Khám phá ngôi nhà hiện đại của người phụ nữ giàu bậc nhất Thượng Hải

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-10-2019, 15:43 | Khám phá - Trải nghiệm

Rời xa thành phố chật chội, đông đúc, người phụ nữ này đã chọn về sống tại một căn nhà tràn ngập cây cối và ánh sáng, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mỗi góc căn nhà đều như một quán cafe thu nhỏ

Không quá khi nói rằng căn nhà này chính là một quán cafe mơ ước của những người trẻ trong nhịp sống hiện đại. Thiết kế không gian, nội thất, cách bài trí của căn nhà vừa đủ sang trọng, vừa đủ thơ mộng để người bước chân vào đây có cảm giác như bước vào một quán cafe. Trần nhà được thiết kế hình khối mang đến hiệu ứng lạ mắt. Bàn ghế phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc đều được đặc biệt chú trọng về thiết kế để tạo nên sự đa dạng, khác biệt cho mỗi không gian. Vị trí đặt bàn, ghế cũng được tính toán tỉ mỉ, sao cho vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho người sử dụng mà vẫn tạo nên sự phóng khoáng, hiện đại. Tông màu trắng - be xuyên suốt căn nhà đầy hiện đại tạo nên một không gian thời thượng, tươi mới.

Khám phá ngôi nhà hiện đại của người phụ nữ giàu bậc nhất Thượng Hải

Mỗi căn phòng đều gợi đến cảm giác của một quán cafe hiện đại

Tông trắng - be là tông màu chủ đạo xuyên suốt cả căn nhà

Thiết kế bàn tròn đặt giữa phòng khách, vừa hiện đại vừa ấm cúng

Kiểu dáng các loại bàn ghế trong nhà đa dạng như ở một quán cafe thực sự

Không gian làm việc cũng không khác gì góc cafe dành cho người yêu sự yên tĩnh

Cây xanh là nhân vật chính

Không phải ngẫu nhiên căn nhà này có tên gọi khác là ngôi nhà vườn. Cả căn nhà được bao trùm bởi cây xanh mang đến cảm giác tươi mới, đầy sức sống cho bất kỳ ai bước chân vào. Cây xanh bao phủ từ lối vào, phía trong căn nhà, phía ngoài cửa sổ cho đến trên sân thượng. Cây xanh điều hòa không khí, giúp chủ nhân căn nhà luôn cảm thấy bình yên, dễ chịu dù ở mùa nào trong năm. Vị trí đặt cây cũng được KTS tính toán tỉ mỉ, vừa đủ chứ không quá, không tạo cảm giác như được bước vào một khu rừng thu nhỏ.

Cây xanh bao phủ lối vào ngôi nhà này

Cây xanh ở lối hành lang dẫn vào căn nhà

Lối đi lên các tầng cũng được trồng cây xanh

Sân thượng được bao phủ bởi những chùm cây xanh

Lối vào sân thượng cũng được trồng rất nhiều cây xanh

Ánh sáng tự nhiên là ưu tiên bậc nhất

Điều tạo nên sự thu hút nhất của căn nhà có lẽ là ánh sáng tự nhiên. KTS đã hạn chế tối đa sự xuất hiện của những bóng đèn “công nghiệp” mà thay vào đó là tạo điều kiện cho ánh sáng ngập tràn trong mọi ngõ ngách căn nhà. KTS cũng thay thế tường, vách ngăn chất liệu gỗ, gạch, bằng kính. Kính được ứng dụng từ những không gian chung cho đến không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc…Ánh sáng tự nhiên trong căn nhà biến đổi và làm thay đổi những cảm nhận, cảm xúc của người bước vào. Ánh sáng được KTS tính toán để nhấn mạnh những thành phần, những khu vực chính; làm nổi bật hình khối kiến trúc, nội thất.

Ánh sáng tự nhiên trong phòng khách

Ánh sáng từ cửa sổ phòng làm việc

Ánh sáng trong phòng ngủ

Cửa kính được sử dụng trong cả phòng ăn

Một căn phòng nhỏ trên tầng thượng cũng sáng bừng nhờ ánh sáng tự nhiên

Đây chính là căn nhà mơ ước của bất kỳ ai yêu chủ nghĩa tối giản, yêu thiên nhiên. Nó là một không gian yên bình để trốn chạy thành phố xô bồ, để thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm