TOP 5 xu hướng thiết kế xây dựng nhà ở năm 2023

| 24-02-2023, 10:12 | Nhà đẹp

1. Xây nhà trọn gói - Tiết kiệm chi phí

Trong năm 2022, xây nhà trọn gói là một giải pháp được đông đảo gia chủ lựa chọn, giải pháp này đã giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất lớn. Bên cạnh đó còn giúp ngôi nhà đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng, khi được thực hiện đầy đủ theo thiết kế và các điều khoản trong hợp đồng. Kế thừa tính hiệu quả ở năm 2022, việc lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói trong năm 2023 chắc chắn sẽ tiếp tục trở thành một xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín lâu năm và cung cấp báo giá xây nhà trọn gói đầy đủ để tham khảo.

 

>> Xem ngay: Công ty xây nhà trọn gói tphcm hơn 14 năm kinh nghiệm  

2. Xu hướng thiết kế nhà không gian mở

Thiết kế nhà tối ưu không gian mở, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên đang dần được ưa chuộng rộng rãi, đặc biệt là ở các thành phố lớn có không gian sống ngột ngạt. Các thiết kế nổi bật nhằm kiến tạo nên không gian mở có thể thấy như: loại bỏ các vách ngăn lớn và kín, thiết kế phòng khách và bếp thông nhau tạo nên không gian liền mạch và rộng rãi hơn, bố trí giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên, thiết kế nhà lệch tầng để mở rộng không gian phòng khách cao và thoáng hơn.

3. Tối đa mảng xanh trong không gian sống

Bên cạnh không gian mở, không gian xanh cũng ngày một được ưa chuộng. Việc bài trí các mảng xanh ở cả nội và ngoại thất để cân bằng với các mảng tường bê tông thô cứng, sẽ giúp không gian sống thêm phần tươi mát và gần gũi thiên nhiên hơn, mang lại cho gia chủ cảm giác thư thái và yên bình mỗi khi trở về nhà. 

 

4. Sử dụng nội thất đa năng thông minh

Trước việc không gian sống ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thì việc tối ưu nhất chính là sử dụng các đồ nội thất thông minh, đa năng. Xu hướng này đã phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, và chắc chắn sẽ tiếp tục nở rộ trong năm 2023. Các đồ dùng nội thất thông minh phổ biến hiện nay có thể kể đến như tủ bếp, bàn ăn, giường ngủ, bàn học, tủ quần áo,...

5. Sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe

Năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm đề cao tinh thần hành động bảo vệ môi trường, sức khỏe con người ở tất cả các lĩnh vực. Đối với thiết kế xây dựng nhà ở cũng không ngoại lệ, các vật liệu cũng ngày càng được tối ưu để trở nên thân thiện môi trường và không ảnh hưởng sức khỏe hơn, có thể kể đến một số vật liệu như gạch không nung, gỗ công nghiệp, bê tông nhẹ, ngói đúc ép không nung,...


 

Vừa rồi là tổng hợp TOP 5 xu hướng thiết kế xây dựng nhà ở được đánh giá đang và sẽ trở nên nổi bật trong năm 2023. Mỗi một xu hướng, một sự thay đổi đều hướng đến giá trị tốt nhất, kiến tạo nên một không gian sống trọn vẹn cả từ vật chất đến tinh thần dành cho gia chủ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm