sang trọng, tối giản. Căn phòng có 2 hệ tủ quần áo được bố trí âm tường mang đến cảm giác vuông vắn, tăng thêm nhiều diện tích lưu trữ đồ.
Phòng ngủ master rộng rãi.
Ban công hướng ra ngoài.
Căn phòng màu trung tính, hiện đại và ấm cúng.
Cầu thang.
Cầu thang là một trong những điểm nhấn của kiến trúc. Tầng 3 là phòng thờ với thiết kế truyền thống, ưa nhìn, ấm cúng, trang trọng.
Phòng thờ rộng rãi.
Gam màu nâu của gỗ tạo vẻ đẹp trầm lặng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.
Nếu nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà không có quá nhiều sự khác biệt so với các nhà phố thông thường. Tuy nhiên nếu có dịp bước chân vào, bạn như mê say trước vẻ đẹp tối giản nhưng không kém phần tiện nghi và sang trọng của không gian bên trong. Mọi góc đều được đón gió và lấy sáng triệt để, hạn chế nguồn sáng nhân tạo không cần thiết. Các hệ tủ đều được thiết kế âm tường và kịch trần để khéo léo giấu đi không gian và đồ đạc nội thất, tự thân trở thành một phần cấu thành vẻ đẹp tổng thể trọn vẹn.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm