10+ mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu vạn người mê!

| 16-05-2022, 08:21 | Nhà đẹp

10+ mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu vạn người mê!
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu

Hiện nay xây nhà ở quê đang ở thành xu hướng đối với nhiều gia đình. Bởi đem đến ưu điểm là không gian yên bình, thoáng mát và rộng rãi cao. Tuy nhiên, có những mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu nào đẹp, hiện đại? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Kinh nghiệm xây nhà ống 2 tầng chỉ với 500 triệu

Nhà ở nông thôn thường có ưu điểm về không gian rộng rãi, chi phí rẻ. Chính vì thế, xây dựng nhà ở nông thôn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, dưới đây là những kinh nghiệm xây nhà ống 2 tầng chỉ với 500 triệu để bạn tham khảo:

Phong cách tối giản giúp tiết kiệm hơn mà vẫn đẹp

Ngày nay, thay vì lựa chọn các thiết kế cầu kỳ thì nhiều người lại ưu tiên sự tối giản. Nó không chỉ giúp đem đến không gian hiện đại, sang trọng mà còn tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặc biệt, sự tối giản nhưng không phải thiếu thốn. Vì thế, vẫn đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi, hiện đại của các thiết kế.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn được ưa chuộng

Lựa chọn mẫu nhà phù hợp nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng, không gian, ngân sách mà bạn có thể lựa chọn các mẫu nhà phù hợp. Ví dụ với những không gian hẹp thì ưu tiên xây dựng nhà ống, rộng thì nhà chữ L, hoặc biệt thự,… Tuy nhiên, mỗi loại nhà đều có ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng thì bạn có thể lựa chọn mẫu nhà ưng ý nhất.

Tính toán kỹ khi lựa chọn vật liệu

Lựa chọn vật liệu vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ngôi nhà. Nên lựa chọn nguyên vật liệu có độ bền cao, chất lượng nhằm nâng cao tuổi thọ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn không biết lựa chọn nhà cung cấp vật liệu nào thì có thể tham khảo phía nhà thầu hoặc người quen nhé.

Lựa chọn nhà thầu uy tín

Lựa chọn nhà thầu uy tín là một điều vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, chi phí cũng như là tuổi thọ của ngôi nhà. Nếu như lựa chọn những nhà thầu không uy tín thì dễ bị giá cao, nhà dễ bị xuống cấp, hư hỏng do vật liệu kém chất lượng. Vì thế, bạn cần tham khảo, lựa chọn nhà thầu xây dựng đảm bảo uy tín.

Nhà 2 tầng nông thôn

Nếu bạn là một người không có kinh nghiệm thì có thể tham khảo từ bạn bè, chuyên gia. Hoặc có thể thuê thêm giám sát để tránh lãng phí nguyên vật liệu hoặc chất  lượng của ngôi nhà.

Tính toán thời điểm khởi công hợp lý

“Cưới thì xem tuổi đàn bà, làm nhà thì xem tuổi đàn ông” câu ca dao phổ biến về việc lựa chọn thời điểm xem nhà. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, sự may mắn và tài lộc của gia chủ. Vì thế, bạn cần phải tính toán, lựa chọn thời điểm phù hợp trước khi xây nhà.

Bên cạnh đó, thì bạn cũng nên lựa chọn thời điểm khởi công hợp lý. Nên tránh mùa mưa hoặc mùa hè nắng gay gắt. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ thi công nhà.

Dạng mái nhà rẻ mà đẹp

Khác với nhà mặt phố, nhà ở nông thông thường mang đặc trưng bởi sự rộng rãi, thoáng mát và yên bình. Chính vì thế các thiết kế nhà ở cũng đa dạng hơn rất nhiều. Từ mẫu nhà cho đến mái nhà, mỗi nhà đều có thiết kế riêng. Dưới đây là những dạng mái nhà rẻ đẹp cho mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu để bạn tham khảo:

Mái Thái

Mái Thái là kiểu mái được thiết kế theo phong cách thấp tầng, các cấu tạo mái bao gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ. Đặc trưng của mái Thái là sử dụng vật liệu ngói, xếp chồng lên nhau tạo nên độ dốc nhất định. Tuy nhiên, loại thiết kế nhà này có ưu và nhược điểm gì?

>Xem thêm: TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay

Nhà mái Thái

Ưu điểm của mái Thái

Mái Thái là đặc trưng của thiết kế nhà ở cầu kỳ, hiện đại. Được nhiều gia đình ưa chuộng. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của mái Thái:

  • Sử dụng vật liệu từ mái ngói đỏ cam tạo nên thiết kế nổi bật. Đem đến sự hiện đại, sang trọng.
  • Phần mái Thái có ưu điểm về khả năng chống thấm tốt, giúp mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt là  hạn chế gây tiếng ồn, cách âm tốt.
  • Phù hợp với mọi thiết kế nhà ở khác nhau, phù hợp với mọi xu hướng nhà ở hiện đại hiện nay.
  • Thiết kế dễ dàng thi công và bày trí không gian nội thất trong nhà.

Nhược điểm của mái Thái

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội ở trên thì mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái thái cũng có những nhược điểm nhất định. Cụ thể:

  • Sở hữu thiết kế khá là cầu kỳ nên nhà mái Thái thường tốn nhiều chi phí. Quá trình thi công cũng mất nhiều thời gian hơn.
  • Xây dựng mái Thái thường phù hợp với những thiết kế nhà rộng rãi, sẽ gây khó khăn đối với các mẫu nhà có diện tích nhỏ.

Mái bằng

Mái bằng là kiểu nhà mà phần mái có độ dốc ≤5%. Thường được làm bằng bê tông cốt thép hoặc lắp ghép bằng tấm bê tông nhẹ EPS. Nhà mái bằng thường được cấu tạo bởi các phần: lớp cách nhiệt, lớp chống thấm, lớp tạo dốc và lớp kết cấu chịu lực. Chính vì thế, mái bằng có độ bền cao.

Nhà mái bằng

Tuy nhiên, mẫu nhà 2 tầng mái bằng có đặc điểm gì? Hãy cùng Mogi khám phá ngay dưới đây:

Ưu điểm của mái bằng

Mái bằng là kiểu mái rất phổ biến, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Có cấu tạo bởi 4 lớp khác nhau tạo nên sự bền cao, cách âm tốt, ít bị tác động bởi điều kiện của môi trường
  • Có thể tận dụng phần mái bằng làm sân thượng, tạo nên không gian kiến trúc sinh hoạt, sân vườn tầng thượng dành cho gia chủ.
  • Có ưu điểm là thi công nhanh chóng, dễ dàng

Nhược điểm của mái bằng

Bên cạnh những ưu điểm trên thì nhà nông thôn mái bằng cũng tồn tại những hạn chế:

  • Dễ bị thấm tạo nên các vết loang trên tường, trần nhà. Đem đến giá trị thẩm mỹ thấp.
  • Phần sàn mái chủ yếu sử dụng vật liệu bê tông cốt thép có độ nặng cao. Gây nên sức ép, áp lực lớn đối với phần móng nhà. Vì thế cần xây dựng móng kỹ, chi phí cao.
  • Việc sửa chữa phần mái sẽ rất khó khăn
  • Khả năng cách nhiệt thấp, thường rất nóng vào mùa hè

Dạng nhà 2 tầng đẹp mà tiết kiệm chi phí

Bên cạnh việc lựa chọn phần mái thì nên chọn dạng nhà nào cho tiết kiệm chi phí?. Dưới đây là dạng nhà để bạn có thể tham khảo.

Nhà 2 tầng nông thôn

Nhà ống 2 tầng

Nhà ống là kiểu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhà ống 2 tầng thường có ưu điểm là đem đến thiết kế hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó còn phù hợp với những không gian nhỏ hẹp và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Với các kiểu nhà ống 2 tầng bạn có thể lựa chọn kiểu mái Thái hoặc mái bằng. Tạo nên các thiết kế thông thoáng, hiện đại và nổi bật hơn.

Nhà chữ L 2 tầng

Ngoài mẫu nhà ống thì nhà chữ L cũng được nhiều người ưa chuộng. Vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm không gian hiệu quả. Ngoài ra, thiết kế nhà chữ L 2 tầng còn tạo không gian rộng rãi để tạo không gian sân vườn hoặc vui chơi thoải mái.

Hiện nay, thiết kế nhà chữ L 2 tầng đem đến nhiều thiết kế đơn giản, hiện đại. Mặc khác, tạo cảm giác rộng rãi, nổi bật hơn.

>Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà chữ L đẹp, chuẩn phong thuỷ gia chủ nên biết

10+ mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu vạn người mê

Hiện nay, xây nhà ở nông thôn được coi là xu hướng của nhiều gia đình trẻ. Bởi ưu điểm là sự yên bình, thông thoáng, diện tích rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu nào đẹp, hiện đại? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây:

Nhà ống 2 tầng mái bằng

Ở các vùng nông thôn, nhà ống 2 tầng mái bằng là thiết kế khá phổ biến. Bởi ưu điểm là chi phí thi thấp, dễ dàng thi công và tạo nên không gian hiện đại, sang trọng. Dưới đây là mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái bằng để bạn tham khảo:

Mẫu 1

Thiết kế nhà ống hai tầng với mái bằng hiện đại, sang trọng, tạo không gian rộng rãi. Là mẫu được nhiều gia đình ưa chuộng.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái bằng

Mẫu 2

Nhà ống mái bằng đem đến thiết kế hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó là trang bị thêm sân vườn thoáng mát, yên bình.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu hiện đại, sang trọng

Nhà ống 2 tầng mái Thái

Đặc điểm chung của các thiết kế nhà ống chính là tiết kiệm không gian, tạo nên sự sang trọng và hiện đại. Kết hợp với mái thái cầu kỳ, nổi bật tạo nên điểm nhấn riêng cho ngôi nhà của bạn. Tham khảo ngay những mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái ngay dưới đây:

Mẫu 1

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái nổi bật, bên cạnh đó là không gian xanh tươi mát. Đem đến cảm giác yên bình, thoáng mát và hiện đại cho gia chủ.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái

Mẫu 2

Thiết kế nhà ở mái Thái nổi bật, có ưu điểm thoáng mát, chống nóng cao. Phù hợp với các vùng nông thôn.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái hiện đại

Nhà 2 tầng chữ L mái bằng

Nhiều người thường quan niệm rằng nhà chữ L thường không phong thủy. Tuy nhiên, nhà chữ L lại đem đến nhiều ưu điểm nổi bật về không gian, thiết kế. Bên cạnh đó, nhà 2 tầng chữ L mái bằng cũng đem đến sự rộng rãi, thoáng mát cao. Tham khao ngay dưới đây:

Mẫu 1

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng giúp tiết kiệm không gian, tạo nên sự rộng rãi cho ngôi nhà. Ngoài ra, gia chủ có thể dễ dàng thiết kế nội thất nhà bên trong.

Nhà chữ L mái bằng

Mẫu 2

Nổi bật với thiết kế mái bằng, nhà hình chữ L giúp tạo không gian sân vườn. Hoặc gara để xe sang trọng, nổi bật.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái bằng

Nhà 2 tầng chữ L mái Thái

Đối với những không gian nhà nông thôn có diện tích không được vuông vắn, nhỏ thì nhà chữ L chính là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, kết hợp với mái Thái đem đến không gian nổi bật, hiện đại.

Ngoài ra, với những không gian khoảng trống chữ L thì gia chủ có thể tận dụng để thiết kế sân vườn hoặc gara để xe sang chảnh. Dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu để bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1

Mẫu nhà mái Thái nổi bật, đem đến sự sang trọng, hiện đại dành cho ngôi nhà. Thiết kế trang bị thêm các đường cột độc đáo, mang đậm phong cách cổ điển.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái

Mẫu 2

Mái ngói Thái đỏ tươi nổi bật, kết hợp với không gian rộng rãi tạo nên thiết kế sang trọng.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng nông thôn

Nhà ống 2 tầng mái Thái lệch

Hiện nay, các mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái thái lệch được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi không chỉ đem đem đến thiết kế hiện đại, tính thẩm mỹ cao mà còn tạo nên sự độc lạ, mới mẻ riêng. Ngoài ra, nhà ống cũng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Dễ dàng bố trí đồ dùng, đồ nội thất bên trong nhà. 

Dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái lệch để bạn tham khảo:

Mẫu 1

Mẫu nhà mái Thái lệch độc đáo, hiện đại. Tạo nên điểm nhấn riêng chob thiết kế ngôi nhà của bạn.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu mái lệch độc đáo

Mẫu 2

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn với thiết kế mái lệch hiện đại, độc đáo và được ưa chuộng.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp

Nhà ống 2 tầng mái Thái giật cấp

Mái Thái giật cấp đem đến thiết kế nổi bật, sang trọng, tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà. Vì thế, nhà ống 2 tầng nông thôn 500 triệu mái Thái giật cấp được nhiều gia đình ưa chuộng. Thiết kế mái Thái giật cấp kết hợp với hệ thống cửa kính tạo nên sự sang chảnh, chống thấm nước cao. Bên cạnh đó còn dễ dàng thiết kế nội thất bên trong. Dưới đây là những mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái giật cấp để bạn tham khảo:

Mẫu 1

Mẫu nhà nông thôn sang trọng với thiết kế mái Thái. Là mẫu được nhiều gia đình lựa chọn.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu được ưa chuộng

Mẫu 2

Mẫu nhà mái Thái nông thông với thiết kế hiện đại, sang trọng.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 500 triệu

Xây nhà ở nông thôn vừa đem đến không gian yên bình, thoáng mát vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả. Hy vọng với những mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết kế ưng ý cho mình nhé. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật các thông tin mới nhất về bất động sản, thiết kế, phong thủy,… mỗi ngày nhé.

>Xem thêm:

  • Chi phí xây nhà 2 tầng và những khoản chi phí cần chuẩn bị trước
  • Những yếu tố tạo nào nên ngôi nhà bền và đẹp? Bạn nhất định phải biết

5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm