Thiết kế ấn tượng của ngôi nhà nhỏ xinh 50m2

| 9-08-2019, 15:01 | Nhà đẹp

1. Biến sân thượng thành không gian xanh tươi

Với nhà có diện tích 50m2 hoặcđối với các nhà ống thì tạo khoảng không gian xanh trên sân thượng là một sự lựa chọ tối ưu,đây chính là một giải pháp lý tưởng cho những mẫu nhà này. Có thể thiết kế không gian trên sân thượng với vườn treo cùng những loại cây leo nhỏ xinh và những chậu hoa khiến cho khu vực sân thượng trở nên lãng mạn và vô cùng bắt mắt. 

Khoảng sân thượng cực ấn tượng với vườn cây xanh mướt mắt

 

Kết hợp trồng các loại rau củ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm


Xem thêm: Ngôi nhà 50m2 với thiết kế độc đáo


2. Trân trọng khoảng hở mặt tiền để tạo không gian xanh

Trông cây xanh ở khoảng mặt tiền của ngôi nhà tạo điểm nhấn đầy sức sống, góp phần đưa thiên nhiên đến gần hơn với tất cả mọi người.Đây chính là khoảng không gian xanh giúp bạn và các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.  

Một hàng tre hoặc trúc ở mặt tiền tạo không gian xanh thiên nhiên cho khu vực tiếp khách

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loài hoa bạn yêu thích để trang trí cho các phần không gian thêm sinh động, tạo cảm giác mới mẻ,đầy sức sống cho mọi góc sinh hoạt. Trước nhà, bạn có thể trồng các loại cây mang ý nghĩa trường tồn như tre hay trúc, sẽ mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Trồng cây leo cho mặt tiền cũng là ý tưởng phù hợp với nhà ống

3. Không gian xanh bắt mắt cho ban công

Thiết kế ấn tượng của ngôi nhà nhỏ xinh 50m2

Không gian ban công khoe sắc đỏ, tím

Hãy tận dụng những khoảng ban công để có thể khéo léo trang trí thành một khoảng không gian lãng mạn,đầy sức sống bởi sự kết hợp của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Với bàn tay khéo léo, tinh tế, dù không gian ngôi nhà có nhỏ đến đâu thì cũng đẹp như mơ, dễ hòa mình vào thiên nhiên. 

4. Trang trí không gian xanh trên cửa sổ

Trang trí không gian xanh trên cửa sổ bằng cây xanh, chậu hoa nhỏ là giải pháp phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Ánh sáng tự nhiên hoàn toàn có thể len lỏi vào từng mét vuông diện tích ngôi nhà của bạn. Một số các loài cây, hoa rất thích hợp để trồng trên cửa sổ như cây thiết kế mộc lan, cây cam thảo trắng,.. 

Vài chậu hoa nhỏ nhắn đủ làm “tỏa sáng” không gian xanh trong bếp

Sử dụng các loại cây, hoa nhỏ để trang trí cửa sổ


Đừng bỏ qua: Cách bố trí không gian nội thất khéo léo cho nhà nhỏ


5. Lồng ghép cây xanh vào các phòng để tạo không gian xanh trong nhà

Thiết kế không gian xanh ở mọi nơi trong các phòng của ngôi nhà không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn tạo hiệu ứng thẩm mĩ cũng như có ý nghĩa về mặt phong thủy hiệu quả. 

Gia chủ hoàn toàn có thể thiết kế các phần không gian xanh lồng ghép vào các phòng khác trong ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc, phòng giặt,.. 

Với phòng khách nhỏ, chỉ cần một chậu cây xanh là đủ

Trang trí giếng trời với một bồn cây xanh

Dù diện tích ngôi nhà của bạn nhỏ nhưng với các thiết kế các phần không gian một cách hợp lý, khéo léo và tận dụng tối đa diện tích sẽ góp phần tạo cảm hứng cho bản thân bạn và các thành viên trong gia đình về một cuộc sống tràn đầy sự tươi mới, với sức sống tròn đầy. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm