Gợi ý tư vấn thiết kế nhà phố 5x20 đẹp, hiện đại, và tiện nghi

| 18-01-2022, 12:04 | Nhà đẹp

Nhu cầu về nhà ở, chất lượng cuộc sống không ngừng tăng cao. Ngày nay, nhà ở không chỉ cần quan tâm đến công năng, tiện ích mà cũng cần chú trọng tới tính thẩm mỹ và sự thoải mái. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ tư vấn thiết kế nhà phố 5x20 hiện đại, sang trọng và tiện nghi. 

1. Lưu ý khi thiết kế nhà phố 5x20


Gợi ý tư vấn thiết kế nhà phố 5x20 đẹp, hiện đại, và tiện nghi

Tại các thành phố lớn, quỹ đất hạn hẹp nên nhà phố là sự lựa chọn phổ biến. Với diện tích hạn chế, bạn có thể xây lên cao để tối ưu hoá không gian sử dụng và có thêm diện tích sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Với thiết kế nhà phố 5x20m, bạn cần lưu ý và đảm bảo những yếu tố như thông thoáng, độc đáo, đẹp, đầy đủ công năng, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

Đối với diện tích đất xây dựng, nếu diện tích xây dựng là 50m2, thì được phép xây 100% diện tích đất sử dụng. Nếu diện tích xây dựng là 100m2 thì chỉ nên xây 80% diện tích đất sử dụng. 

Về cơ bản, thiết kế nhà phố cần đảm bảo sự thông thoáng, sáng sủa và rộng rãi. Cần tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo không gian xanh bằng cách thiết kế nhiều ô cửa sổ bằng kính và đặt những chậu cây cảnh trong nhà và ngoài ban công.

2. Gợi ý bố trí không gian nhà phố 5x20

Bố trí, chia không gian thành từng phòng một cách hợp ý. Có thể xây nhà ăn liên thông với phòng bếp để tận dụng không gian sống một cách tối đa. Bố trí nhà vệ sinh ngay dưới chân cầu thang. 

Về thiết kế nội và ngoại thất, bạn cần tạo ra một sự kết hợp hài hoà về màu sắc, phong cách thiết kế. Với những ngôi nhà nhỏ, không có nhiều diện tích như nhà phố, không nên sử dụng những đồ đạc quá cồng kềnh, chiếm chỗ. Những vật dụng đơn giản, hiện đại là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tiết kiệm diện tích mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

Về màu sơn trần, cần tránh những gam màu tối vì nó sẽ tạo cảm giác tù túng, chật hẹp, tối tăm cho ngôi nhà của bạn. Thay vào đó, những gam màu tươi sáng như màu trắng sẽ giúp nhà bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. 

3. Tư vấn thiết kế nhà phố 5x20 

3.1. Thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20


Những mẫu nhà này nên sử dụng phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản với những gam màu tươi sáng như màu kem, màu trắng, hoặc màu xám để khiến ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Ngoài yếu tố ngoại thất, bạn cũng nên chú tâm vào những chi tiết như cửa sổ, cổng, cửa chính sao cho tạo thành một khối chỉnh thể hợp nhất. 

Đừng quên tận dụng những ô cửa sổ bằng kính để hút ánh sáng tự nhiên vào trong nhà, giúp căn nhà của bạn thông thoáng và sáng sủa hơn. Đặt một vài chậu cây cảnh trong nhà để tạo không gian xanh. 



Mặt bằng tầng 1 gồm sân trước để xe, phòng khách, phòng bếp liên thông với phòng ăn, và một phòng ngủ lớn cho bố mẹ. Mặt bằng tầng 2 gồm hai phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung, ban công để phơi đồ, trồng hoa.

3.2. Thiết kế nhà phố 3 tầng 5x20 


Với mặt tiền hạn chế, bạn có thể tăng thêm chiều cao cho ngôi nhà để có thêm không gian và diện tích sử dụng. Những mẫu nhà phố 3 tầng 5x20m là sự lựa chọn phù hợp với những gia đình có đông thành viên. 

Về mặt bằng thiết kế, tầng 1 được sử dụng làm không gian sinh hoạt với một phòng khách, một phòng bếp, một phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm một phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tầng 3 gồm phòng thờ và sân phơi. 




Để tạo vẻ đẹp tinh tế, nổi bật cho mặt tiền, bạn có thể sử dụng lối kiến trúc hiện đại, trang nhã cùng tone màu nâu trắng. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm