5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai

| 22-07-2019, 17:05 | Phân tích Nhận định

Ai ai trong chúng ta cũng ao ước có được một tổ ấm hạnh phúc của riêng mình. Khi những sự tích góp của bản thân đã đủ để tại thời điểm thích hợp với nhu cầu lên cao, thật tuyệt vời nếu có thể tự mình thực hiện, xây những nền móng ý tưởng đầu tiên cho chính tổ ấm gia đình của mình sau này.


Tuy nhiên, bất cứ ai khi xây nhà thì việc tính toán chi phí tổng thể của ngôi nhà là vô cùng quan trọng, bởi túi tiền của mỗi người là không giống nhau và nhu cầu của họ cũng vậy. Cho nên, làm sao để xây nhà đáp ứng được tất cả những nhu cầu cần thiết cho các thành viên trong gia đình, lại có thể giảm tối đa chi phí xây dựng, phù hợp với khả năng tài chính cho phép, đây là vấn đề quan tâm lớn của hầu hết mọi người. Sau đây, TTDA sẽ đưa đến cho các bạn 4 bí quyết xây nhà tiết kiệm và vô cùng hữu ích, hãy ghi nhớ thật kĩ nhé. 5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai>Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề nan giải này: trước tiên bạn cần tính toán chi phí trong khoản tài chính cho phép, lập kế hoạch chi tiết cho cả quá trình thi công, lựa chọn các nguyên vật liệu xây dựng bền bỉ và kinh tế thay vì chạy theo mốt, cân nhắc tới nhu cầu của gia đình về lâu dài. Điều quan trọng trong bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm đó là lập một ngân sách dự phòng cho những chi phí phát sinh hay những tình huống bất trắc xảy ra.


Trước hết, bạn cần xác định rõ rằng, nguồn lực tài chính của bạn cho phép xây nhà là bao nhiêu?, nhu cầu của gia đình bạn là gì?, rồi từ đó áp dụng những bí quyết xây nhà tiết kiệm để tối ưu hóa những chi phí cần thiết, góp phần mang lại cuộc sống đầm ấm về sau. Bạn có thể tham khảo hoặc tìm hiểu trước về giá xây dựng trên 1m2, giá vật liệu xây dựng, giá công thợ hiện nay và đừng quên vạch ra những chi phí cụ thể nhất.

Bí quyết xây nhà tiết kiệm khi lựa chọn đất

Bí quyết xây nhà tiết kiệm đầu tiên là bạn cần tính toán lựa chọn mảnh đất phù hợp, thuận lợi không chỉ về vị trí giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc, giấy tờ pháp lý rõ ràng và điều quan trọng là đáp ứng được tất cả sự tối ưu nhất cho các thành viên trong gia đình. >Bạn nên chọn những mảnh đất vuông vắn, bằng phẳng, cao ráo. Hãy tìm hiểu kĩ vị trí khu đất đó, tránh những nơi thấp, dễ bị ngập úng thì bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí cho việc xây nền cao.


 Bí quyết xây nhà tiết kiệm trong việc lưạ chọn đất xây nhà, bạn nên tham khảo các chuyên gia hoặc những người có hiểu biết về địa chất, tránh mua những nơi đất sét, đất nhão, dễ ngập úng, hay đất địa tầng yếu. Nếu lựa chọn đất sai lầm để xây dựng, bạn sẽ mất một khoản chi phí không nhỏ cho việc gia cố móng và về sau phần móng này sẽ tiếp tục “ngốn” tiền bạn nếu có ý định sửa nhà. Bí quyết xây nhà tiết kiệm trong việc lựa chọn đất đó là nên đầu tư cho cả nhu cầu về sau, khi xây thêm các tiện ích cho gia đình, thêm tầng hay thêm phòng thì không phải làm lại móng nữa. Bởi, gia cố móng tốn rất rất nhiều chi phí của bạn, hãy làm ngay từ đầu chắc chắn để về sau không phải hối hận rót tiền vào những gì trước đó mình đã đầu tư”hời”.


Một bí quyết xây nhà tiết kiệm trong việc lựa chọn đất xây dựng nữa đó là kiểm tra hệ thống thoát nước tại khu vực đó, nếu đã có hệ thống thoát nước thì bạn sẽ không phải mất chi phí để làm ống thoát, cống, giảm thiểu tối đa phần chi phí tài chính.

Bí quyết xây nhà tiết kiệm khi lựa chọn vật liệu xây dựng

Lựa chọn vật liệu xây dựng như thế nào để đáp ứng tốt cho quá trình xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất, lại phù hợp với khoản tiền cho phép là một trong những bí quyết xây nhà tiết kiệm bạn cần lưu tâm. >Hãy đừng để bản thân bị cuốn hút vào những nguyên vật liệu hào nhoáng mới ra mắt bởi chi phí của những vật liệu này không hề nhỏ. Thay vì quan tâm sử dụng những mẫu mã mới, thì bí quyết xây nhà tiết kiệm trong lựa chọn vật liệu xây dựng đó là chọn vật liệu  với những mẫu mã cũ, được đánh giá bền vững qua thời gian là một lựa chọn tuyệt vời nhất. lựa chọn vật liệu hợp túi tiền nhất trong lựa chọn vật liệu xây dựng đó là lựa chọn bê tông, gạch đá cho xây dựng- vừa tốt lại rất chắc chắn. Nhưng nhược điểm của bê tông lại rất nhạy cảm với thời tiết, không phải là vật liệu cách điện. Nhưng bạn vẫn có thể chi thêm tiền cho lớp cách nhiệt nếu vẫn muốn chọn bê tông cho xây dựng. chi phí tổng lại cũng nhỏ hơn nếu bạn chọn vật liệu xây dựng khác.


Bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm cho bạn là đừng nên chạy theo mẫu mã thời thượng trên thị trường bởi giá thành của nó sẽ khá mắc so với những model cũ. Với nguyên tắc, khi mà model mới ra mắt thì những mẫu cũ sẽ xuống giá và chi phí các bạn bỏ ra được tối thiểu đi đáng kể.


Một trong những bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm trong lựa chọn vật liệu xây dựng, bạn nên chọn thương hiệu cung cấp uy tín trong nước và có giấy chứng nhận chất lượng quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kiểm định để có thể đảm bảo cho tổng thể chất luọng công trình, mang đến sự an tâm cho người sử dụng về lâu dài.


Cần tính toán trước chi phí chi ra cho số lượng vât liệu xây dựng cần thiết theo giá thị trường để kiểm soát được tài chính bản thân.


Một bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng rằng bạn nên cân nhắc loại gạch siêu nhẹ trong xây dựng còn gọi là gạch block là loại gạch không nung, khi sử dụng thì chi phí sẽ được giảm 30% so với sử dụng gạch nung. Bởi vậy, chi phí tài chính chi cho gạch của bạn sẽ được giảm đi đáng kể bởi gạch block có kích thước lớn bằng 8 viên gạch nung, sự lựa chọn này sẽ rất phù hợp cho những gia đình yêu thích sự đơn  giản trong thiết kế.

Bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm trong quá trình thiết kế

Trong xây nhà, bạn sẽ cần hai bản thiết kế là thiết kế xây dựng và thiết kế nội thất. nhưng trong bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm, để tối ưu hóa chi phí, bạn nên tự tay thiết kế, sáng tạo cho không gian căn nhà của mình mà không phải thuê kiến trúc sư. Bởi chi phí để thuê kiến trúc sư là một khoản tiền không hề nhỏ, bạn có thể tham khảo những mẫu nha thiết kế đẹp mắt trên mạng, kết hợp với sở thích, các tính, nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình để cho ra bản thiết kế tối ưu nhất, tận dụng được những khoảng không gian nhà ở ở những góc khuất, góc chết trong nhà.  >


Một trong những bí quyết xây nhà tiết kiệm trong trong việc thiết kế đó là tận dụng hết tất cả các khoảng không gian trong ngôi nhà để không để trống bất kỳ góc không gian nào, mà có thể tận dụng nó để phục vụ cho quá trình sinh hoạt cho gia đình.

Bí quyết xây nhà tiết kiệm trong việc chọn nhà thầu

Trong bí quyết xây dựng nhà tiết kiệm, để đảm bảo an tâm về chất lượng công trình cũng như tối ưu chi phí xây dựng, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu kĩ nhà đầu tư qua mạng internet hay tham khảo những người thân quen về nhà thầu trước đó.


Nhưng đừng quên giao kèo và bàn bạc thật kỹ từng chi tiết với nhà thầu, công ty xây dựng. đây là khâu quan trọng ảnh hưởng đến chi phí phát sinh sau này, và là điểm mấu chốt trong bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí. >Bí quyết xây nhà tiết kiệm khi chọn nhân công


Trong bí quyết xây nhà tiết kiệm, bạn nên sử dụng nhân công của nhà thầu nhưng các công việc như dọn vệ sinh nhà, lắp đặt nội thất bạn nên sử dụng nhân công có sẵn như các thành viên trong gia đình. Đây là cách để giảm chi phí đáng kể phải trả cho nhân công.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm