Xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ với chi phí siêu rẻ

| 1-08-2019, 16:54 | Kiến thức

Trong những năm gần đây, xây nhà bằng những vật liệu siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ tiết kiệm cho bạn một khoản tiền khá lớn so với các vật liệu xây dựng khác,  giảm tối đa chi phí so với đầu tư vật liệu truyền thống. Các bạn có tin rằng chỉ với 180-200 triệu đồng là có thể xây dựng một tổ ấm an cư hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình? Sử dụng vật liệu bê tông siêu nhẹ sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề tài chính khó khăn, lại vẫn đảm bảo được sự chắc chắn bền vững của ngôi nhà không hề thua kém gì so với việc sử dụng các vật liệu xây dựng khác.


Xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ với chi phí siêu rẻ>Chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ khá là rẻ, cho nên có thể nói bê tông siêu nhẹ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các gia đình có sự hạn hẹp về kinh tế. Đây là một vật liệu xây dựng hoàn toàn mới mang lại giải pháp tối ưu thực sự. Bê tông siêu nhẹ là một loại bê tông sử dụng công nghệ bê tông dự ứng lực bán lắp ghép. Công nghệ xây dựng ngày càng phát triển như hiện nay, cả thế giới cũng như Việt Nam đã áp dụng những công nghệ tối ưu nhất, sử dụng những vật liệu giảm chi phí, giảm trọng lượng cho ngôi nhà một cách tốt nhất. Với việc sử dụng bê tông siêu nhẹ, giúp giảm giá thành móng, nhưng vẫn mang lại nền móng bền vững cho ngôi nhà của bạn. Các bạn sẽ phải tốn một khoản tiền khá lớn để xây dựng phần móng được chắc chắn và ắt hẳn việc đầu tư này”ngốn tiền” rất nhiều nếu sử dụng các vật liệu thông thường. bởi phần móng là phần đầu tiên và là phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng, chúng ta không thể “hời” với nền móng ngôi nhà trong tương lai. Với chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ giá thành rẻ, lại đảm bảo được chất lượng công trình thì tại sao lại bỏ qua một vật liệu xây dựng hoàn toàn mới mà lại vô cùng hữu ích này.



Xem thêm:5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai



Vật liệu làm nên bê tông siêu nhẹ là những vật liệu có sẵn với chi phí khá rẻ như xi măng, cát, phế thải lấy từ tro, rơm, rạ. Bởi vậy, chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ cũng hoàn toàn hợp lý, tỉ lệ với những vật liệu có sẵn, giá thành rẻ làm nên bê tông siêu nhẹ. Đặc điểm của bê tông siêu nhẹ là không sử dụng các vật liệu thô như sỏi, đá,.. rất phù hợp với các công trình dân dụng, và công nghiệp bởi khả năng chịu lực cũng như chịu nhiệt, chịu lạnh, cách âm, dễ chảy ở dạng vữa và khi khô thì có tỉ trọng vào khoảng 400-1600kg/m3, vì vậy nhẹ hơn bê tông thông thường giúp giảm chi phí nhân công và vật liệu khi xây dựng để tạo ra sản phẩm. Chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ rẻ nhưng không đồng  nghĩa với chất lượng không được đảm bảo. Chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ rẻ nhưng lại rất ưu việt, cho nên hoàn toàn có thể cạnh tranh với các vật liệu xây dựng truyền thống khác mà hiệu quả đem lại không hề thua kém.


>Khi xây dựng bất kỳ công trình nào thì phần móng là phần được quan tâm chú trọng sự chắc chắn và bền vững, bởi vậy luôn được đầu tư với số tiền lớn để “nâng đỡ” tổng thể công trình phía trên. Khi chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ sẽ giảm bớt áp lực về tài chính cho quá trình xây nhà của chính bạn. Chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ sẽ được gaimr bớt đi vô cùng đáng kể, đối với phần móng được làm bằng vật liệu bê tông siêu nhẹ thì chi phí chỉ chiếm 6-8% giá trị của tổng chi phí xây nhà. Mặc dù quá trình tạo nền móng sau khi tính toán chiếm 25% giá trị của tổng chi phí xây nhà, còn nếu được xây trên nền đất yếu thì chi phí có thể lên tới 50% giá trị của tổng chi phí xây nhà. Bởi vậy, không thể bỏ qua được lợi ích lớn mà việc sử dụng bê tông siêu nhẹ trong xây dựng mang lại.



Xem thêm3 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong dự toán chi phí xây nhà tương lai



Không chỉ chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ rẻ mà việc sử dụng bê tông siêu nhẹ còn góp phần mang lại một không gian sống trong lành cho mọi người dân, bởi sử dụng bê tông siêu nhẹ không gây ô nhiễm môi trường như các vật liệu truyền thống có thể mang lại trong quá trình tạo ra sản phẩm. Bê tông siêu nhẹ được xem là”vật liệu xanh”, không gây hại tới môi trường trong quá trình sản xuất. Đặc biệt trong xu thế sử dụng vật liệu trong xây dựng hiện nay, thì những vật liệu thân thiện với môi trường được”lên ngôi” trong một xã hội mà sự ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nóng, sự giảm thiểu sử dụng các sản phẩm gây hại cho môi trường được ưu tiên hơn cả.


Chi phí xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ rẻ, lại mang lại sự tiện ích lớn trong xây dựng, lại thân thiên với môi trường, vậy chẳng còn lý do gì mà không lựa chọn vật liệu bằng bê tông siêu nhẹ để xây dựng trong ngôi nhà của mình. Đây chính là một sự lựa chọn tối ưu cho các hộ gia đình để xây dựng một tổ ấm riêng vứoi chi phí rẻ mà lại đảm bảo được chất lượng cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm