Top 4+ mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển đẹp và sang trọng

| 27-12-2021, 16:18 | Nhà đẹp

Nhà ống 5 tầng tân cổ điển luôn nhận về sự đánh giá cao của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng. Khi lựa chọn mẫu thiết kế này, đẳng cấp của gia chủ sẽ được phô bày triệt để. Có vô số những mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển đẹp ra đời hàng năm. Cũng nhờ đó mà tầm vóc và vị thế của nó được nâng lên toàn diện. 


1 của 11 [/i] [/i]
Top 4+ mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển đẹp và sang trọng
Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển

Tỷ lệ nội thất cân xứng với diện tích căn phòng

Khu vực bàn ăn được đặt riêng tương ứng ngay trong một ô sàn

Đẹp mắt về cách bố trí nội thất và việc lựa chọn những thiết bị nấu ăn

Gam màu nền nã, nhã nhặn và vô cùng sang trọng

Ấn tượng đường nét thiết kế tinh tế, thanh lịch của mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Phòng ngủ dành cho hai con nhỏ được thiết kế với nhiều màu sắc nổi bật, đẹp mắt

Tầng 5 của ngôi nhà thiết kế một giàn hoa đa sắc màu rất đẹp mắt

Phối cảnh nhà ống tân cổ điển 5 tầng với bề rộng khá hẹp

Đường nét thiết kế của mẫu nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển mái bằng đồng nhất với nhau

Sắc màu vương giả, quyền quý toát lên từ mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

1. Dự toán đơn giá xây nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển

Với những khách hàng đang cân nhắc lựa chọn mẫu nhà ống tân cổ điển 5 tầng cho tổ ấm của mình thì sau đây sẽ là những thông số cụ thể về diện tích, đơn giá, chi phí cho mọi người tham khảo:

Ấn tượng đường nét thiết kế tinh tế, thanh lịch của mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển
  • Diện tích xây dựng:

Móng: 5,5 x 13 x 50%= 37,75m2

Tầng 1: 5,5 x 13 x 100%= 71,5m2

Tầng 2: 5,5 x 13 x 100%= 71,5m2

Tầng 3: 5,5 x 13 x 100%= 71,5m2

Tầng 4: 5,5 x 13 x 100%= 71,5m2

Tầng 5: 5,5 x 13 x 100%= 71,5m2

Mái: 5,5 x 13 x 70 % = 50,05m2

Từ những hạng mục trên thì tổng diện tích sàn sẽ là: 445m2.

Chú ý: con số diện tích sàn trên đây chưa phải là toàn diện bởi lẽ nó chỉ được tính trên thông số sơ bộ, vẫn còn thiếu nhà xe, sân thượng, giếng trời…

  • Đơn giá xây dựng:

Sẽ dao động ở mức từ 3,4 – 3,7 triệu/m2 đối với đơn giá xây dựng phần thô

Sẽ dao động ở mức từ 800 – 1,2 triệu/m2 đối với đơn giá phù điêu, đắp chỉ

Sẽ dao động ở mức từ 8.000.000 – 12.000.000 triệu/m2 đối với đơn giá xây trọn gói

  • Chi phí xây dựng:

Phần thô (phần thô + nhân công hoàn thiện): 445m2 x 4.200.000 = Khoảng 1 tỷ 869 triệu

Trọn gói (phần thô + vật liệu hoàn thiện (chưa tính đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….): 445m2 x 9.000.000 =  Khoảng 4 tỷ 005 triệu.

Các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu thiết kế nhà đa dạng khác về diện tích, công năng, và chi phí mới nhất ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé

2. Thiết kế nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển chi tiết

Hình thức của một công trình xây dựng hoàn chỉnh có đẹp hay không sẽ xuất phát từ 3 yếu tố chính là bản vẽ công năng, phối cảnh mặt tiền và thiết kế nội thất. Sau đây là những thông tin cụ thể của thiết kế nhà ống 5 tầng tân cổ điển:

2.1. Bản vẽ công năng

Kiến trúc sư đã bố trí thêm hệ thang máy trong thiết kế bản vẽ mẫu nhà ống tân cổ điển 5 tầng này. Điều đó sẽ giúp các thành viên thuận lợi hơn trong việc di chuyển, đi lại dễ dàng hơn.

  • Tầng 1:
Bản vẽ công năng tầng 1 thiết kế toàn bộ diện tích dành cho chỗ để xe

Có thể thấy ở khu vực tầng 1, kiến trúc sư đã thiết kế riêng một khu vực chỉ để dành cho việc để xe máy và xe ô tô. Bên cạnh đặt thang máy dẫn lên 5 tầng lầu.

  • Tầng 2:
Bản vẽ công năng tầng 2 mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Ở khu vực tầng 2 lần lượt là hai phòng chính gồm phòng khách và khu vực bếp ăn. Bên cạnh thang bộ thì các thành viên có thể lựa chọn thang máy để di chuyển lên xuống dễ dàng, thuận tiện.

  • Tầng 3:
Bản vẽ công năng tầng 3 mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Tầng này đặt 2 phòng ngủ với diện tích không giống nhau. Một nhà vệ sinh chung dành cho hai phòng này nhằm tối ưu hóa hết diện tích.

  • Tầng 4:
Bản vẽ công năng tầng 4 mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Công năng tầng 4 của mẫu nhà này bố trí thêm một phòng ngủ và một nhà vệ sinh khép kín nữa. Ngoài ra, một khoảng diện tích lớn là dành cho phòng thờ nằm ở khu vực riêng biệt, giúp đảm bảo được sự yên tĩnh và trang nghiêm.

  • Tầng 5:

Công năng tầng 5 của mẫu thiết kế được bố trí rất hợp lý bao gồm một không gian ban công rộng rãi phía trước và một phòng dùng để làm việc và đọc sách. Cách sắp xếp các tiện ích như thế sẽ mang đến một trải nghiệm sống thú vị và hài lòng.

2.2. Phối cảnh mặt tiền

Phối cảnh bên ngoài ngôi nhà luôn là sự chú ý đầu tiên của người nhìn. Đó là nét đẹp tổng thể của toàn bộ ngôi nhà về màu sắc, họa tiết, hình dáng hay lối kiến trúc. Đặc biệt là đối với nhưng mẫu nhà có nhiều tầng chính vì vậy có thể tạo được nhiều kiểu kiến trúc đa dạng hơn.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển

Điểm chú ý và nổi bật của không gian sống đẳng cấp này chính là sự hài hòa về đường nét thiết kế và sắc màu. Cùng với đó là đường phào chỉ, phù điêu lẫn hoa văn tinh tế không lẫn vào đâu. Kiến trúc sư đã bố trí một cửa cuốn đặt ở gara nhà xe nhằm bảo vệ tài sản. Hai gam màu vàng, trắng kết hợp làm nên một tổng thể sắc màu quyền quý, sang trọng. 

Một yếu tố làm bừng sáng lên cả một công trình đó chính là phần cửa chính và cửa trên ban công được thiết kế rộng và làm bằng chất liệu gỗ. Những đường nét hoa văn nổi tren đó mang đậm dấu ấn cổ điển và hiện đại kết hợp hài hòa vào nhau. Tất cả làm nên sự thống nhất và đăng đối lẫn nhau rất đẹp mắt.

2.3. Thiết kế nội thất 

  • Phòng khách:
Tỷ lệ nội thất cân xứng với diện tích căn phòng

Có thể nhận thấy sự sắp đặt rất khéo léo và hợp lý của gia chủ đối với những món đồ nội thất như là đèn chùm, bàn ghế sofa, tranh treo tường. Chính sự hợp lý này đã đem đến sự hài hòa cho tổng thể công trình. Sự kết hợp màu sắc cũng là một điểm cộng của mẫu phòng khách này giúp làm toát lên nét sang trọng.

  • Phòng bếp:
Khu vực bàn ăn được đặt riêng tương ứng ngay trong một ô sàn

Màu sắc và họa tiết của sàn lát đá mang đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Điểm nhấn cho khu vực phòng ăn không gian sống đẳng cấp này chính là chiếc đèn chùm chạy dọc theo chiều dài của bàn ăn. Cửa bằng chất liệu gỗ, kính kết hợp vừa đẹp mắt vừa sang trọng. 

Đẹp mắt về cách bố trí nội thất và việc lựa chọn những thiết bị nấu ăn

Diện tích phòng bếp rộng rãi được bố trí nhiều thiết bị nấu nướng hiện đại. Những món đồ nội thất không chỉ làm hài lòng trong lối sử dụng mà còn đẹp mắt về tính thẩm mỹ. Chiếc đèn treo và ghế ngồi đậm vẻ đẹp của nét nghệ thuật cổ điển.

  • Phòng ngủ:
Phòng ngủ dành cho hai con nhỏ được thiết kế với nhiều màu sắc nổi bật, đẹp mắt

Thảm trải sàn với các hoa văn đường nét đậm chất nghệ thuật sẽ là điểm nổi bật thu hút sự chú ý cho căn phòng ngủ này. Hệ thống các khung tranh treo tường rất đáng yêu, phù hợp với phòng của trẻ nhỏ. Gam màu xám của bức tường đối lập với sự đa sắc màu của thảm trải sàn làm nên ấn tượng thẩm mỹ hoàn hảo.

Gam màu nền nã, nhã nhặn và vô cùng sang trọng

Sự thông minh khi phân bổ các gam màu từ cấp độ mạnh sang cấp độ nhẹ nhưng vẫn giữ được gam màu chủ đạo. Cảm nhận khi nhìn vào phòng ngủ chính của mẫu thiết kế này là sự tinh tế và sang trọng. Chiếc giường đặt ở giữa là trung tâm phân bổ sắc màu, cũng là điểm nhấn thẩm mỹ của cả căn phòng.

3. Phối cảnh nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển đẹp, sang trọng

Đây là mẫu thiết kế nhận được đông đảo sự yêu thích của mọi người không chỉ nhờ vào công năng tiện nghi bên trong, mà đó còn là phối cảnh mặt tiền duyên dáng bên ngoài. Có rất nhiều mẫu mã cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu. 

3.1. Nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển mái thái

Sắc màu vương giả, quyền quý toát lên từ mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Ngay từ cánh cổng chính cho đến cánh cổng phụ thì nét tinh tế, hiện đại đậm chất tân cổ điển đã được phô bày ra qua các đường nét hoa văn. Đường nét thiết kế đồng điệu với nhau từ tầng này sang tầng khác. Sắc trắng và vàng phối hợp ăn ý với nhau làm nên tổng thể sắc màu đẹp mắt, toát lên sự vương giả và quyền quý.

3.2. Nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển mái bằng

Lối kiến trúc cổ điển kết hợp với mái bằng độc đáo cùng hơi hướng hiện đại sẽ tạo nên một nét đẹp riêng của ngôi nhà. Mái bằng đơn giản tạo cảm giác thông thoáng rất phù hợp với những mẫu nhà nhiều tầng như nhà ống 5 tầng phong cách tân cổ điển hiện nay.

Đường nét thiết kế của mẫu nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển mái bằng đồng nhất với nhau

Sắc vàng nhạt của tổng thể công trình mang đến cảm giác nền nã và đẹp mắt. Ban công các tầng đều bố trí 2 chậu cây cảnh điểm tô sắc màu thẩm mỹ. Cửa chính ngoài việc lắp đặt cổng bằng kính thì còn có thêm cổng kéo để đảm bảo sự an toàn.

3.3. Nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển có gara ô tô

Lợi thế đối với những ngôi nhà từ ba tầng trở nên là sẽ có thể tận dụng luôn tầng dưới làm gara để xe rất thuận tiện không giống như các ngôi nhà cấp 4 hay nhà 1 tầng khác cần thiết kế thêm chỗ để xe riêng. Đặc biệt mẫu nhà ống được nhiều gia đình ở thành phố ưa chuộng.


Tầng 5 của ngôi nhà thiết kế một giàn hoa đa sắc màu rất đẹp mắtLan can ban công bằng chất liệu đồng với những đường nét họa tiết hoa văn uốn lượn uyển chuyển, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Tầng 1 của mẫu nhà ống tân cổ điển 5 tầng bố trí riêng một gara để xe ô tô và lối ra vào. Còn không gian sống được đặt từ tầng 2 trở lên thoải mái cho việc sinh hoạt. Tầng 5 là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn nhờ hệ thống các dàn hoa nhiều sắc màu rất nổi bật và đẹp mắt.

3.4. Nhà ống 5 tầng Tân Cổ Điển kết hợp kinh doanh

Với mẫu nhà nhiều tầng như nhà ống 5 tầng tân cổ điển thì bạn có thể tận dụng các tầng để phục việc kinh doanh một thứ gì đó. Đây là một mô hình kết hợp thông minh đối với những gia đình thành thị hiện nay.

Phối cảnh nhà ống tân cổ điển 5 tầng với bề rộng khá hẹp

Sự đồng nhất trong lối thiết kế của công trình này được thể hiện qua đường nét, sắc màu và ngoại thất. Gam màu vàng nhạt kết hợp cùng ánh đèn vàng bên trong được phản chiếu qua khung cửa kính trong suốt làm nên tổng thể không gian sống ấm cúng và tiện nghi. Ban công mỗi tầng đều đặt những chậu cây xanh tươi tốt. Công dụng là vừa mang đến không khí trong lành vừa là điểm tô vẻ đẹp cho không gian sống.

Từ những đường nét công năng, phối cảnh nội/ngoại thất trên đây, nhận thấy mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển này sẽ là lựa chọn sáng giá cho bạn. Tất cả hứa hẹn mang đến một trải nghiệm sống hài lòng, thư thái trong từng cảm nhận. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm