Ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập không khí Tết với những cách cắm hoa đơn giản mà tinh tế

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-12-2019, 09:27 | Nhà đẹp

Trong ngày tết bạn nên chọn một số loại hoa mang ý nghĩa tốt như đào, lay ơn, hoa ly, hoa hồng, cúc họa mi, hoa đồng tiền

Những bình hoa rực rỡ ngày tết không chỉ giúp cho không gian ngôi nhà thêm ấm cúng, tươi sáng mà còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn. Tết này cùng tham khảo một số cách cắm hoa để bàn ngày tết rực rỡ và phù hợp nhất nhé.

Tràn ngập không khí tết với những lọ hoa đào đặt trên bàn

Đào là một loài hoa biểu tượng cho không khí tết, thay vì những chậu hoa đào to, bạn có thể sử dụng những cành đào ngắn để cắm trong lọ thủy tinh và đặt lên bàn để thể hiện sắc xuân và rực rỡ của loài hoa này.

Sử dụng cành đào ngắn cắm vào lọ để thay thế những cây đào to

Các bước cắm hoa đào:

Bước 1: Chọn cành đào nhỏ đều nhau, màu thắm, cánh kép, nụ hoa đào đều từ đầu tới cuối cành, cành đào nên chắc khỏe. Chọn số cành tương xứng với độ lớn của bình hoa.

Bước 2: Đổ nước vào bình để cành đào tươi hơn, cắt các cành đào thật đều nhau. Nên cắt dài gấp 2 lần chiều cao bình.

Bước 3: Cắm từng cành vào bình tỏa ra nhiều hướng để trông được đẹp mắt nhất.

Cắm hoa lay ơn thể hiện mong muốn hạnh phúc gia đình

Hoa lay ơn thể hiện cho sự nhẹ nhàng, tinh tế. Khi bạn cắm hoa lay ơn trong ngày tết sẽ thể hiện mong muốn gia đình ấm áp, hạnh phúc cho năm mới.

Lựa chọn nhiều cành hoa lay ơn màu đỏ để cắm cho ngày tết

Cách cắm hoa lay ơn

Bước 1: Trước tiên bạn nên chọn khoảng 8-12 cành hoa lay ơn cùng màu (đỏ, hồng, cam, tím) và một bình thủy tinh trong suốt.

Bước 2: Bạn hãy cắt các cành hoa đều nhau, nên cắt vát chéo ở thân cành nơi tiếp xúc với bình để tăng bề mặt tiếp xúc nước, giúp hoa tươi hơn.

Bước 3: Bạn cho nước vào bình và cắm các cành hoa hướng về một hướng với khoảng cách đều nhau giúp bình hoa bạn trông ấn tượng và đẹp hơn đó.

Bình hoa tầm xuân mang lại điểm nhấn cho không gian nhà

Những cành hoa tầm xuân cũng là đại diện tiêu biểu cho không khí tết. Loại hoa này có màu sắc tươi sáng, rực rỡ để mang đến may mắn cho một năm bình an. Hiện nay, nhiều người sử dụng những cành nụ tầm xuân chơi tết đẹp, mang lại điểm nhấn cho không gian ngôi nhà.

Ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập không khí Tết với những cách cắm hoa đơn giản mà tinh tế

Bạn có thể chọn nụ hoa tầm xuân nhiều màu sắc cắm xen lẫn các loại hoa khác để tạo điểm nhấn

Cách cắm hoa tầm xuân:

Bước 1: Bạn lựa chọn những cành hoa tầm xuân nhiều màu sắc (có thể chọn thêm các loại hoa khác xen kẽ để bình hoa thêm rực rỡ)

Chọn hoa tầm xuân đều nhau, nhiều màu sắc

Bước 2: Cắt hoa tầm xuân chiều dài gấp 2,5 lần chiều dài bình, đổ nước vào bình và cắm các cành thẳng với bình đứng hoặc sử dụng kỹ thuật cắm chéo để cắm khi bình hoa là bình tròn.

Chọn hoa ly hồng mang lại không khí tết ấm áp

Những bông hoa ly hồng mang lại sự ấm áp và tình cảm cho không gian nhà ngày tết. Chỉ cần sử dụng khoảng 5-7 cành ly hồng, cắt đều chiều dài và cho vào một bình cắm thủy tinh dài, miệng bình rộng là đã có một “tác phẩm nghệ thuật” đơn giản, đẹp mà ý nghĩa.

Hoa ly hồng điểm tô cho ngày tết thêm rực rỡ

Cách cắm hoa ly hồng cũng tương tự như cách cắm hoa lay ơn nhé. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý trong việc chọn bình, nên chọn những bình hoa có đáy nhỏ, miệng rộng để giúp hoa lay ơn tỏa đều và trông rực rỡ hơn nhé.

Hoa cánh bướm thể hiện tài năng của người cắm hoa

Hoa cánh bướm là một loài hoa được mệnh danh “vạn người mê” bởi sự nhẹ nhàng, mỏng manh và cắm ngày tết với mong muốn mang những điều tốt đẹp vào nhà cũng được lựa chọn nhiều trong những ngày tết. Tuy nhiên việc cắm hoa cánh bướm cũng là một thử thách đối đòi hỏi người cắm cần có sự tỉ mẩn, cẩn thận.

Hoa cánh bướm với ý nghĩa mang nắng xuân về cho ngôi nhà

Cách để cắm hoa này đẹp bạn nên bỏ bớt cành dưới chân, phối hợp màu sắc đậm nhạt và để hoa tỏa ra nhiều hướng giúp bình hoa cánh bướm thêm rực rỡ, chắc chắn sẽ gây ấn tượng khi trưng bày đón tết. Nên chọn một chiếc bình thấp bằng sứ sẽ giúp những cành hoa cánh bướm thêm đẹp và nổi bật hơn nhé.

Cách cắm hoa hồng để đặt trên bàn ngày tết

Hoa hồng là loài hoa được lựa chọn nhiều trong ngày tết. Cách cắm hoa này cũng tương đối đơn giản. Bạn có thể lựa chọn những bình hoa hình tròn, những cành hoa hồng đều nhau, cắt ngắn (chiều dài gấp rưỡi độ cao bình). Sau đó, bạn tiến hành cắm tỏa chéo để hoa hồng tỏa đều ra xung quanh miệng bình.

Một bình hoa hồng cắm tỏa tròn cũng là một lựa chọn cho ngày tết thêm tươi sắc

Hoa đồng tiền có nhiều cách cắm khác nhau

Hoa đồng tiền là một loài hoa mang đến những may mắn, điểm nhấn cho ngôi nhà ngày tết. Cắm hoa đồng tiền có nhiều cách, bạn có thể cắm hoa vào giỏ, bình thủy tinh hay bình hoa sứ đều đẹp và dễ thực hiện. Bạn nên chọn các bông hoa đồng tiền cùng màu cắt đều nhau và cắm xen kẽ với các loại lá cảnh để bình hoa/ giỏ hoa thêm điểm nhấn.

Hoa đồng tiền được cắm tỏa tròn trong giỏ

Với những gợi ý các cách cắm hoa chia sẻ ở trên, hy vọng bạn có những tham khảo để mang đến sắc xuân rực rỡ và ấm cúng cho ngôi nhà của mình. Bạn hãy lựa chọn loài hoa nổi bật và yêu thích dựa trên một số hướng dẫn trên để có bình hoa chưng tết độc đáo, đẹp và mang đến nhiều may mắn nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm