Tận dụng ưu thế về vị trí thuận lợi, bất kỳ nơi nào trong Bien House đều có thể tiếp cận bầu không khí bãi biển

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 13:50 | Khám phá - Trải nghiệm


Ngôi nhà 5 tầng mang màu sắc giản dị kết hợp với cửa kính và các đường cong tinh tế của lan can ban công làm toát lên nét dịu dàng quyến rũ

Bien House là một công trình nhà ở cho thuê với tầm nhìn đẹp hướng ra thiên đường vịnh biển đẹp nhất Việt Nam : Vịnh Hạ Long. Tình trạng xây dựng ban đầu của ngôi nhà là nội thất trống không và hoàn toàn giống với các Vinhomes bên ngoài. Điều đó đã đánh mất đi ưu thế về tầm nhìn vị trí của căn nhà.

Sau một loạt các biện pháp cải tạo kì công kết cấu và không gian, ngôi nhà đã biến đổi hoàn toàn khi kiến tạo thêm các đường cong, vạt chéo với thiết kế nhẹ nhàng và mềm mại như hiện tại.

Các đường cong mềm mại xuất hiện làm cho căn nhà len lỏi dòng chảy hương vị biển

Nội thất căn nhà được đơn giản hóa và tối ưu. Các phòng ngủ được làm mềm trong cấu trúc và mở rộng tôi đa. Sự kết hợp của các tông màu: xanh biển của giường, vàng cát của bê tông, màu nâu gỗ của rèm cửa và thảm,... đem lại cảm giác thư thái như ở bãi biển.

Phòng ngủ với tone màu trầm đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn. Phụ kiện họa tiết xương cá đầu giường như một dấu ấn đến với biển

Bồn tắm bê tông được đặt ngay phòng ngủ tạo một không gian thư giãn rộng rãi, thư thái

Bê tông và gỗ được kết hợp tinh tế, hình thành nên nét đặc trưng của căn nhà

Thật khó tin khi chất liệu bê tông vốn được xem là cứng nhắc, thô ráp lại mang đến vẻ mềm mại cho căn nhà. Với kỹ thuật mài, đánh bóng tinh vi chất liệu bê tông của căn nhà trở nên sáng bóng và trông như được phủ lên lớp hoa văn của đá.

Những đường nét luân chuyển của bê tông tạo sự chuyển động liên tiếp của không gian

Các đường nét bê tông được đánh bóng và tạo khối đơn giản đem lại cảm giác mát lạnh của đá. Kèm theo đó là màu vàng cát làm ta có cảm giác như đang ở biển vậy

Bồn tắm và chậu rửa đều được làm từ bê tông nguyên khối trải qua mài giũa tinh tế mới thành hình

Ngôi nhà sử dụng loại gỗ tự nhiên (gỗ tân bì) để ghép thanh tạo thành các mảng miếng của cửa, nội thất góp phần đưa căn nhà gần gũi với thiên nhiên.

Các mảng miếng của gỗ tạo nét giản đơn, dịu dàng cho căn nhà

Nội thất bằng gỗ đơn giản được đẽo gọt tinh tế

Nổi bật giữa tone màu trầm của căn nhà là hệ thang xoắn màu huyết dụ

Được bố trí ngay khu vực thông tầng, hệ thang vừa tạo được khoảng trống thoáng đãng cho ngôi nhà vừa là điểm nhấn tinh tế của Bien House.

Hệ thang làm bằng thép được cắt gọt, mài giũa sắc nét

Với cấu trúc xoắn đặc biệt, khi ánh sáng chiếu vào các thời điểm khác nhau trong ngày bóng đổ của cầu thang tạo nên những vệt nét xuống sàn làm không gian trở nên đặc sắc với ánh sáng và bóng tối

Hệ thang cũng tạo ra những điểm nhìn cảnh đầy thú vị như một khung hình kì lạ

Tận dụng ưu thế về vị trí thuận lợi, bất kỳ nơi nào trong Bien House đều có thể tiếp cận bầu không khí bãi biển

Từ phòng ngủ, phòng tắm, cầu thang, sân thượng đều có tầm nhìn ra cảnh biển tuyệt đẹp bên ngoài dùng đứng ở bất cứ đâu trong nhà.

Ban công tầng 5 toàn nhà được thiết kế rộng rãi hướng nhìn ra phía bãi biển. Nơi đây vừa có thể ngắm cảnh biển lúc bình minh vừa có thể có một buổi party nhẹ nhàng vào buổi tối giữa cảnh biển thơ mộng

Bien House với sự hòa hợp lạ kỳ của bê tông, gỗ và thép. Nó quả thực là một công trình cải tạo độc đáo khi mang cả hương vị biển vào trong từng đường nét ngôi nhà làm nên một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm