Lựa chọn kích thước cửa phòng chuẩn phong thủy cho mọi loại cửa

| 16-06-2022, 14:07 | Nhà đẹp

Lựa chọn kích thước cửa phòng chuẩn phong thủy cho mọi loại cửa
Kích thước cửa phòng ngủ bao nhiêu để chuẩn phong thủy nhất?

Cửa ra vào luôn là phần đón nhận nguồn sinh khí, vượng khí của căn phòng, ngôi nhà. Vì thế, việc lựa chọn kích thước chuẩn theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Vậy kích thước cửa phòng ngủ bao nhiêu để chuẩn phong thủy nhất? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao nên chọn cửa phòng ngủ theo phong thủy?

Trên thực tế, việc lựa chọn cửa phòng ngủ không phải mê tín, mà vô cùng quan trọng trong phong thủy. Lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ đúng với cung, mệnh của gia chủ sẽ đem đến nhiều sự may mắn, tài lộc. Bởi cửa ra vào luôn là nơi thu hút dương khí của toàn bộ căn phòng. Từ đó, đem đến cảm giác an toàn, thoải mái và thuận lợi hơn.

Để tính kích thước thì bạn có thể sử dụng thước lỗ ban để lựa chọn các cung tốt nhất. Thông thường, các đơn vị xây dựng thi công sẽ có kinh nghiệm trong việc này.

Lý do nên chọn cửa phòng ngủ theo phong thủy?

Bên cạnh mang ý nghĩa phong thủy thì việc chọn kích thước của phòng ngủ phù hợp còn đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt đối với những gia đình có nhiều phòng, không gian lớn. Bởi nếu không gian rộng mà cửa lớn thì sẽ không cân xứng. Ngược lại, phòng nhỏ mà cửa rộng thì sẽ tạo nên sự bất tiện, tốn diện tích.

Và cuối cùng, việc chọn kích thước phòng ngủ cân đối còn giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Bởi không phải cứ càng rộng càng đẹp. Thay vào đó cần sự cân đối, hài hòa và đảm bảo tính phong thủy cao. 

Xem thêm >> Phong thủy phòng ngủ: cần biết để có cuộc sống thịnh vượng

Kích thước cửa phòng ngủ thông thường

Đo đạc cửa phòng ngủ hợp với phong thủy giúp đem đến nhiều may mắn và giá trị thẩm mỹ. Chính vì vậy, đây là một vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Tuy nhiên, kích thước cánh cửa phòng ngủ thông thường là bao nhiêu? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Kích thước cánh cửa phòng ngủ tiêu chuẩn

Đối với kích thước cửa phòng ngủ diện tích nhỏ

Các phòng ngủ có diện tích nhỏ thì việc tính toán kích thước cửa vô cùng quan trọng. Không chỉ cần hợp phong thủy mà còn tiết kiệm không gian, dễ dàng bài trí đồ đạc. Dưới đây là kích thước chung đối với cửa phòng ngủ có diện tích nhỏ để bạn tham khảo:

  • Chiều ngang của cửa phòng ngủ: 60cm, 61cm, 62cm, 67cm, 68cm, 69cm
  • Chiều cao của cửa phòng ngủ: từ 192cm – 198cm hoặc từ 210cm – 218cm

Nghĩa là, đối với các cửa có kích thước chiều rộng lọt lòng là 60 – 62cm thì nên ưu tiên lựa chọn chiều cao từ 192cm – 198cm.

Đối với kích thước cửa phòng ngủ diện tích lớn

Đối với các phòng ngủ diện tích lớn thì việc lựa chọn, đo đạc kích thước cửa cũng dễ dàng hơn. Bởi không cần phải tính toán để tiết kiệm không gian tối đa. Thay vào đó chỉ cần hợp phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ là được. Dưới đây là kích thước phòng diện tích lớn để bạn tham khảo:

  • Chiều ngang lọt lòng: 81cm; 87cm, 88cm, 89cm
  • Chiều cao lọt lòng: Từ 210cm – 218cm hoặc từ 231cm – 237cm

Cửa phòng ngủ chuẩn theo phong thủy

Ngoài kích thước phòng thông thường ở trên thì bạn có thể sử dụng thước lỗ ban. Thước lỗ ban thường sử dụng để đo chọn cung đẹp, kích thước thông thủy. Từ đó, tính ra kích thước cửa hợp phong thủy nhất. Hiện nay, thước lỗ ban thường có 3 loại:

Cửa phòng ngủ chuẩn theo phong thủy
  • Thước lỗ ban 52.2cm (thông thủy): Dùng để đo phong thủy trong nhà như: cửa chính, cửa phòng nhà vệ sinh, cửa thông gió,…
  • Thước lỗ ban 42.9cm (dương trạch): Dùng để đo các chi tiết nội thất trong nhà như: giường, bếp, tủ,…
  • Thước lỗ ban 38.8cm (âm phần): Dùng để đo kích thước âm trạch

Tuy nhiên, hiện nay thước lỗ ban 42.9cm và 38.8cm được tích hợp chung và bán khá rộng rãi trên thị trường. Còn thước 52.2cm thì không phổ biến, rất khó tìm thấy. Và trên thước lỗ ban 52.2cm sẽ có 8 cung, trong đó có 5 cung tốt, 4 cung xấu. Từ đó có thể tính được kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy như sau:

  • Chiều cao: 1.9m – 2.1m – 2.3m (Đều thuộc cung Quý Nhân, Thiên Tài và Phúc Lộc)
  • Chiều rộng của cửa phòng: 0.82m – 1.04m – 1.24m (Thuộc cung Quý Nhân và Phúc Lộc)

Xem thêm >> Thước đo lỗ ban và những điều cần biết khi sử dụng

Những kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy, cân đối

Quả thực, thiết kế cửa phòng ngủ đem đến nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của gia đình. Vì thế, đây là vấn đề được rất nhiều gia đình đặc biệt quan tâm. Dưới đây là kích thước chuẩn phong thủy đối với từng loại cửa để bạn tham khảo:

Kích thước cửa phòng ngủ 1 cánh

Đối với phòng ngủ, cửa 1 cánh là dòng khá thông dụng hiện nay. Vừa phù hợp với mọi không gian ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí tối đa. Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn cho cửa phòng ngủ 1 cánh để bạn tham khảo:

  • Chiều cao của cửa: 2.1m – 2.3m – 2.52m – 2.72m
  • Chiều rộng của cửa: 0.81m – 1.07m – 1.25m – 1.46m
Những kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy, cân đối

Kích thước cửa phòng ngủ 2 cánh

Cửa phòng ngủ 2 cánh thường chỉ áp dụng đối với các căn hộ có diện tích lớn. Đem đến thiết kế rộng rãi, nguy nga và tráng lệ. Tuy nhiên, bạn cùng cần lưu ý thiết kế kích thước sao cho phù hợp, phong thủy nhé. Dưới đây là kích thước cửa 2 cánh cân đối để bạn tham khảo:

  • Chiều cao của cửa: 2.3m – 2.7m
  • Chiều rộng của cửa: 1.25 – 2.2m

Lưu ý khi chọn hướng cửa phòng ngủ

Theo phong thủy thì cửa là con đường thông khí, nên họa, hung, cát hay phúc đề ảnh hưởng đến căn phòng. Nên ngoài lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ thì bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

Không được để hướng cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính

Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ và cửa chính không nên là một đường thẳng và cũng một phía. Bởi sẽ bị xung khắc, đem đến nhiều bất lợi cho sức khỏe của gia chủ. Bên cạnh đó, việc bố trí phòng ngủ như vậy cũng sẽ khiến tiêu hao nhiều dương khí, tiền tài trong nhà.

Tránh cửa bếp, cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ

Bởi theo phong thủy, bếp hoặc nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, khói bụi và chứa nhiều nguồn khí hung không tốt cho ngôi nhà. Vì thế, tránh gây mùi khó chịu hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà thì bạn không nên bố trí cửa bếp, cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ.

Lưu ý khi chọn hướng cửa phòng ngủ

Không nên đặt hướng cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ

Theo phong thủy, nếu đặt giường ngủ đối diện cửa phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Gây nên nhiều căn bệnh đau đầu, dạ dày. Bên cạnh đó thì việc đặt giường đối diện cửa ra vào cũng làm hạn chế sự riêng tư của gia chủ.

Không đặt gương đối diện phòng ngủ

 Gương là một vật kiêng kỵ để đặt đối diện giường hoặc phòng ngủ. Bởi gương có tác dụng phản xạ, xung khắc và có thể chiếu khí hung, dẫn ma vào phòng. Vì thế, đem đến vận đen và tổn hại đến sức khỏe của gia chủ.

Một số mẫu cửa phòng ngủ đẹp

Thiết kế cửa nội thất, cửa phòng ngủ luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Không chỉ đem đến sự may mắn, tài lộc mà còn có giá trị thẩm mỹ cao. Dưới đây là những mẫu cửa phòng ngủ đẹp, hiện đại 2022 để bạn tham khảo:

Mẫu cửa phòng ngủ hiện đại

Thiết kế mẫu cửa phòng ngủ đơn giản, hiện đại và sang trọng. Với màu trắng đơn sắc cùng kích thước phong thủy. Vừa đem đến thẩm mỹ cao vừa đem đến nhiều may mắn.

Nổi bật với chất liệu gỗ có độ bền cao, hiện đại. Đây là mẫu cửa phòng ngủ hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn. Bên cạnh đó là thiết kế hợp với phong thủy, đem đến sự riêng tư và phong thủy cao.

Mẫu cửa phòng ngủ theo chuẩn phong thủy

Sở hữu kích thước cân đối, hợp phong thủy. Đây là mẫu cửa phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra, sử dụng chất liệu gỗ có độ bền cao, màu sắc bắt mắt, làm nổi bật lên không gian ngôi nhà.

Mẫu cửa phòng ngủ hiện đại, đơn giản

Nếu bạn ưa chuộng sự hiện đại, sang trọng thì đây sẽ là mẫu cửa phòng ngủ dành cho gia đình bạn. Với thiết kế đơn giản, hài hòa, cân đối. Tạo nên không gian độc đáo đến lạ.

Mẫu cửa phòng ngủ bán chạy nhất 2022

Kết

Tóm lại, kích thước cửa phòng ngủ có ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần của con người. Phía trên là toàn bộ thông tin về cửa phòng ngủ để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng không gian phòng ngủ ưng ý nhất dành cho mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi để cập nhật các tin tức mới nhất về bất động sản, phong thủy và thiết kế nhé.

Xem thêm:

  • Top 5+ cách trang trí phòng ngủ đẹp, đơn giản và tiết kiệm
  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng thế nào để sớm sinh quý tử?


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm