Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

| 11-03-2022, 16:04 | Nhà đẹp

Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam
Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

Nhà lắp ghép đang dần trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Vậy nhà lắp ghép là gì? Cấu tạo của nhà lắp ghép 50 triệu như thế nào? Thi công nhà lắp ghép cần chú ý đến những vấn đề gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Mogi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhà lắp ghép là gì?

Khác với nhà truyền thống, nhà lắp ghép là loại nhà được ghép toàn bộ trên khung bằng thép. Tất cả các bộ phận của căn nhà như tường, mái, cửa… đều sẽ được đo đạc, tính toán cẩn thận và sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Sau khi hoàn thành, chúng sẽ được di chuyển tới công trình. Thợ thi công sẽ tiến hành lắp ghép để tạo nên một căn nhà hoàn chỉnh.

Nhà lắp ghép có đặc tính là bền, kiên cố, giá thành phải chăng và thi công nhanh chóng. Do đó, kiểu nhà này rất phù hợp để làm nhà ở, nhà xưởng, nhà kho, nhà hàng…

Nhà lắp ghép là kiểu nhà được lắp ghép toàn bộ trên một khung thép

Có thể bạn quan tâm: Mogi.vn – Trang TMĐT bất động sản trẻ hàng đầu

Cấu tạo nhà lắp ghép 50 triệu

Khung, cột, kèo và xà gồ 

Bộ phận khung, cột, xà gồ và kèo của nhà lắp ghép được làm từ thép CT3 hoặc hộp được mạ kẽm có chất lượng tốt. Phần khung sẽ được sản xuất trước ở nhà máy. Sau đó, chúng sẽ được chia thành các phần nhỏ để dễ dàng di chuyển tới công trình. 

Trong một số trường hợp, khung thép của căn nhà còn được sơn thêm một lớp chống rỉ, sơn màu tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Đây là hệ thống có vai trò rất quan trọng đối với một căn nhà lắp ghép 50 triệu. Do đó, chúng cần luôn đảm bảo sự chắc chắn.

Tấm che và vách ngăn 

Người ta thường sử dụng những tấm tôn xốp panel dày từ 50 – 100 mm để làm tấm che, vách ngăn của một căn nhà lắp ghép. Ngoài ra, ở giữa còn có một lớp nhựa PU giúp cách âm và cách nhiệt cực kỳ hiệu quả. Do đó, người sử dụng hoàn toàn không cần lo đến trường hợp bị lạnh hoặc nóng dưới tác động của thời tiết.

Tấm che, vách ngăn của nhà lắp ghép thường được làm từ tôn xốp panel

Xem thêm: Có nên xây nhà từ các vật liệu nhẹ hay không

Tôn lợp mái nhà

Phần mái của căn nhà lắp ghép thường làm từ tấm tôn chắc chắn có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt. Điều này sẽ giúp căn nhà trở nên vững chắc và có khả năng chống nóng cực cao.

Cửa chính và cửa sổ

Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng, hệ thống cửa của căn nhà có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Ví dụ như: Panel, nhôm kính, nhựa… Ngoài ra, nhà lắp ghép 50 triệu còn có đặc điểm nổi bật là cửa kính khá rộng. Điều này giúp ngôi nhà hấp thụ được ánh sáng tự nhiên hiệu quả hơn.

Hệ thống chống bão

Thông thường, một căn nhà lắp ghép sẽ có thêm một hệ thống chống bão. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng ngay cả khi có gió bão ở cấp độ mạnh.

Hệ thống máng nước

Máng nước thường được bố trí ở mái của căn nhà lắp ghép. Hệ thống này có nhiệm vụ dẫn nước chảy xuống một vị trí phù hợp. Việc lắp đặt hệ thống này sẽ góp phần giúp cho hiên nhà luôn được khô ráo, sạch sẽ.

Hệ thống máng nước giúp hiên nhà luôn sạch sẽ, khô ráo

Xem thêm: Biệt thự song lập và những thông tin bạn nên biết

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà lắp ghép 50 triệu

Phù hợp với nhiều không gian

Tùy theo mục đích của sử dụng của mình, bạn có thể tìm được một mẫu thiết kế nhà lắp ghép phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi không gian của nhà lắp ghép phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình như làm nhà xưởng, nhà kho, siêu thị, nhà hàng…

Có tính thẩm mỹ cao

So với những kiểu nhà xây dựng thông thường, nhà lắp ghép được đánh giá khá cao bởi kiểu dáng, màu sắc cực kỳ đa dạng. Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm thông tin “nhà lắp ghép”, bạn sẽ thấy vô vàn mẫu nhà để lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nêu ra yêu cầu, sở thích của bản thân với đơn vị thi công. Họ sẽ nhanh chóng thiết kế cho bạn một căn nhà đáp ứng những điều đó.

Tiết kiệm thời gian thi công

Nhà lắp ghép 50 triệu có một ưu điểm cực kỳ nổi bật là thời gian thi công nhanh chóng. Thông thường, chỉ mất khoảng 2 – 8 tuần là bạn đã có thể nghiệm thu căn nhà của mình. Do đó, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người đang muốn nhanh chóng có một căn nhà để sử dụng.

Nhà lắp ghép là sự lựa chọn tối ưu đối với những người đang mong muốn nhanh chóng có nhà để ở

Tái sử dụng khi di chuyển đến vị trí khác

Một ưu điểm cũng không kém phần nổi bật của nhà lắp ghép chính là dễ dàng di chuyển đến nơi khác. Nếu như bạn đang có nhu cầu chuyển đến nơi khác để ở, bạn chỉ cần nhờ đơn vị thi công tháo dỡ. Sau đó, di chuyển chúng tới vị trí mới và tiến hành lắp lại để tái sử dụng.

Xem thêm: Ưu, nhược điểm nổi bật của nhà tiền chế

Điều cần lưu ý khi thi công mẫu nhà lắp ghép 50 triệu

Để sở hữu một căn nhà lắp ghép đẹp, chắc chắn là điều mà không ít người mong muốn. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau đây

Xác định mục đích sử dụng nhà lắp ghép 50 triệu

Trước khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà lắp ghép, bạn cần xác định được mục đích sử dụng căn nhà này là gì. Trong trường hợp bạn xây nhà lắp ghép để ở thì cần đặc biệt chú ý đến yếu tố đất nền. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn và độ chắc chắn của căn nhà.

Khi xây nhà lắp ghép để ở, bạn cần đặc biệt chú ý đến đất nền

Còn nếu bạn xây nhà lắp ghép với mục đích để làm nhà kho thì cần chú ý đến nhiệt độ, sự duy trì độ đảm của căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp thêm một hệ thống máy lạnh hoặc lò sưởi. Điều này sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được bảo quản tốt nhất.

Dự trù chi phí tài chính 

Mặc dù nhà lắp ghép có mức giá thấp hơn rất nhiều so với nhà truyền thống, tuy nhiên chi phí phát sinh là không thể tránh khỏi. Do đó, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng, diện tích, số lượng căn phòng để có những tính toán kỹ càng và chính xác nhất.

Khảo sát mặt bằng thi công

Mặt bằng thi công nhà lắp ghép 50 triệu là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng của công trình. Do đó, để đảm bảo căn nhà vững chắc, an toàn, có thể sử dụng lâu dài, bạn cần tiến hành nghiên cứu kỹ mặt bằng trước khi tiến hành thi công.

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Ngoài những vấn đề được kể đến ở trên, lựa chọn đơn vị uy tín để thiết kế nhà cũng là một việc mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trên thị trường xây dựng, số lượng đơn vị nhận thiết kế, thi công nhà lắp ghép rất nhiều. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và có tác phong chuyên nghiệp.

Đơn vị thi công ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của nhà lắp ghép

Một đơn vị thiết kế nhà lắp ghép uy tín sẽ đưa ra cho bạn nhiều ý tưởng để có được một căn nhà tốt nhất. Không chỉ vậy, quá trình lắp ghép cũng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và kỹ thuật, giảm thiểu tối đa sự cố phát sinh.

Xem thêm: Những vấn đề cần chú ý khi xây nhà kiểu Mỹ

Nhà lắp ghép 50 triệu – Tổng hợp các mẫu nhà đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, nhà lắp ghép rất được ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng, chi phí thấp và thời gian thi công nhanh chóng. Dưới đây là một số mẫu nhà lắp ghép đẹp nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua.

Mẫu nhà lắp ghép 50 triệu 1 tầng sang trọng, bắt mắt
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản nhưng không kém phần tinh tế
Nhà lắp ghép có phong cách thiết kế tối giản, sang trọng
Mẫu nhà lắp ghép 1 tầng với tông màu sang trọng
Nhà lắp ghép được thiết kế với nhiều ô kính, tạo nên sự thanh lịch, sang trọng

Nhà lắp ghép 50 triệu đang ngày càng trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam. Hy vọng với bài viết trên, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về kiểu nhà này. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi thường xuyên để đọc thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến nhà đất, xây dựng, phong thủy nhé!

Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm