Top 5+ mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng sang trọng nhất

| 27-12-2021, 16:46 | Nhà đẹp

Nhà phố kiểu Pháp 2 tầng không chỉ thịnh hành ở các thế kỷ trước mà đến nay nó vẫn giữ vị thế được yêu thích nhất. Đường nét kiêu sa, sắc màu hòa nhã đi cùng kiến trúc sang trọng, tinh tế của phong cách Pháp thời thường hứa hẹn sẽ mang đến một công trình thu hút mọi ánh nhìn.


1 của 14 [/i] [/i]
Top 5+ mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng sang trọng nhất
Quy luật có phần cứng nhắc của lối kiến trúc Rococo đã bị phá vỡ

Nét đẹp kiêu sa, trầm mặc đậm chất Pháp

Vẻ đẹp tinh tế và bề thế kiêu kỳ

Góc nhìn chính diện nhà phố 2 tầng kiểu Pháp có gara ô tô cổ điển

Lối kiến trúc mang hơi thở Pháp được đánh giá cao.

Các đường nét đã được tối giản hóa đi ‘chất Pháp’

Nét đẹp kiêu sa, trầm mặc đậm chất Pháp

Tổng thể sắc màu hòa nhã, cân đối và đẹp mắt

Màu vàng gạch nhạt làm sáng bừng cả một công trình

Công trình mang nét đẹp tinh tế nhưng kiêu kì

Nhà phố 2 tầng kiểu Pháp tĩnh lặng trong đêm

Cột trụ tròn thanh mảnh sẽ giúp công trình thanh thoát hơn

Vẻ đẹp tinh tế và bề thế kiêu kỳ

Cột trụ tròn ấn tượng của mẫu nhà phố 2 tầng kiểu Pháp

1. Tìm hiểu về kiến trúc nhà phố kiểu Pháp

Kiến trúc Pháp thịnh hành nhất vào thế kỷ 17 và 18 tại “kinh đô ánh sáng” này. Đây cũng là điều khởi nguồn cho những nét đặc trưng mang phong cách hoàn hảo riêng biệt. Từ đó tinh hoa kiến trúc nhà phố kiểu Pháp trở thành xu hướng không chỉ trong nước mà còn là quốc tế.

Không chỉ Châu Âu mà còn ở Châu Á, và Việt Nam chúng ta cũng không là ngoại lệ khi có sự tác động lớn của lối kiến trúc này vào thiết kế nhà ở. Vậy nên không khó khi bắt gặp những công trình nhà ở phảng phất hơi thở Pháp trên những con phố tại Việt Nam.

Nét đẹp kiêu sa, trầm mặc đậm chất Pháp

Kiến trúc nhà phố kiểu Pháp mang đậm dấu ấn của sự phá cách. Khi mà nó khoác lên mình nét đẹp tinh tế nhưng kiêu kỳ, bỏ đi những quy luật truyền thống của kiến trúc cổ điển. Dưới góc nhìn của các chuyên gia thì đây là phong cách kiến trúc tân cổ điển phảng phất sự lãng mạn của văn hóa Pháp cũng như sự phá cách trong đường nét kiến trúc Châu Âu. 

Người nhìn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi nét đẹp sang trọng, tinh tế và có phần cổ điển của nhà phố kiểu Pháp. Đây là nét đẹp mà những công trình nhà phố hiện đại không có được. Mẫu nhà này mang vẻ đẹp kiêu sa ấn tượng thể hiện qua sự nhất quán trong bố cục tạo hình mặt tiền cũng như những họa tiết, đường phào chỉ và hoa văn đan xen tương xứng với nhau.

Ấn tượng của nét đẹp kiêu sa trong mẫu nhà kiểu Pháp này còn được thể hiện qua hoa văn, họa tiết và đường nét kiến trúc cũng như cách phối màu đặc sắc. Những đặc điểm này đã phá vỡ đi quy luật kiến trúc Rococo đầy cứng nhắc trước đó.

Các bạn hãy thường xuyên tham khảo thêm các mẫu thiết kế độc đáo khác được cập nhật nhanh nhất hàng ngày ngay tại mục nhà đẹp của chúng tôi nhé.

2. Tham khảo một số mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng hiện đại

Có lẽ lâu nay mọi người luôn bị ấn tượng với những kiến trúc nhà ở mang hơi hướng hiện đại, nhỏ gọn và tối ưu hóa diện tích. Thì đến với mẫu nhà phố kiểu Pháp này, chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn ngay bởi sự đẹp kiêu kỳ và “sang trọng”. Và dù là cùng một mẫu nhà phố kiểu Pháp, nhưng các kiến trúc sư có thể tạo nên nhiều phong cách đa dạng khác nhau. 

2.1. Mẫu nhà phố 2 tầng kiểu Pháp có gara ô tô cổ điển

Vẻ đẹp tinh tế và bề thế kiêu kỳ

Xây dựng nhà phố kiểu Pháp 2 tầng này mang đậm dấu ấn phong cách Pháp. Thể hiện qua các đường nét hoa văn và các khối trụ to lớn, bề thế trước nhà. Có thể thấy những chi tiết này khi về Việt Nam đã được “Việt hóa”. Dẫn chứng là việc phô diễn các hoa văn nhẹ nhàng, đường nét uyển chuyển, mềm mại đầy thanh thoát. 

Các bậc thang được xây dựng cao và hiện đại. Có tác dụng tạo nên sự vững chắc và sang trọng cho công trình. Gara ô tô được tận dụng đặt ngay dưới gầm bậc thang dẫn lối đi lên. Những chậu cây cảnh trước sảnh sân vườn tô điểm cho toàn bộ không gian công trình trở nên hài hòa hơn.

Quy luật có phần cứng nhắc của lối kiến trúc Rococo đã bị phá vỡ

Đây là mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng đã được tối giản hóa các đường nét mang hơi hướng phong cách kiểu Pháp. Thể hiện qua việc các cột trụ đã giảm đi phần nào sự bề thế, to lớn. Cũng như những đường nét họa tiết, hoa văn được tiết chế đi nhiều lần. 

Sắc vàng của chân cột trụ và viền chân mái ngói hòa cùng nền trắng chủ đạo tạo nên một tổng thế sắc màu đậm chất hoàng gia. Những cánh cửa cổng và lan can tầng bằng chất liệu sắc màu đen tạo cảm giác thông thoáng cho công trình. 

Góc nhìn chính diện nhà phố 2 tầng kiểu Pháp có gara ô tô cổ điển

Có thể thấy sắc màu hiện đại được phô diễn trên nền chung của vẻ đẹp mang phong cách Pháp. Kiến trúc sư đã làm giản đơn nhất có thể các đường nét hoa văn. Chính nhờ điều đó mà giúp cho ngôi nhà trở nên thanh thoát, tinh tế và uyển chuyển hơn.

Sảnh trước nhà khá rộng, có thể trưng dụng làm luôn gara để xe hết sức tiện lợi. Ánh đèn vàng kết hợp cùng sắc trắng chủ đạo của ngôi nhà vô cùng hài hòa. Điều đó mang lại sự sang trọng cho cả công trình nhà phố 2 tầng kiểu Pháp.

2.2. Mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng mái thái cổ điển 

Mang phong vị Pháp lãng mạn, mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng mái thái này đích thực là sự tối giản hóa phong cách tân cổ điển. Lối kiến trúc thanh thoát nhưng ẩn chứa sự tinh tế vô cùng này đã tạo nên một công trình sang trọng và lôi cuốn mắt nhìn. 

Lối kiến trúc mang hơi thở Pháp được đánh giá cao.

Vẻ đẹp mềm mại và duyên dáng của mẫu nhà phố kiểu Pháp này được các kiến trúc sư phô diễn bằng cách sắp đặt những bức tường, hệ cột trụ làm trung tâm. Khéo léo phối hợp các màu sơn từ tương phản đến hợp nhất. Thể hiện qua hệ cửa, tường rào và mái thái. Đây là kiểu mái được nhiều gia đình Việt ưu tiên sử dụng bởi vẻ đẹp và công dụng của nó.

Các đường nét đã được tối giản hóa đi ‘chất Pháp’

Đa phần thì những mẫu nhà phố kiểu Pháp sẽ chú trọng vào điểm nhấn là cột Lonic với phần đầu và bệ đỡ. Điều đó sẽ giúp cho công trình thêm vững chãi lại vừa thẩm mỹ cao. Nhưng với mẫu thiết kế này thì mọi thứ đã được tối giản hóa. Nhưng vẫn giữ được nét Pháp ấn tượng.

2.3. Mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng với gam màu sáng

Tổng thể sắc màu hòa nhã, cân đối và đẹp mắt

Thông thường thì sắc màu của lối kiến trúc mang hơi hướng Pháp cổ sẽ là gam trầm ấm nhưng thanh lịch. Mẫu nhà trên được mang lên mình gam trắng sáng hòa nhã. Phần viền áp mái được phủ gạch mang sắc xanh. Hai màu trắng xanh kết hợp làm nên một tổng thể công trình đẹp mắt, ưa nhìn.

Màu vàng gạch nhạt làm sáng bừng cả một công trình

Kiến trúc sư không chỉ chú trọng vào phô diễn các đường nét hoa văn, họa tết cầu kì, các đường khối kì vĩ. Mà sự kết hợp sắc màu ở mẫu nhà kiểu Pháp 2 tầng này cũng rất thông minh. Sắc trắng và vàng gạch kết hợp cùng mái ngói đỏ gạch tươi mới. Làm nên một tổng thể nhà ở với sắc màu đồng điệu với nhau. 

2.4. Mẫu nhà phố 2 tầng kiến trúc Pháp mái chéo nhọn

Mái chéo nhọn thường phổ biến trong nhiều mẫu nhà ở. Đây là kiểu mái phù hợp với những nước đó điều kiện khí hậu mưa nhiều. Vì độ dốc của kiểu mái này sẽ giúp cho nước mưa dễ đổ xuống hơn, từ đó giảm đi áp lực đè nặng lên mái. Thế nhưng nếu gió to thì gia chủ nên kiên cố mái sao cho chắc chắn.

Công trình mang nét đẹp tinh tế nhưng kiêu kì

Mái chéo nhọn sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà trở nên cân xứng hơn. Thể hiện qua việc kết hợp hài hòa giữa hình khối vuông, cột trụ tròn và mái chéo nhọn. Sắc màu của cây và hoa điểm tô thêm tính thẩm mỹ. 

Nhà phố 2 tầng kiểu Pháp tĩnh lặng trong đêm

Trên những mái ngói có bố trí thêm thanh chống sét giúp đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà. Khoảng sân rộng được trang bị hàng rào thép màu đen kiên cố sẽ thoải mái thư giãn, sinh hoạt và vui chơi. Hai cột trụ trước cổng được lắp thêm 2 đèn tạo độ thẩm mỹ lại vừa thắp sáng trong đêm. 

2.5. Mẫu nhà phố 2 tầng kiểu Pháp sử dụng cột trụ tròn ấn tượng

Việc bố trí cột trụ tròn sẽ tăng tính thanh thoát, mềm mại cho toàn bộ công trình. Từ đó mẫu nhà phố kiểu Pháp 2 tầng của bạn sẽ tăng khả năng thu hút ánh nhìn. Hệ thống mái ngói được thiết kế đa tầng, từ đó mang lại cảm giác bề thế hơn cho công trình. 

Cột trụ tròn thanh mảnh sẽ giúp công trình thanh thoát hơn

Phong cách pháp sẽ ưu tiên dùng các thức cột Lonic để trơn hoặc những hình xoắn ốc tinh tế. Phần thân cột sẽ điểm xuyến bằng những đường gờ hoặc chi tiết chìm mờ ảo diệu. Những điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm phần uyển chuyển và mềm mại.

Cột trụ tròn ấn tượng của mẫu nhà phố 2 tầng kiểu Pháp

Công trình được tối giản các đường nét nhưng không vì thế mà mất đi tính sang trọng của sắc màu Pháp. Những cột trụ tròn của mẫu nhà nhà phố kiểu Pháp này giúp tổng thể công trình thêm phần mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều. Hệ thống ô cửa sổ bằng kính làm tăng vẻ đẹp tinh tế và hòa nhã.

Kiến trúc nhà phố kiểu Pháp 2 tầng với đa dạng kiểu mẫu trên đây hy vọng sẽ chinh phục được sự lựa chọn của bạn. Xây dựng công trình theo phong cách này hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng trong trải nghiệm và ưng ý trong cảm giác. Đây đích thực là một lối kiến trúc đáng để đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm