Thiết kế bên trong Grangegorman Residence có điều gì đặc biệt?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-11-2019, 09:53 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngay từ bên ngoài căn nhà thể hiện phong cách sống phóng khoáng của gia chủ

Grangegorman Residence nằm trong khu phố cổ với những ngôi nhà có kiến trúc đậm chất truyền thống. Nhưng gia chủ là người có đam mê với xe moto và lối sống tự do nên đã quyết định thiết kế ngôi nhà theo phong cách hiện đại tối giản.

Ngôi nhà ống 3 tầng sẽ rất bích bách và thiếu ánh sáng nếu như không có cách giải quyết hợp lý. Chủ nhà mong muốn không gian sống của mình thêm rộng rãi và tươi sáng hơn. Cuối cùng, bài toán này được hóa giải bằng cách bố trí các khoảng mở và tăng cường sự tiếp xúc cuộc sống bên trong với tự nhiên bên ngoài.

Grangegorman Residence là ngôi nhà phố, dạng ống

Căn nhà có thiết kế khác biệt rõ rệt so với những ngôi lân cận

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi nhà ống tạo ấn tượng với người khác bởi sự lạ mắt. Mặt tiền là những tấm nhôm sơn trắng rất lớn, có thể linh hoạt đóng mở và xoay chuyển theo ý muốn, kết hợp với mảng nhôm lớn là kính trong suốt, nhìn thấu hoạt động bên trong của người ở. Điều này mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên lớn và gia tăng điểm nhìn cho gia chủ nhưng không làm mất đi sự riêng tư cần thiết.

Vì được phân cấp nhiều lớp bằng tấm nhôm và kính nên ngôi nhà vẫn đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ


KTS bố trí khá nhiều cửa kính nhằm tương tác với bên ngoài

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến dải rèm lá trên tầng 3 của ngôi nhà. Phía bên ngoài và một phần mái của tầng thượng được bao phủ bởi lớp kính cùng dải rèm rộng cũng có thể kéo ra vào dễ dàng. Vì vậy mà căn nhà có chiều sâu hơn và tạo cảm giác thơ mộng cho chủ nhà mỗi dịp ngồi thư giãn.

Nơi thư giãn lý tưởng sau lớp rèm lá và hướng tầm mắt ra xa

Grangegorman Residence khi nhìn từ buổi đêm nhưng vẫn nổi bật

Không chỉ có mặt tiền, phía sau Grangegorman Residence cũng vô cùng đặc biệt vì có lối thiết kế tương tự như mặt tiền. KTS sử dụng khung nhôm thẳng đứng để khớp với tấm nhôm anot hóa với các phần cố định và mở bên dưới. Do đó, diện mạo của ngôi nhà ở mặt trước và sau dễ được thay đổi trong mọi thời khắc. Ngoài ra, gia chủ còn đầu tư một khoảng diện tích phía sau và khá chăm chút phần này. Sân được ốp gạch đẹp mắt, hệ thống thoát nước hiện đại đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi.

Sân sau giúp gia chủ có thêm không gian cho những cuộc vui với bạn bè hay mở tiệc nướng cùng người thân

Mặt trước và mặt sau của căn nhà cùng lối thiết kế nhằm tiếp cận với bên ngoài nhiều nhất có thể

Thiết kế bên trong Grangegorman Residence có điều gì đặc biệt?

Giếng trời phía bên trong là cách nhiều KTS áp dụng cho những ngôi ống liền kề. Grangegorman Residence không ngoại lệ, khoảng giếng trời dài đặt trên cầu thang bộ giúp lấy ánh sáng vào sâu trong nhà. Giữa các khu vực chức năng, KTS hạn chế phân chia hay ngăn cách bằng tường với mục đích duy nhất là ánh sáng tràn ngập và lưu thông không khí được đảm bảo.

Nhờ có giếng trời phía trên cầu thang, không gian bên trong được phân phối đầy đủ ánh sáng tự nhiên

KTS tận dụng tường bên cạnh lối cầu thang để sách và trang trí cho không gian

Một phần diện tích lớn ở tầng trệt dành riêng để trưng bày các mẫu xe moto yêu thích của gia chủ và phòng khách. Không gian tầng 2 và 3 bao gồm nơi sinh hoạt chung, khu vực bếp và các phòng ngủ, phòng tắm.

Mặt bằng tầng trệt của Grangegorman Residence

Mặt bằng tầng thứ 2 của ngôi nhà

Mặt bằng tầng thượng

Bản vẽ phối cảnh Grangegorman Residence và khu vực xung quanh

Grangegorman Residence mặc dù không có quá nhiều sự nổi bật trong thiết kế nội thất nhưng chính nó vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và vô cùng bắt mắt. Những không gian mở và lối bài trí tăng cường sự giao tiếp với bên ngoài tạo nên phong cách rất riêng, rất phóng khoáng của gia chủ. Nếu bạn yêu thích sự tự do và không gò bó, căn nhà là một gợi ý không tồi để bạn tham khảo cho tổ ấm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm