Lột xác nhà cấp 4 từ cũ thành mới với chi phí siêu tiết kiệm, đẹp ngỡ ngàng

| 14-03-2022, 10:23 | Nhà đẹp

Lột xác nhà cấp 4 từ cũ thành mới với chi phí siêu tiết kiệm, đẹp ngỡ ngàng
Trang trí nhà cấp 4 cũ thành mới với chi phí siêu tiết kiệm, đẹp ngỡ ngàng

Bạn có ý định trang trí nhà cấp 4 cũ nhưng chưa có ý tưởng? Bạn muốn tìm hiểu những kiểu nhà hiện đại để cải tạo cho ngôi nhà cấp 4 cũ? Hãy xem đến cuối bài viết này để biết cách trang trí nhà cấp 4 cũ. Mogi sẽ gợi ý cho bạn một số cách cải tạo, “hô biến” căn nhà cấp 4 cũ thành mới và hiện đại ngay trong bài viết dưới đây!

3 cách cải tạo nhà cấp 4 chung

Biến nhà cấp 4 thành nhà lầu 2 tầng

Nếu bạn không có quá nhiều diện tích đất, biến nhà cấp 4 thành nhà lầu 2 tầng là một ý hay. Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng diện tích ngôi nhà. Tầng trên ngôi nhà bạn có thể dùng làm phòng ngủ, phòng làm việc tùy mục đích sử dụng. Bạn còn có thể trồng một số cây cảnh trên tầng thượng, khiến không gian xanh và thoáng hơn.

Theo đó, điều kiện lên tầng 4 như sau:

  • Thứ nhất, địa hình an toàn, nền móng vững chắc và đủ vững chắc để chịu tải trọng khi xây dựng trên tầng 2
  • Thứ hai, tường của ngôi nhà phải đủ mạnh khi xây dựng tầng hai.

Cách cải tạo này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định về khả năng chịu lực của ngôi nhà. Do đó, để đảm bảo dự án được cải tạo theo tiêu chuẩn và an toàn cho các thành viên trong quá trình sinh sống. Bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, kiến trúc sư có trình độ cao.

Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi xây dựng nhà cấp 4

Cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng sàn gỗ

Cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng sàn gỗ

Nếu không có đủ điều kiện cải tạo nhà cấp 4 thành nhà lầu. Bạn cũng có thể chọn cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng sàn gỗ.

Với việc cải tạo này, sửa chữa cầu thang là một trong những hạng mục vô cùng quan trọng. Bạn cần chọn cầu thang có chất liệu và kích thước phù hợp để không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Thông thường, cầu thang gác lửng thường được làm bằng gỗ, hoặc sắt, thép không gỉ. Và được thiết kế khá đơn giản.

Sau khi cải tạo nhà cấp 4 3 phòng có gác lửng, bạn có thể sử dụng gác lửng thành phòng ngủ, phòng thờ hoặc văn phòng… 

Tham khảo thêm: Một số mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Hô biến nhà cũ thành nhà mới

Đối với những ngôi nhà vẫn có kết cấu vững chắc và gần như không bị xuống cấp. Khi sửa chữa nhà, bạn chỉ cần lấy các cột trụ làm cột mốc và tiến hành phân chia lại thiết kế nhà cho phù hợp. 

Nếu bạn muốn xây dựng một cửa sổ hoặc cửa ra vào, bạn chỉ cần đổ đà chịu lực lên là chắc chắn. Vì vậy hãy chọn những vị trí phù hợp thuận tiện cho việc xây dựng. Để tránh bị vướng vào nền móng và hệ thống điện nước trong nhà.

Hô biến nhà cũ thành nhà mới

Đối với ngôi nhà mà chủ sở hữu dự định sơn lại, chủ nhà cần cạo hết sơn cũ trên tường. Sau đó tiến hành các bước sơn nhà và sơn nó để chống thấm và chống nóng.

Một số ý tưởng trang trí nhà cấp 4 cũ

1. Cải tạo bố cục ngôi nhà

Cách hiệu quả nhất để trang trí một ngôi nhà cấp 4 cũ là cải tạo bố cục của toàn bộ ngôi nhà. Xu hướng thiết kế của những ngôi nhà cổ là sự phân chia của từng không gian chức năng. Và hãy tạo nên một “cuộc cách mạng” cho ngôi nhà khi thay đổi cách bố trí từng không gian chức năng trong nhà.

Sử dụng không gian mở kết nối với nhau hoặc không gian đa chức năng để có được sự thuận tiện nhất cho cuộc sống. Xu hướng thiết kế kết nối bếp với phòng khách được nhiều gia đình lựa chọn. Hoặc thiết kế thêm hệ thống gác xép cũng là một lựa chọn bạn có thể nghĩ đến.

Cải tạo bố cục ngôi nhà

2. Cải tạo bố cục nửa ngôi nhà

Đây là một lựa chọn để tiết kiệm tiền nhưng vẫn mang lại không gian như mới. Hãy lựa chọn các không gian chức năng cần thiết nhất để thực hiện công việc cải tạo. Đặc biệt, phòng khách và nhà bếp sẽ là hai khu vực cần được cải tạo và trang trí.

Cải tạo bố cục nửa ngôi nhà

3. Chuyển đổi màu sắc của căn nhà

Khi trang trí ngôi nhà cấp 4 cũ, bạn có thể chọn một bảng màu mới cho toàn bộ ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn có được một không gian hoàn toàn mới và tạo ra sự phấn khích cho mọi người. Việc thay đổi màu sắc từ bên ngoài đến từng không gian sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Chuyển đổi màu sắc của căn nhà

4. Thay đổi đồ nội thất

Thay đổi đồ nội thất sẽ là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Điều này giúp bạn sắp xếp lại không gian sống và sinh hoạt của mình một cách thoải mái hơn cũng như làm mới căn phòng. Lựa chọn một chiếc ghế sofa màu cao cấp thay vì những chiếc ghế sofa màu đơn giản cũ đặt trong phòng khách của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thay đổi đồ nội thất

5. Trang trí rèm cửa

Rèm cửa sẽ là vật dụng có thể sử dụng để tạo hiệu ứng trang trí. Nó sẽ mang lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng rèm cửa cho phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp. Nhà cấp 4 có diện tích nhỏ nên họa tiết rèm cửa đơn giản và màu sắc tươi sáng sẽ là lựa chọn phù hợp.

Trang trí rèm cửa

6. Trang trí mặt tiền ngôi nhà

Đây là một ý tưởng trang trí nhà cấp 4 cũ mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới cho không gian. Với một ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích đất rộng cũng như mặt tiền thoáng mát. Hãy thay đổi khu vực này để có được một ngôi nhà mới mà không phải trả giá quá cao. 

Bạn có thể sơn lại màu sắc mới, lợp lại mái nhà hoặc thay đổi tầng trong khi cải tạo một không gian mới. Việc sử dụng đồ trang trí cũng như thêm hệ thống cây xanh sẽ là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Trang trí mặt tiền ngôi nhà

7. Phá bỏ những bức tường

Xu hướng thiết kế nội thất không gian mở hiện nay ngày càng phổ biến và với những ngôi nhà cấp 4. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương án này. Phá vỡ các bức tường để tạo ra một không gian kết nối cho ngôi nhà. Tạo ra một không gian mới cũng như mang lại sự tiện lợi cho bạn khi sống. Cùng với đó, nội thất sẽ được sắp xếp lại để giúp bạn có một không gian sống mới.

Phá bỏ những bức tường

8. Giảm bớt đồ nội thất không cần thiết

Khi trang trí một ngôi nhà 4 tầng cũ, thay vì thêm các vật dụng. Bạn có thể giảm bớt đồ đạc không cần thiết để làm cho ngôi nhà rộng rãi hơn. Các vật dụng tối giản hoặc đồ nội thất đa năng thay vào đó cho một không gian đẹp.

Giảm bớt đồ nội thất không cần thiết

9. Chú ý trang trí phòng khách

Nếu bạn không có nhiều thời gian và tiền bạc. Kế hoạch trang trí nhà cấp 4 cũ tập trung vào phòng khách sẽ là ưu tiên hàng đầu bạn không nên bỏ qua. Thay đổi đồ nội thất mới hoặc sắp xếp sẽ mang lại hiệu quả cao. Thêm các vật dụng trang trí như tranh vẽ, thảm hoặc gương để làm mới không gian tốt nhất.

Chú ý vào trang trí phòng khách

Tham khảo thêm: Bố trí phòng khách hợp phong thủy theo chuyên gia chia sẻ

10. Bố trí lại nhà bếp

Khi có kế hoạch trang trí lại ngôi nhà 4 tầng cũ, nhiều gia đình bỏ qua vị trí bếp. Đừng bỏ qua địa điểm này. Đây là nơi tụ tập của các thành viên trong gia đình. Cũng như là nơi nấu nướng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Cố gắng sắp xếp khu vực nấu ăn thoáng mát nhất để tránh mùi hôi cho cả ngôi nhà. Cùng với đó là việc sử dụng các vật dụng trang trí để làm cho không gian đẹp hơn.

Bố trí lại nhà bếp

Tham khảo thêm: 5 mẹo phong thủy nhà bếp giúp gia chủ thịnh vượng

11. Thiết kế khu vực sinh hoạt đa năng

Với việc nhóm các phòng chức năng lại với nhau sẽ giúp bạn có một không gian thoáng đãng hơn cũng như dễ dàng sắp xếp, bố trí. Bạn có thể kết hợp phòng ngủ với văn phòng hoặc phòng đọc sách với phòng khách, phòng khách có phòng vui chơi…Đây là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn khi có không gian hiện đại, ấn tượng.

Thiết kế khu vực sinh hoạt đa năng

12. Thiết kế giếng trời cho nhà cấp 4

Giếng trời là một thiết kế đặc trưng của một ngôi nhà phố, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó cho một ngôi nhà cấp 4 để có được một không gian thoáng mát cũng như tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Lập một kế hoạch thiết kế cụ thể dựa trên các đặc điểm của ngôi nhà.

Thiết kế giếng trời cho nhà cấp 4

Tham khảo thêm: Thiết kế giếng trời: Giải pháp cho nhà phố nhỏ xinh

13. Bố trí gương

Gương sẽ là vật dụng không nên thiếu khi bạn có kế hoạch trang trí ngôi nhà 4 tầng cũ của mình. Việc bố trí gương sẽ giúp tăng gấp đôi diện tích căn phòng, tăng độ sáng cũng như tạo cảm giác rộng rãi cho toàn bộ không gian.

bố trí gương sẽ giúp tăng gấp đôi diện tích căn phòng

14. Tranh treo tường

Nếu bạn nghĩ rằng những ngôi nhà cấp 4 cũ và nhỏ không nên sử dụng tranh treo tường, đây sẽ là một quan niệm sai lầm. Dựa trên sở thích của bạn cũng như đặc điểm riêng của ngôi nhà để lựa chọn những bức tranh treo tường đẹp để không gian trở nên ấn tượng hơn.

Tranh treo tường

15. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Khi lên kế hoạch cải tạo ngôi nhà 4 tầng cũ, hãy chú ý đến việc xây dựng một hệ thống lưu trữ cho toàn bộ ngôi nhà. Sắp xếp đồ đạc hợp lý sẽ làm cho ngôi nhà rộng rãi và gọn gàng hơn. Các mặt hàng đa năng sẽ là giải pháp phù hợp.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Vậy là chúng ta vừa điểm qua một số phương án trang trí nhà cấp 4 cũ thành mới. Bạn đã tìm được ý tưởng để cải tạo ngôi nhà cấp 4 cũ của mình chưa?

Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật thêm nhiều thông tin về trang trí nhà ở, không gian sống hiện đại, hợp phong thủy nhé!

Xem thêm:

  • Bí quyết giúp ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập ánh sáng
  • Các thiết kế nhà ống đẹp miễn chê
Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm