Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo: không gian sống nhỏ xinh đáng mơ ước của nhiều người

| 16-08-2019, 11:37 | Nhà đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng


Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đang là xu hướng thiết kế được ưa chuộng của các hộ gia đình hiện nay bởi sự tiện nghi trong sinh hoạt và đem đến cảm giác mới lạ độc đáo trong không gian sử dụng của gia đình. Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mang đến một góc nhỏ mới lạ, nơi đây có thể là  phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng chơi nhạc cụ,... dù là sử dụng với bất kì công năng nào thì phần gác lửng luôn mang đến giá trị sử dụng hữu ích trong một  không gian sống độc đáo.



Xem thêm: 7 Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn phổ biến 2019



Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo: không gian sống  nhỏ xinh đáng mơ ước của nhiều người>Có thể nói rằng những mẫu nhà cấp 4 mang lại giá trị sống mới lạ cho mọi người. Thay vì sống trong trong một ngôi nhà cấp 4 truyền thống 1 tầng trong lối thiết kế xưa thì giờ đây, với sự cách tân, hiện đại đã biến ngôi nhà này thành 1 trệt 1 lầu, đây là tên gọi độc đáo mà mọi người thường sử dụng để nói về thiết kế của những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Hiện nay, những mẫu nhà cấp  4 có gác lửng là thiết kế kiến trúc đơn giản, phần gác lửng được định nghĩa là tầng trung gian giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà. Đây chính là điểm khác biệt trong thiết kế của các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng so với các ngôi nhà cấp 4 truyền thống trước kia, chính vì vậy, những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đang là sự lựa chọn tối ưu của các gia đình mong muốn xây dựng mẫu nhà cấp 4 cho tổ ấm gia đình vừa có thể tiết kiệm được diện tích sinh hoạt vừa tạo được sự mới lạ, độc đáo trong kiến trúc.


>Không thể phủ nhận rằng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chính là sự lựa chọn “cứu cánh” cho các ngôi nhà xây dựng với diện tích hạn chế. Nhưng suy cho cùng, với diện tích có phần hạn chế thì phương pháp xây dựng được lựa chọn hàng đầu chính là thiết kế làm tăng tối đa diện tích, sử dụng triệt để các phần không gian sẵn có để xây dựng thêm phòng chức năng phục vụ tối đa cho nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình. Vậy những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của những người sử dụng. Tất nhiên với công năng sử dụng ở các không gian trong những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng sẽ được gia tăng hóa bởi diện tích xây dựng có phần hạn chế, nhưng với chi phí xây dựng không nhiều, lại có thể mang đến không gian sinh hoạt tối ưu nhất trong cùng một diện tích xây dựng thi tại sao lại bỏ qua những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chứ.


>Đặc biệt thiết kế không gian trong những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng sẽ đem đến không gian sinh hoạt rộng rãi cho những người sử dụng mặc dù chiều cao ngôi nhà vẫn giữ nguyên mà không hề thay đổi. Trong khi đó khoảng cách nhà và mái tầng cũng tạo thêm sự thoáng mát, tăng sự mát mẻ cùng với đó là nâng cao giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà. Với thiết kế của những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, dù bị hạn chế về phần không gian nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo được các phòng chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp và nhiều hơn là 2 phòng ngủ,..



Không bỏ qua: Gợi ý xây mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 chi tiết nhất 2019



>Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng tuyệt đẹp


Đối với những mẫu nhà cấp 4 có cấu trúc hẹp về chiều rộng thì lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng trong thiết kế là vô cùng hợp lý. Thiết kế này vừa “nhân đôi” diện tích ngôi nhà của bạn, còn đem đến không gian sống vô cùng tiện nghi và hiện đại.


Một lưu ý lớn trong thiết kế  những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, bạn nên cân bằng được diện tích không gian cũng như chiều cao ngăn cách ở phần tầng dưới so với phần gác lửng, và khoảng trống giữa phần gác lửng và trần nhà để không bất tiện trong quá trình sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.


>Thông thường, để thuận tiện trong quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, bạn nên thiết kế phòng khách, bàn ăn, bếp,..ở tầng 1. Trong khi đó, phần gác lửng có thể sử dụng để đặt giường ngủ, tùy từng diện tích của ngôi nhà cũng  như nhu cầu của các gia đình mà thiết kế 2 hay 3 giường ngủ. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng thêm các vách ngăn để tạo nên những khoảng không gian riêng tư cho từng người.


Bạn cũng có thể bố trí khác đi để phù hợp với lối sinh hoạt cũng như sở thích của các thành viên trong gia đình. Nếu diện tích ngôi nhà của bạn không quá hạn chế, vẫn có thể bố trí các không gian chức năng riêng và sử dụng luôn tầng 1 để là không gian phòng ngủ nghỉ ngơi cho mọi người. Với những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có thiết kế này, phần gác lửng sẽ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau mà không phải là phòng ngủ như các thiết kế thông thường. Những cuốn sách ưa thích, các loại nhạc cụ đa dạng, phòng máy chiếu lớn cùng với chiếc ghế sofa là không gian ấm cúng xem phim,.. tất cả sẽ biến phần không gian này là nơi kết nối các thành viên trong gia đình với nhau, chính là không gian thư giãn giải trí lý tưởng,.. Với bất kì mục đích sử dụng nào thì phần không gian này cũng chính là nơi để mọi người nâng cao chất lượng cuộc sống. >Có thể thấy những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích không hề lớn. Tuy nhiên nhờ bố trí hợp lý và tận dụng được các không gian mà diện tích ngôi nhà của bạn dường như được”nhân đôi”. Những căn nhà có diện tích nhỏ nhưng lựa chọn thiết kế gác lửng thông minh sẽ làm cho không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi dường như trở thành căn hộ tí hon đáng mơ ước của nhiều người.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm