Lựa chọn và bố trí sofa cho phòng khách bất chấp mùa hè nóng nực

| 28-05-2020, 11:14 | Nhà đẹp / Nội thất

Những ngày hè oi bức đã đến, chiếc sofa sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác thư giãn của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sở hữu một bộ sofa phù hợp với thời tiết 4 mùa. Để lựa chọn sofa cho phù hợp với thời tiết ở Việt nam, khi mua hoặc thay mới sofa, gia chủ sẽ phải lưu ý 4 tiêu chí để tạo sự thoải mái, mát mẻ trong mùa hè nóng nực. 


Lựa chọn và bố trí sofa cho phòng khách bất chấp mùa hè nóng nực

Sofa thường tạo cảm nhận nóng nên gia chủ cần đặc biệt lưu ý 1 số vấn đề khi chọn sofa vào mùa hè

Lựa chọn chất liệu cho sofa 

Sofa có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Đó có thể là sofa vải, sofa nhung, sofa da… Nhưng vào mùa hè, gia chủ nên chọn sofa da, sofa vải nỉ và sofa gỗ. Lý do như sau: 

Sofa vải nỉ có tính linh hoạt, phù hợp với hầu hết mọi mùa trong năm. Ngoài ra, loại chất liệu này cũng dễ dàng vệ sinh, thông thoáng. Sofa vải nỉ có màu sắc đa dạng, giá cả được chia thành nhiều phân khúc, phù hợp với ngân sách của các gia đình. 



Sofa vải nỉ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Sofa da tạo cảm giác mềm mại và sang trọng hơn so với sofa nỉ. So với sofa vải nỉ thì sofa da sẽ mát hơn. Ngoài ra, để giảm cảm giác bí nóng, gia chủ nên chọn loại da Microfiber với gam màu sáng. Loại sofa này có giá thành cao hơn, phù hợp với khách hàng có khả năng tài chính. 



Sofa da sang trọng, tạo sự hoài cổ

Sofa gỗ là lựa chọn lý tưởng nhất cho mùa hè. Đây là loại sofa bằng gỗ toàn phần, kèm theo đệm vải nỉ. Khi sử dụng, bạn có thể chỉ dùng phần bàn ghế gỗ, không cần thêm đệm nên rất linh hoạt. Nhược điểm duy nhất của loại sofa này là giá cả tương đối cao. 



Sofa gỗ linh hoạt, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết



Ngoài gỗ, gia chủ cũng có thể chọn thêm chất liệu bằng mây tre. Đây cũng là một lựa chọn thú vị, tạo nên sự mới mẻ cho không gian

Ưu tiên chọn sofa màu tươi sáng, tránh màu tối

Khi chọn lựa màu sắc cho sofa vào mùa hè, gia chủ cần dựa theo 2 tiêu chí: màu sắc chủ đạo của không gian và ưu tiên gam màu sáng dịu. Màu sắc tươi sáng sẽ tạo được cảm giác mát mẻ, xua tan sự nóng bức khi bạn từ bên ngoài về. Một số gam màu lý tưởng là màu pastel nhẹ: xanh ngọc, be, kem, xám…. Tránh lựa chọn những màu rực rỡ, ấm nóng như đỏ, cam, vàng… vì chúng tạo cảm giác nóng bức và khó chịu. 



Sofa màu xám thường mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè 



Màu nâu nhạt không gây cảm giác nóng nhưng lưu ý, gam màu này chỉ nên chọn cho những không gian rộng rãi



Sofa màu be nhẹ nhàng, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian



Sofa màu xanh lá nhạt cũng là một gợi ý không tồi

Ngoài màu sắc, gia chủ cũng nên lưu ý về họa tiết: nên ưu tiên họa tiết đơn giản, chấm phá thay vì những họa tiết rườm rà. Gối tựa đặt trên sofa cũng nên tối giản để không gây cảm giác nóng. 



Họa tiết nên chọn đơn giản, dạng hình học

Lựa chọn kích thước sofa 

Về việc lựa chọn kích thước sofa, gia chủ nên dựa vào diện tích căn phòng để có những lựa chọn hợp lý. Vào mùa hè, bạn nên chọn mẫu sofa nhỏ gọn sẽ tạo được sự thoáng đãng khi dùng. Tránh tham những bộ sofa lớn, cồng kềnh vì chúng có thể khiến không gian trở nên chật chội, bí bách hơn. 



Gia chủ nên chọn sofa có kích thước vừa phải

Lựa chọn vị trí kê đặt trong phòng 

Về vị trí kê đặt, bạn có thể tùy chọn theo sở thích cá nhân. Sofa có thể kê thành 1 khu kiểu quy tụ hoặc kê tự do đều được. Tuy nhiên, bạn nên chọn vị trí thoáng gió, có đầy đủ ánh sáng, tốt nhất là ưu tiên gần cửa sổ để tạo cảm giác thư giãn khi sử dụng sofa. 



Sofa nên kê ở vị trí thoáng và đủ sáng

Với những tiêu chí ở trên, hy vọng bạn có thể chọn cho gia đình 1 bộ sofa phù hợp trong mùa hè nóng bức. Và trên hết, hãy nhớ rằng: tiêu chí thoải mái là quan trọng hàng đầu. Bởi khi cả gia đình tập trung ở ghế, cùng nhau trò chuyện, thư giãn xem những bộ phim yêu thích sẽ là điều tuyệt vời nhất!

Bài viết: Thu Hằng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm