Giải pháp nào để biến không gian phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi, sang trọng hơn

| 21-03-2020, 16:39 | Nhà đẹp / Nội thất

Ai cũng mong muốn không gian sống của mình tiện nghi và đầy đủ đồ dùng, nhất là không gian phòng ngủ, nơi chúng ta thư giãn và hồi phục sức khỏe sau ngày dài làm việc. Thế nhưng vì bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài: kinh phí, mẫu mã sản phẩm thực tế, không gian… nên không gian phòng ngủ không được như ý muốn của bạn.

Một vài mẹo lựa chọn nội thất dưới đây vô cùng thiết thực để bài trí không gian phòng ngủ của căn hộ nhỏ hoặc căn hộ thuê vì tính tiện lợi, đơn giản.

Sử dụng đèn ngủ tiết kiệm không gian

Đèn ngủ là yếu tố không thể thiếu trong không gian phòng ngủ. 

Nếu là phòng ngủ của hai vợ chồng thì nhất định phải là đèn đôi bố trí hai bên giường để tiện cho cả hai khi có nhu cầu sử dụng hay không. Thông thường đèn bàn là lựa chọn đầu tiên mọi người nghĩ tới khi sử dụng đèn đôi nhưng nếu dùng đèn bàn, bạn buộc phải có một bệ đỡ đi kèm. Điều đó khiến không gian vốn nhỏ hẹp lại càng thêm chật chội. 

Thay vì đèn bàn truyền thống, bạn hãy thử loại đèn có chân gắn tường với thiết kế nhỏ gọn để áp dụng cho không gian phòng ngủ nhà mình xem sao. Với phần diện tích tiết kiệm được, bạn có thể kê thêm chậu cây nhỏ để gian phòng thông thoáng cũng rất tuyệt.


Giải pháp nào để biến không gian phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi, sang trọng hơn

Thiết kế đèn gắn tường là giải pháp khả thi cho không gian nghỉ ngơi của hai vợ chồng


 

Nếu vẫn muốn dùng đèn bàn thì một tấm kệ gỗ nhỏ nhắn cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn để tiết kiệm không gian

Mẫu đèn này có nét tương đồng với đèn tường nên không hề khó kiếm, cũng khá đơn giản nếu bạn muốn tự tay làm.

Tận dụng tủ chứa đồ

Nhà bạn có sử dụng tủ đầu giường để chứa đồ không? Nếu có thì đây chính là giải pháp vô cùng thiết thực dành cho bạn đấy vì nó có thể giúp bạn tiết có thêm khoảng trống đầu giường để phục vụ cho mục đích sử dụng khác.


 

Biến tủ đầu giường thành đồ nội thất đa năng

Di chuyển tủ từ vị trí đầu giường xuống vị trí cuối giường, thêm một tấm khăn trải mềm mại hoặc để trơn cũng được, vậy là vị trí ghế nghỉ nhà bạn cũng được bổ sung rồi. Bạn có thể tận dụng mặt tủ để chứa đồ vật thường dùng như sách, tạp chí… vô cùng tiện lợi. 

Cách tích hợp công năng đồ nội thất như thế này là giải pháp thường thấy được KTS áp dụng cho không gian sinh hoạt nhỏ hẹp.

Thiết kế kệ âm tường

 

Bạn có muốn sở hữu một kệ âm tường nho nhỏ như thế này không?

Với những người thích đọc sách hay muốn có một bàn làm việc ngay trong phòng ngủ thì một giá sách là rất cần thiết. Tận dụng mảng tường đầu giường để làm kệ sách âm tường  và kê một chiếc bàn nho nhỏ là khá lí tưởng. Nên sử dụng loại kệ có kết cấu thông thoáng để tránh đem lại cảm giác nặng nề cho không gian.

Tạo ra sự lộn xộn cá tính

Đôi khi một chút lộn xộn lại đem lại cá tính riêng cho phòng ngủ cá nhân. Tuy nhiên sự lộn xộn ở đây là lộn xộn trong bài trí, là sự phá cách không theo quy luật màu sắc, kích thước của đồ trang trí, nội thất.


Chỉ là hai bức tranh không đồng đều về kích thước, một chút họa tiết ngẫu hứng cũng đủ làm nên sự khác biệt

Nếu bạn không rành về cách bài trí này, chỉ nên áp dụng nó trong một số chi tiết để tạo điểm nhấn cho căn phòng mà thôi

Đừng quên một bức tranh nghệ thuật

Sử dụng đồng dùng mang tính nghệ thuật không phải mới trong bài trí nội thất phòng ngủ. Nếu bạn thích bài trí không gian nghỉ ngơi theo phong cách tối giản để tạo sự thông thoáng thì một bức tranh nho nhỏ hay bức tượng thiết kế độc đáo sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn tạo điểm nhấn cho căn phòng.


Tranh treo tường là giải pháp trang trí phổ biến nhưng luôn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian

Không gian nhỏ không có nghĩa là phòng ngủ của bạn sẽ không đầy đủ tiện nghi hoặc chật trội vì có quá nhiều đồ. Hãy lựa chọn kích thước và thiết kế đồ nội thất phù hợp với không gian là bạn có thể tự giải bài toán này một cách vô cùng hiệu quả rồi đấy.

Bài viết: Thu Thủy

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm