Martello Tower -Ngôi nhà nguyên bản hiện đại độc đáo nhất nước Anh

| 16-08-2019, 09:50 | Khám phá - Trải nghiệm

Martello Tower -Ngôi nhà nguyên bản hiện đại độc đáo nhất nước Anh
Tọa lạc trên bờ biển Sussex (Anh), pháo đài Martello Tower Y là một di tích quân sự được xây dựng từ thế kỷ XIX.
Sau cải tạo, pháo đài giành được một số giải thưởng về thiết kế và kiến trúc năm 2010. Công trình được ví như ngôi nhà nguyên bản hiện đại độc đáo nhất nước Anh có giá 1,25 triệu bảng.
Bước qua chiếc thang kim loại vào nhà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian sống vừa hiện đại, tiện nghi vừa tinh tế với phòng khách có lò sưởi; 3 phòng ngủ, 2 phòng học, 2 phòng tắm nằm ở tầng trệt.
Giới phê bình đánh giá cao cách bài trí nội thất phòng khách. Theo nhà thiết kế Duncan Jackson, phần mở rộng của mái nhà có cấu trúc hình vòm, thể hiện rõ nhất nghệ thuật điêu khắc và sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển với hiện đại.
Khu bếp ăn và không gian sinh hoạt chung được bố trí ở tầng trên của ngôi nhà. Quan khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn bờ biển dài xanh mát khi đứng từ sân thượng của pháo đài.
Góc ăn uống được đặt ở trung tâm tầng trên với bộ bàn ghế gỗ kiểu dáng hiện đại, đủ chỗ cho 6 người cùng lúc.
Những bức tường gạch mộc không sơn trát kết hợp với cửa kính khung gỗ tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.

Pháo đài này trong những năm 1870 trở về trước là một căn cứ quân sự dành cho những người bảo vệ bờ biển. Lúc bấy giờ, bên trong pháo đài chứa đầy súng thần công, thuốc súng. Ông Miles Tauide, chuyên gia địa ốc của Rightmove cho rằng, pháo đài hiện tại là một trong những dự án cải tạo tốt nhất mà ông từng chiêm ngưỡng.

Vị này đánh giá: "Nó đẹp bởi kết tinh những giá trị lịch sử và sự tiện nghi của kiến trúc hiện đại. Sự thay đổi này cực kỳ ấn tượng, không ai sánh kịp. Nó thật sự là một viên ngọc".

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm