Mẹo Thiết Kế Phòng Khách Liên Thông Phòng Ăn Đẹp Hiện Đại?

| 23-11-2022, 14:47 | Khám phá - Trải nghiệm

Các ý tưởng thiết kế, thi công nội thất với mục đích tiết kiệm diện tích đang ngày càng được yêu thích trong các gia đình Việt nam. 

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu thêm về thiết kế phòng khách liên thông với phòng ăn, xem có gì đặc sắc, hấp dẫn nhé!

Ưu điểm khi thiết kế phòng khách liên thông phòng ăn

Trong cuộc sống hiện đại, các ý tưởng thiết kế nhà ở ngày càng được phát triển giúp tận dụng tối đa các không gian diện tích trong ngôi nhà ở. 

Phòng khách liên thông phòng ăn cũng là một trong những ý tưởng được sử dụng nhiều hiện nay. Một số ưu điểm của mẫu thiết kế này có thể kể đến như:

Tiết kiệm, tối ưu diện tích không gian

Hiện nay trên thị trường, những căn nhà có diện tích nhỏ đang ngày càng nhiều, vì thế các thiết kế thông minh, giúp tối ưu hóa diện tích của nhà ở luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Với thiết kế liền kề, lưu thông giữa phòng khách và phòng ăn, xu hướng thiết kế này đã giúp tái tạo lại không gian sống, mở rộng không gian sinh hoạt, phá bỏ đi những vách tường ngăn cách gây tốn diện tích.

Tạo ra vẻ đẹp mới lạ, cuốn hút

Với sự kết hợp hài hòa giữa 2 không gian phòng khách và phòng bếp, gia chủ đã có thêm những nguồn cảm hứng mới để có thể trang trí và tô điểm thêm cho ngôi nhà những ý tưởng tuyệt vời. 

Nếu như trước đây gia chủ phải đầu tư cho 2 căn phòng thì với thiết kế này, nguồn kinh phí để đầu tư có thể được giảm xuống, giúp tiết kiệm tối đa ngân sách.

Kết nối các thành viên

Sau một ngày dài vất vả với những công việc riêng của từng người, mọi người có thể quây quần lại với nhau, trong lúc đang chuẩn bị bữa ăn, chúng ta vẫn có thể trò chuyện được với con cái người thân của mình để kể cho nhau nghe về những câu chuyện đã diễn ra trong một ngày, từ đó thắt chặt lại các mối quan hệ tình cảm của các thành viên trong gia đình lại với nhau. 

Tạo ra sự tiện dụng trong quá trình nấu nướng

Trong quá trình nấu nướng thường phát sinh rất nhiều các vấn đề khác nhau, hoặc cần sự trợ giúp trong quá trình nấu nướng, thay vì phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển ra phòng khách để nhờ sự giúp đỡ thì giờ đây chỉ cần cất tiếng gọi thì bạn đã có thể nhờ sự giúp đỡ cũng như bao quát mọi việc một cách dễ dàng và thuận tiện.

Các mẹo thiết kế liên thông phòng khách, phòng ăn

Để sở hữu bất kỳ một không gian phòng bếp đẹp nào, gia chủ cũng cần chuẩn bị cho mình nguồn kiến thức về phong cách thiết kế đó, sau đây là những mẹo nhỏ trong việc thiết kế liên thông phòng khách và phòng ăn.

Phân chia không gian khoa học

Tuy rằng việc liên thông là biến 2 không gian thành một, tuy nhiên gia chủ cũng cần có sự phân chia 2 khu vực bếp và phòng khách nằm tách biệt nhau, bởi mỗi khu vực sở hữu những vai trò khác nhau, Một số cách bạn có thể tham khảo để phân chia khoa học như:


  • Sử dụng các sản phẩm nội thất như tủ rượu, kệ trang trí, bộ bàn ăn trở thành vách ngăn cho không gian sử dụng
  • Sử dụng các vách ngăn nghệ thuật, hiện đại, phù hợp với từng diện tích và không gian giữa hai phòng bếp và phòng khách.
  • Hãy yên tâm bởi những cách phân chia này không hề kiến cho việc liên thông trở nên tách biệt, nó chỉ giúp cho trong quá trình sử dụng mỗi không gian phát huy được tối đa công năng sử dụng.


Lựa chọn màu sắc phù hợp, bổ trợ lẫn nhau

Việc lựa chọn tông màu cho không gian cần đảm bảo yếu tố phù hợp với 2 không gian phòng khách và phòng bếp. Lưu ý, nếu không gian, diện tích nhà bếp của bạn hạn chế thì hãy tránh sử dụng các gam màu nóng và tối, bởi những màu sắc này sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội, u ám, kém thẩm mỹ.  

Thay vào đó các gam màu sáng như vàng, xanh, trắng, xám,... sẽ là những gam màu trung tính giúp làm nổi bật không gian, tạo nên sự ấm cúng, và thân thiện, khiến cho bất kỳ ai nhìn vào cũng yêu thích.

Chất liệu nội thất đồng điệu

Nội thất là phần không thể thiếu góp phần thành công trong quá trình liên thông giữa phòng khách và phòng bếp, một số món đồ quan trọng trong nội thất phòng liên thông là: tủ bếp, bàn ăn mặt đá, ghế sofa,…Các sản phẩm này được bố trí hài hoà cân đối về diện tích.

Chất liệu được khuyên nên sử dụng nhiều nhất chính là gỗ tự nhiên, chất liệu này có đồ bền tốt, kiểu dáng thanh lịch, màu sắc gỗ vô cùng đẹp mắt, dễ kết hợp với nhiều món đồ nội thất khác nhau.

Thiết kế nội thất khách bếp đồng bộ kiểu dáng với nhau

Đối với các mẫu thiết kế phòng khách liền bếp như bàn ghế gỗ, tủ bếp, bàn ăn, kệ tivi, tủ rượu,... thì việc lựa chọn các sản phẩm nội thất đồng bộ là hết sức quan trọng để có thể tạo ra sự hài hòa, khiến cho không gian sang trọng, không bị lạc quẻ.  

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian nhà ở sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả hơn khả năng tối ưu không gian. Phòng khách và bếp liền nhau sẽ bổ sung ánh sáng tự nhiên cho nhau mang đến cảm giác rộng thoáng và thoải mái hơn. 

Mẫu phòng khách liên thông phòng ăn đẹp

Dù bạn đang ở trong ngôi nhà có kiểu dáng như thế nào thì cũng đều có thể lên ý tưởng thiết kế mẫu phòng khách và phòng ăn thiết kế liền kề, sau đây là một số mẫu phòng để bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng cho không gian nhà mình.

Phòng khách và phòng ăn liên thông truyền thống

Mẫu phòng khách và phòng ăn liên thông truyền thống có kiểu dáng đơn giản, mục đích chủ yếu là để tiết kiệm không gian, 2 phòng được đặt ở 2 hướng đối diện nhau, các sản phẩm nội thất được tận dụng tối đa công năng sử dụng.  

Mẫu thiết kế truyền thống này phù hợp với nhiều thiết kế, không gian nhà ở tại Việt Nam

Phòng khách và phòng ăn liên thông nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà được sử dụng cho những hộ gia đình có diện tích đất nền nhỏ, đặc điểm của thiết kế nhà ống là phòng khách và bếp liền nhau tạo nên một không gian chung, tuy nhiên nhược điểm của mẫu thiết kế này chính là 2 căn phòng không được tách biệt nên trong quá trình nấu ăn sẽ ảnh hưởng tới không gian hoạt động của phòng khách, khiến cho phòng khách bị ám mùi dầu mỡ.  

Một giải pháp được đặt ra để giải quyết vấn đề này chính là lắp đặt hệ thống hút mùi, hoặc trang bị cửa sổ lớn để xử lý mùi đồ ăn cũng như khói sinh hoạt.

Phòng khách và phòng ăn liên thông không gian nhỏ

Với những căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn muốn có đầy đủ các phòng cơ bản thì thiết kế phòng khách kết hợp phòng ăn dường như là một sự kết hợp vô cùng hài hòa. Với thiết kế 3 trong 1, không gian nhà của bạn sẽ vừa đầy đủ tiện nghi lại cực kỳ tiết kiệm diện tích.  

Phòng khách và phòng ăn liên thông chung cư

Với diện tích khiêm tốn, các không gian được xây dựng liền kề, việc thiết kế phòng khách liền bếp cho chung cư được xem là giải pháp tối ưu nhất. 

Các sản phẩm nội thất được lựa chọn cho không gian phòng ở chung cư cũng đơn giản, không cần quá cầu kỳ và nhiều chi tiết.

Phòng khách và phòng ăn liên thông biệt thự cao cấp

Đối với các thiết kế liên thông dành cho không gian cao cấp, các ý tưởng, kiểu dáng đều được lên thiết kế bài bản, các sản phẩm nội thất, màu sắc cũng được lựa chọn kỹ càng và tỉ mỉ, vừa tạo nên không gian sang trọng đẳng cấp, lại hợp mệnh gia chủ. 

Trên đây là những thông tin cơ bản cần biết về thiết kế phòng khách liên thông với phòng ăn. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình những mẫu thiết kế phù hợp.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm