Ngắm nhìn mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng đẹp nhất 2021

| 27-12-2021, 15:56 | Nhà đẹp

Nhà ống mái Thái 1 tầng đang trở thành xu hướng mới trong giới xây dựng hiện nay. Ngôi nhà phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau như tối giản, cổ điển, châu Âu. Đồng thời có chi phí xây dựng khiêm tốn, giúp tiết kiệm kinh tế cho gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng đẹp dưới đây.


1 của 29 [/i] [/i]
Ngắm nhìn mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng đẹp nhất 2021
Mẫu nhà mái thái 1 tầng.

Nhà mái thái tông màu trắng nổi bật.


Bản phối 3D nội thất căn nhà có 3 phòng ngủ

Một mẫu thiết kế ngoại thất khác.

Phối cảnh mẫu nhà.

Nội thất nhà gác lửng cho đôi vợ chồng trẻ.

Sử dụng màu sơn trắng sang trọng.

Mẫu nhà mái thái.

Toàn cảnh ngôi nhà mái thái 1 tầng có sân vườn.

Ngoại thất căn nhà nhìn từ góc vườn.

Một mẫu nhà có thiết kế khác.

Phối cảnh ngoại thất căn nhà màu trắng.

Nội thất căn nhà sau khi hoàn thiện.

Ngoại thất ngôi nhà.

Một mẫu thiết kế ngoại thất khác.

Mẫu nhà gác lửng.

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài vào toát lên vẻ thanh lịch.

Mẫu nhà có thiết kế theo phong cách retro.

Phối cảnh ngoại thất.

Mẫu nhà có thiết kế thanh lịch, trẻ trung.

Mẫu nhà cơ bản.

Một mẫu nhà có thiết kế ngoại thất đơn giản,

Ngoại thất ngôi nhà ống 3 phòng ngủ.Ngoại thất ngôi nhà ống 3 phòng ngủ.

Một mẫu thiết kế khác.

Nhà mái thái mái đỏ cổ điển.

Ngôi nhà nhìn từ góc khác.

Nội thất căn nhà.

Mẫu nhà thiết kế mái cách điệu.

1. Ưu điểm của nhà ống mái Thái 1 tầng

Nhà ống 1 tầng mái Thái có ba ưu điểm chính khiến nhiều người lựa chọn. Đó là có công năng sử dụng cao, thiết kế đơn giản và giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra có thêm một ưu điểm phụ chính là chi phí xây dựng thấp.

Mẫu nhà mái Thái 1 tầng.

Mẫu nhà có thiết kế đặc trưng theo phong cách của người Thái Lan. Hệ thống mái có độ dốc, từng lớp ngói xếp chồng lên nhau nhằm hạn chế việc tích đọng nước trên mái nhà. Ngoài ra, khi sử dụng thiết kế mái Thái này, ngôi nhà của bạn sẽ luôn được cân bằng nhiệt độ. Mát mẻ vào những ngày mùa hè, ấm áp vào những ngày mùa đông.

Các bàn đưng bỏ lỡ các thông tin mới nhất hàng ngày về các mẫu thiết kế nhà đang thịnh nhành được cập nhật nhanh và chính xác nhất tại mục nhà đẹp của chúng tôi nhé.

2. Tham khảo mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng đẹp

Nhà ống 1 tầng mái Thái đẹp có thiết kế khá đơn giản. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi muốn xây một ngôi nhà riêng cho tổ ấm của mình mà vẫn đảm bảo được phong cách thẩm mỹ của cá nhân.

Nhà mái Thái tông màu trắng nổi bật.

Cùng tham khảo các mẫu nhà ống 1 tầng mái Thái ngay sau đây nhé. Chúng tôi xin đảm bảo những nhà này sẽ khiến bạn hài lòng. Đó cũng là gợi ý giúp bạn tự sáng tạo ngôi nhà cho chính gia đình của mình.

2.1. Nhà ống 1 tầng mái Thái chữ L hiện đại

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, chúng tôi có thể lên thiết kế nhiều mẫu nhà ống 1 tầng mái Thái khác nhau. Ví dụ như gia đình anh Bắc, với mong muốn có một căn nhà chữ L hiện đại. Chúng tôi đã lên bản vẽ và phối cảnh ngôi nhà một tầng như sau.

Mẫu nhà có thiết kế thanh lịch, trẻ trung.
Bản phối 3D nội thất căn nhà có 3 phòng ngủ

Điểm đặc biệt của ngôi nhà này gồm 3 phòng ngủ. Trong đó, 2 phòng ngủ có phòng WC riêng khép kín. Phòng ngủ ở giữa không có, mà sử dụng 1 phòng WC chung cho cả khác cả chủ nhà. Phòng bếp và phòng ăn được tách riêng biệt. Cửa chính của ngôi nhà là hệ thống cửa kính gồm 4 cánh siêu lớn. Bước vào từ cửa chính, ta sẽ đến với phòng khách rộng rãi. Vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp dùng để treo tivi.

Bản phối ngoại thất căn nhà.

Ngôi nhà có mái Thái bằng gạch ngói đỏ truyền thống. Phần mái Thái có tác dụng cách nhiệt, chống nóng cho ngôi nhà. Cùng với hệ thống cửa kính cường lực với khung màu gỗ sang trọng. Hệ thống luống hoa bao quanh ngôi nhà tạo không gian xanh, thoáng mát

Một mẫu thiết kế ngoại thất khác.

Ngôi nhà nằm trên mảnh đất có diện tích lớn. Do đó, chủ nhà yêu cầu xây dựng một đài phun nước tạo phong thủy cho ngôi nhà. Hệ thống mái Thái có chất liệu bằng tôn chống nóng, chống ồn có xuất sứ từ Hàn Quốc, giúp điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà.

2.2. Mẫu nhà ống 1 tầng mái Thái đẹp có gác lửng

Nhiều khách hàng của chúng tôi là những cặp vợ chồng trẻ tuổi, mới lập gia đình. Với kinh phí có hạn, nhưng vẫn mong muốn có một ngôi nhà gồm hai phòng ngủ riêng biệt. Mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng có gác lửng rất phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Phối cảnh mẫu nhà.
Nội thất nhà gác lửng cho đôi vợ chồng trẻ.

Điểm nhấn của ngôi nhà là sử dụng hài hòa hai gam màu xanh nước biển và màu trắng. Bộ sofa hình chữ L màu xanh nổi bật ở phòng khách cho thấy mắt thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà. Ngăn cách giữa phòng khách và bếp là một kệ nhỏ. Tại đây có thể để một chậu lan hồ điệp cỡ lớn, cùng hệ thống kệ tủ bày đồ trang trí cỡ nhỏ. Sâu vào phía trong là một phòng ngủ và phòng WC.

Sử dụng màu sơn trắng sang trọng làm chủ đạo.

Màu trắng được áp dụng từ ngoài vào trong căn nhà. Hệ thống mái Thái giúp căn nhà chống chịu với mùa mưa bão ở Việt Nam. Ngôi nhà sử dụng toàn bộ hệ thống cửa kính trong suốt, cách nhiệt. Khu vực sân vườn có trải thảm cỏ tự nhiên phù hợp với những bữa tiệc ngoài trời.

Mẫu nhà mái Thái.

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là màu trắng và ghi xám. Sự kết hợp màu sắc trang nhã, thể hiện lối sống tối giản của chủ nhân ngôi nhà. Phần tường phía mặt tiền của ngôi nhà được ốp bằng gạch có màu ghi xám, tạo điểm nhấn trang trí lạ mắt.

2.3. Mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng có sân vườn

Đối với những mảnh đất có chiều sâu đủ lớn, chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế một khoảng trống làm sân vườn. Tại đây vừa có thể trồng cây cảnh, làm nơi để xe cho gia đình.

Toàn cảnh ngôi nhà mái Thái 1 tầng có sân vườn.

Có thể thấy mảnh đất này có chiều dài lớn hơn so với chiều ngang. Do đó chúng tôi gợi ý mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng cho khách hàng ở vùng ngoại ô. Với khoảng trống dành cho khu vườn, chủ nhà hoàn toàn có thể trồng cây cảnh, rau củ ngắn ngày để phục vụ sinh hoạt của cuộc sống.

Ngoại thất căn nhà nhìn từ góc vườn.

Ngoài ra còn một khoảng sân lớn trước hiên nhà làm chỗ để xe ô tô, xe máy. Những ngày cuối tuần có thể tổ chức tiệc ngoài trời đơn giản. Chủ nhà lựa chọn phần mái nhà gạch đỏ phù hợp với khung cảnh ở ven đô. Đồng thời ốp gạch đỏ cao 50cm xung quanh nhà. Điều này giúp rêu mốc không có điều kiện phát triển làm bẩn tường nhà.

Một mẫu nhà có thiết kế khác.

Chúng tôi nhận được yêu cầu của chủ nhà phải có sân vườn cho trẻ con trong nhà vui chơi. Do đó khi thiết kế, một khoảng diện tích lớn được dành làm không gian xanh. Giúp ngôi nhà luôn có không khí trong lành, trẻ em, người lớn sống hòa hợp với thiên nhiên.

2.4. Mẫu nhà ống một tầng mái Thái có gara ô tô

Những gia đình sở hữu ô tô cá nhân thì việc có một gara để xe là rất cần thiết. Vừa tiết kiệm chi phí ở xe hàng tháng ở bên ngoài, vừa bảo quản tài sản. Mặt tiền ngôi nhà ống 1 tầng mái Thái vừa đủ thiết kế cửa chính và cửa gara ô tô.

Phối cảnh ngoại thất căn nhà màu trắng.

Màu sắc chủ đạo của ngoại thất căn nhà là màu trắng và xanh của mái Thái. Hệ thống cửa cuốn an toàn cho gara ô tô cũng có màu trắng nhã nhặn. Cửa chính và cửa sổ làm bằng các khung nhôm màu đen sang trọng.

Nội thất căn nhà sau khi hoàn thiện.

Màu trắng là gam màu chủ đạo xuyên suốt từ ngoại đến nội thất căn nhà. Phong cách tối giản khối hộp được chủ nhà yêu cầu thiết kế. Đặt các chậu cây xanh tại góc nhà, phù hợp với phong thủy.

Ngoại thất ngôi nhà.

Đặt trước hiên nhà là tượng 2 con sư tử trắng. Linh vật thể hiện sự uy nghi của chủ nhân căn nhà. Gara ô tô có cửa cuốn thông minh, có thể điều khiển từ xa. Hệ thống mái Thái xanh có tác dụng xua đuổi tà khí.

Một mẫu thiết kế ngoại thất khác.

Ngôi nhà có thiết kế trang nhã. Điểm nhấn là hệ thống cửa kính bằng chất liệu gỗ và thủy tinh trong suốt. Ngoài cửa chính còn có một cửa phụ bên hông nhà, dẫn vào khu vực phòng bếp và phòng ăn. Sân trước rộng rãi cho trẻ em vui chơi.

2.5. Mẫu nhà ống 1 tầng mái Thái đẹp có cửa trong suốt

Chất liệu kính trong suốt được sử dụng trong nhiều thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng khác nhau. Chúng tôi đánh giá đó là chất liệu tối ưu, giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn nhà.

Bản vẽ thiết kế và ngoại thất căn nhà sau khi hoàn thành xây dựng.

Ngôi nhà ống này gồm phòng khách, 3 phòng ngủ, 2 phòng WC, phòng bếp + ăn, phòng phơi đồ. Chúng tôi có thiết kế một hiên nhà nhỏ phía trước, làm nơi thay giày dép trước khi vào nhà. Phòng khách và phòng bếp thông với nhau, tạo cảm giác thoáng mắt cho người sử dụng. Mỗi khi có tiệc vừa nấu ăn vừa có thể trò chuyện với nhau.

Theo hướng từ bên ngoài vào, 3 phòng ngủ và 1 phòng WC được thiết kế phía tay trái. Diện tích của phòng ngủ 1 và 3 bằng nhau, phòng ngủ 2 nhỏ hơn. Hai phòng WC có diện tích bằng nhau.  Ngôi nhà sử dụng màu xanh lam là gam màu chính. Từ màu sơn tường bên ngoài ngôi nhà đến phần mái Thái đặc trưng đều màu xanh. Chính vì vậy, làm nổi bật những ô cửa kính màu trắng.

Mẫu nhà gác lửng.

Ngôi nhà này sử dụng lối thiết kế giật tam cấp tại hiên nhà. Cùng với đó là hai chậu cây cảnh bon sai phù hợp phong thủy. Hệ thống cột thu lôi đảm bảo cho người trong nhà khi có sét đánh trong cơn mưa giông, gió bão.

2.6. Mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng thiết kế đơn giản

Nhà ống 1 tầng mái Thái có chi phí thấp bởi thiết kế đơn giản. Bạn nên tập trung đầu tư tiền vào sắm đồ nội thất chất lượng tốt thay vì ngoại thất cầu kỳ. Bạn nên tham khảo gợi ý từ mẫu nhà dưới đây nhé.

Mẫu nhà thiết kế mái cách điệu.

 

Bản thiết kế nhà ống 5x20m.

Chúng tôi đã lên thiết kế cho mảnh đất có chiều sâu gấp 4 lần mặt tiền như sau. Các phòng công năng lần lượt là phòng khách, 3 phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn, phòng WC. Các phòng ngủ có diện tích bằng nhau gồm giường, tủ quần áo, kệ tivi hoặc bàn trang điểm. Với cách sắp xếp phòng như vậy, tạo nên một hành lang dài chạy dọc ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà ống 3 phòng ngủ.

Thiết kế mái chéo lệch giúp phân bổ nhiệt độ do thời gian chiếu nắng của mặt trời. Cùng với đó là hệ thống mái ngói lợp kiểu mái Thái sẽ giúp điều hòa không khí trong ngôi nhà. Một bồn trồng cây cảnh bon sai tạo không gian xanh.

Một mẫu nhà có thiết kế ngoại thất đơn giản.

Ngôi nhà có thiết kế đơn giản phù hợp với khu vực nông thôn. Với gia đình mới cưới hoặc có 3 thành viên, tài chính thấp nên tham khảo mẫu nhà này. Ngôi nhà sẽ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của một gia đình nhỏ.

2.7. Nhà ống 1 tầng mái Thái thiết kế hiện đại

Quỹ đất trống hiện có tại các thành phố lớn ngày càng hạn hẹp. Dẫn đến nhu cầu xây nhà ống trên mảnh đất có chiều ngang hẹp hơn so với chiều sâu. Vì vậy, mẫu nhà ống 1 tầng mái Thái được nhiều người lựa chọn.

Mẫu nhà cơ bản.
Bản phối nội thất nhà ống 2 phòng ngủ.

Ngôi nhà ống cấp 4 mái Thái này dành cho gia đình có bốn thành viên. Vì vậy, chúng tôi thiết kế 2 phòng ngủ đôi dành cho bố mẹ và con cái. Mỗi phòng ngủ đều có thể đặt một tủ quần áo đôi cỡ vừa. Phòng bếp, bàn ăn, phòng khách thông với nhau, tạo khoảng trống rộng rãi cho ngôi nhà. Hai phòng WC đầy đủ tiện nghi, đều có một bồn tắm đơn.

Chủ nhân căn nhà là con trưởng nên thường xuyên phải tổ chức giỗ, tiệc gia đình. Chúng tôi đã thiết kế riêng một không gian lớn theo dạng mở ở cuối nhà. Khi không có cỗ thì làm sân phơi đồ. Khi cần tổ chức tiệc thì có thể đặt từ 3-4 mâm cỗ.

Phối cảnh ngoại thất.

Mẫu nhà ống mái Thái này sử dụng tôn nhập khẩu từ Hàn Quốc. Loại tôn chất lượng cao có tác dụng cách nhiệt và chống ồn mỗi khi trời mưa to, gió lớn. Hệ thống cửa bằng khung nhôm sơn trắng hài hòa với màu sơn chủ đạo của ngôi nhà.

Mẫu nhà có thiết kế theo phong cách retro.

Ngôi nhà có hệ thống cửa sổ khung nhôm kính cường lực, chống va đập, bảo đảm an ninh. Ngoài cửa chính còn có một cửa phụ ở bên hông nhà, dẫn ra khu vực sân vườn. Cửa chính bằng gỗ màu nâu đỏ nổi bật.

2.8. Mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng ở nông thôn

Nhà ống mái Thái cấp bốn phù hợp xây dựng ở thành phố lớn và cả ở nông thôn. Bởi các mẫu nhà này mang tính thẩm mỹ cao, thu hút bất kỳ người khách nào khi đến thăm nhà bạn.

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài vào toát lên vẻ thanh lịch.

Sử dụng nước sơn trắng khiến ngôi nhà của bạn nổi bật so với khung cảnh ở nông thôn. Nhưng bù lại với các khu tiểu cảnh nhỏ trồng cây lại khiến ngôi nhà hài hòa với tự nhiên. Hệ thống cửa kính trong suốt giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên. Phía bên trong là lớp rèm dày, bằng vải cách nhiệt, đảm bảo sự riêng tư cho chủ nhà.

Nội thất căn nhà.

Nhà ở nông thôn do đó mang đậm những yếu tố truyền thống của dân tộc. Đặc biệt là tục thờ cúng tổ tiên từ ngàn đời nay. Vì vậy, chính giữa phòng khách là bàn thờ gia tiên. Một bàn trà ngồi bệt bằng gỗ phù hợp với tông màu chính của ngôi nhà là nâu trắng.

Ngôi nhà nhìn từ góc khác.

Hệ thống cột thu lôi, chống sét đánh vào mùa mưa bão tại Việt Nam. Hiên nhà đặt hai chậu cây cảnh có tác dụng hút lộc cho gia chủ, đồng thời mang không gian xanh đến cho ngôi nhà. Tường bao màu trắng có độ cao 1,6m đến 1,8m bảo đảm sự riêng tư cho gia đình.

Một mẫu thiết kế khác.

Cửa chính của ngôi nhà bằng gỗ, có hệ thống khóa bằng vân tay thông minh. Cửa kính bằng khung nhôm kính chịu lực, chống sự xâm nhập của kẻ gian từ bên ngoài. Chân tường được ốp gạch chống thấm nước, ẩm mốc.

3. Dự trù kinh phí xây nhà ống 1 tầng mái Thái

Khi quyết định xây nhà riêng, bạn nên tham khảo các đơn vị thi công để nắm rõ giá thị trường. Từ đó sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với túi tiền của mình.

Nhà mái Thái mái đỏ cổ điển.

Thông thường có 5 loại chi phí để xây dựng một ngôi nhà. Đó là phí xây thô, phí hoàn thiện, phí thi công và thiết kế nội thất, chi phí phát sinh khác. Theo khảo sát của chúng tôi giá xây dựng nhà ống 1 tầng đơn giản từ 2,9 triệu đến 3 triệu/m2. Vì vậy nhà có diện tích 5×10=100m2 sẽ có giá xây dựng là 300 triệu đồng.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn 8 mẫu nhà ống mái Thái 1 tầng. Cùng với đó là giá xây dựng theo thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi hữu ích với bạn trong việc chọn lựa mẫu nhà ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm