11+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp, tiết kiệm chi phí

| 23-06-2022, 16:30 | Nhà đẹp

11+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 chữ L là một trong những thiết kế được đánh giá là lựa chọn thông minh trong kiến trúc nhà ở. Đặc biệt là mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng ngoài giá trị độc đáo từ mặt tiền ngoại thất thì ấn tượng với cách phân chia công năng nhà ở khoa học bên trong.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 chữ L đáp ứng mọi tiện nghi sinh hoạt cho cuộc sống thường ngày của một gia đình. Mogi xin chia sẻ bộ sưu tập 11+ mẫu nhà cấp 4 chữ l đẹp, tối ưu công năng sử dụng và chi phí xây dựng để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo cho công trình nhà ở của gia đình.

Ưu điểm xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Tối ưu chi phí xây dựng

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng so với những kiểu thiết kế nhà nhiều tầng khác. Đó là lý do mà nhà đẹp cấp 4 chữ l trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở cả nông thôn lẫn thành thị. 

Nhà cấp 4 chữ l mái bằng tiết kiệm chi phí

Tiện sinh hoạt, phù hợp phong cách người Việt

Đây là mẫu nhà cấp 4 vô cùng quen thuộc với nhu cầu sinh hoạt của phần đông gia đình người Việt. Đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi và trẻ em. Mẫu nhà cấp 4 đáp ứng điều kiện đi lại an toàn và thuận tiện giữa các tầng cho các thành viên trong gia đình.

Tham khảo: Khám phá những mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn đơn giản nhưng hiện đại

Thích ứng với điều kiện thời tiết

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có khả năng chống chọi tốt với mọi điều kiện thời tiết, kể cả gió bão. Chính vì thế mẫu nhà này đặc biệt thích hợp với những gia đình ở miền Trung, khu vực ven biển. Nơi thường xuyên phải chống chọi với những tác động xấu của các cơn bão với sức gió cực mạnh. 

Nhà cấp 4 thích ứng với điều kiện thời tiết

Sự cọc trước

Đây là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái bằng chữ L. Những gia đình chưa đủ điều kiện kinh tế có thể xây dựng trước; rồi sau đó sửa sang, xây thêm tầng mà không cần phải tháo dỡ hay đập bỏ nhà cũ.

Tổng hợp 11+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng đơn giản nhưng không kém phần hiện đại được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Những ngôi nhà ở vùng nông thôn có diện tích đất rộng sẽ phù hợp với mẫu nhà chữ l mái bằng.

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng mà các gia chủ có thể tham khảo. Từ đó lựa chọn phong cách thiết kế yêu thích cho ngôi nhà của chính mình. 

Nhà cấp 4 đơn giản, hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng chữ L 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ là mẫu nhà phù hợp với gia đình nhỏ ở nông thôn lẫn thành thị có diện tích xây dựng nhỏ. Chi phí xây dựng mẫu nhà này tương đối thấp. Kinh phí trong tầm khoảng 400 – 500 triệu. Mẫu nhà cấp 4 hiện đại với lối thiết kế:

  • 2 Phòng ngủ
  • 1 Phòng ăn
  • 1 Phòng khách

Thiết kế đầy đủ công năng tiện lợi trong quá trình sinh hoạt. Cửa sổ được bố trí thích hợp để lấy tối đa ánh sáng, điều hòa không khí trong và ngoài phòng mát mẻ. Phần kiến trúc có phần nổi bật nhờ vào sự kết hợp màu sắc và vật liệu tinh tế.

Không gian tiểu cảnh tạo cho ngôi nhà sự thoáng đãng, bắt mắt. Sử dụng gạch đá hoa cương ốp tường vừa chống thấm nước, nứt vỡ tường do thời tiết; vừa có tác dụng thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. 

Thiết kế đầy đủ công năng cho nhà ở

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng 3 phòng ngủ mang đến không gian nghỉ ngơi rộng rãi cho toàn bộ gia đình. Kiến trúc nhà ở cân đối, phần hiên rộng rãi kiên cố với cột trụ. Chân tường được ốp đá tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Để tạo sự ấm áp và sang trọng cho ngôi nhà có thể sử dụng hệ thống cửa chính làm gỗ tự nhiên. Cửa sổ có thể làm bằng nhôm kính để tăng độ bền trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam. 

Xem thêm: Móng nhà cấp 4: Tiêu chuẩn lựa chọn loại móng trong xây nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ chữ L mái bằng

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ chữ l mái bằng là mẫu nhà thường thấy tại vùng nông thôn với diện tích xây dựng lớn. Hơn nữa chi phí xây dựng nhà mái bằng chữ l rẻ hơn và dễ thi công hơn so với những mẫu nhà mái ngói, mái thái. Một điểm cộng đặc biệt của kiểu nhà này đó là độ dốc tương đối thấp. Vì thế an toàn hơn với khả năng chống chịu tốt trước gió bão.

Nhà mái bằng rẻ và dễ thi công

Để tăng phần tinh tế và ấm cúng cho ngôi nhà có thể sử dụng thêm hệ thống đèn thông minh, nhôm kính xingfa cho mặt tiền sân, hàng rào sắt…. Tạo sự mềm mại cho ngôi nhà hình khối vuông vức, thô sơ và cứng nhắc.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 chữ l mái bằng phong cách hiện đại sẽ thích hợp với khu đất có diện tích khá khiêm tốn. Công năng sử dụng thường là:

  • 2 Phòng ngủ lớn
  • 1 Phòng ngủ nhỏ
  • 1 Phòng khách
  • 1 Phòng bếp và phòng ăn

Không gian phù hợp với diện tích nhà ở tầm 60m2. Hoặc gia đình từ 3-5 thành viên cùng chung sống. Một chút biến tấu trong phong cách thiết kế sẽ đem đến cho tổng thể nhà ở thêm phần cuốn hút. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L phong cách châu Âu

Thay vì xây dựng những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang hay ngôi nhà cao tầng liền kề với diện tích quy hoạch đồ sộ. Mẫu nhà cấp 4 chữ L phong cách Châu Âu đem đến cái nhìn khác biệt. Phong cách thiết kế này đem đến nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã, công năng nhà ở.

Nhà cấp 4 chữ L phong cách châu Âu

Điểm cộng là mẫu nhà này không tốn kém quá nhiều ngân sách để kiến thiết xây dựng. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được thẩm mỹ và nghệ thuật cho công trình. Phong cách thiết kế Châu Âu sẽ đem đến một không gian nghỉ dưỡng độc đáo và tuyệt vời cho các thành viên. 

Mẫu nhà mái bằng chữ L 1 tầng có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng chữ L có gác lửng là giải pháp tối ưu không gian sử dụng. Ưu điểm là không phải tốn quá nhiều kinh phí xây dựng. Tầng gác lửng có thể tận dụng để làm một số không gian phụ như:

  • Phòng thờ
  • Phòng đọc sách
  • Phòng nghỉ ngơi….

Để tạo điểm nhấn độc đáo và hài hòa cho toàn bộ ngôi nhà thì có thể sử dụng gam màu tường trung tính; kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau như tường ốp đá, tường sơn phẳng hoặc sơn nhám…. Mặt sân trước rộng gia chủ có thể tận dụng để trồng cây cảnh, hoa kiểng trang trí làm đẹp cho ngôi nhà.  

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng kiểu đơn giản

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng đơn giản tạo cảm giác vuông vức khỏe khoắn nhờ vào xu hướng thiết kế hiện đại. Đây cũng là mẫu nhà được ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.

Mẫu nhà tối ưu không gian sinh hoạt

Mẫu nhà giúp tối ưu không gian sinh hoạt thoải mái, thư giãn để bố trí nội thất và ngoại thất cho ngôi nhà. Thiết kế này sẽ tận dụng triệt để diện tích mảnh đất để xây dựng. Tạo nên không gian thoáng rộng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình. 

Nhà cấp 4 chữ L mái xéo siêu độc đáo

Là một trong những kiểu biến tấu độc đáo từ mái bằng thông thường đó là mẫu nhà cấp 4 mái xéo. Đây là giải pháp để không gian bên trong ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn. Nhờ phần mái lệch sẽ cao về một phía nhất định. Phần mái lệch có thể đóng mở tạo không gian ấn tượng. Tạo đến vẻ đẹp hiện đại cho toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu nhà chữ l cho gia đình nhỏ

Không gian này có thể thiết kế làm khoảng sân ngoài trời, nơi sum họp cho mọi thành viên trong gia đình. Với công năng sử dụng đầy đủ kèm các khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng. Đó sẽ là lựa chọn phù hợp cho những gia đình có kinh phí xây dựng vừa phải. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được tính tiện nghi và hiện đại. 

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng phổ biến ở nông thôn

Ngân sách lợp mái tôn rẻ hơn so với những mái thái, mái ngói. Những mẫu phong cách thiết kế nhà cấp 4 mái tôn được ưu tiên sử dụng nhiều ở những vùng khí hậu thoáng mát, ôn hòa. 

Nhà cấp 4 mái bằng gọn gàng trẻ trung

Mẫu nhà cấp 4 đẹp chữ L mái bằng vừa gọn gàng vừa thiết kế trẻ trung, hiện đại. Giá cả khá phải chăng, tiết kiệm ngân sách hiệu quả phù hợp xây dựng ở các vùng nông thôn. Khả năng chống chịu được gió bão rất tốt vì độ dốc tương đối thấp. Do vậy sẽ đảm bảo an toàn tối đa.

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng kiểu cổ điển

Mẫu nhà chữ l mái bằng cổ điển sẽ phù hợp với những người ưa chuộng phong cách đơn giản. Sự đơn giản về kiểu dáng mái bằng lẫn nội thất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai không thích kiểu mái ngói truyền thống.

Mái bằng kết hợp với tông màu nâu, xám sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Hãy kết hợp cùng hệ thống cửa kính lớn để tạo nên nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Mẫu nhà chữ l mái bằng cổ điển

Những mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng ngày càng trở thành xu hướng xây dựng hiện đại. Thiết kế này có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng trên các mảnh đất khác nhau. như đất vuông vức, đất hẹp hay đất nở hậu. Mẫu nhà cấp 4 chữ L sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho nhiều gia đình vì tạo được không gian sống thông thoáng. Đồng thời tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên và đáp ứng tính thẩm mỹ nghệ thuật cao.

Trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng đẹp mà Mogi gợi ý cho bạn đọc để tham khảo. Đừng quên ghé trang Mogi thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về kiến trúc nhé.  

>Xem thêm:

  • Nhà cấp 4 chuẩn nông thôn đang là xu hướng của gia đình Việt
  • Bạn đã biết cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 cho chính xác chưa?

5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm