Top 4+ Mẫu nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển đẹp và sang trọng

| 27-12-2021, 15:53 | Nhà đẹp

Lựa chọn xây dựng nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển đang trở thành xu hướng của nhiều người trẻ hiện nay. Phong cách thiết kế nhà tân cổ điển bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 18 ở Bắc Mỹ và châu Âu và thịnh hành nhất ở thế kỷ 19. Cùng tham khảo là một số mẫu nhà mái Thái tân cổ điển dưới đây nhé.


1 của 9 [/i] [/i]
Top 4+ Mẫu nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển đẹp và sang trọng
Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà nhìn từ phía trên.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất của ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

1. Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái tân cổ điển 8x17m sang trọng

Ở Việt Nam thiết kế nhà mái Thái theo lối kiến trúc tân cổ điển rất phù hợp. Bởi lối thiết kế này có thể áp dụng cho các loại nhà như nhà cấp bốn, nhà 1 tầng có gác lửng, nhà 2 tầng, nhà 2 tầng có gác lửng, nhà 3 tầng, nhà 3 tầng có tum,…

Bản thiết kế mặt bằng nội thất tầng trệt.

Tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển gồm có phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ số 1, phòng kho, phòng WC, phòng giặt đồ. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là có phần sân trước và sân sau rộng rãi, thoáng mát. Các luống hoa để trồng cây cảnh được thiết kế ở phần chân tường bao quanh ngôi nhà.

Tầng 1 của ngôi nhà ngoài sảnh chính ở mặt tiền, còn có một sảnh phụ bên hông ngôi nhà. Đi từ phía sảnh phụ này có thể vào phòng ăn và phòng bếp của ngôi nhà. Phần gầm cầu thang được thiết kế thành 1 phòng kho để đồ của gia đình.

Các bạn hãy tham khảo ngay những mẫu nhà vô cùng độc đáo được cập nhất nhanh nhất vào hàng ngày ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Thiết kế mặt bằng nội thất tầng lầu của ngôi nhà.

Tầng 2 của ngôi nhà mái Thái tân cổ điển gồm có phòng thờ, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng sinh hoạt chung, phòng WC, sân vườn. Phòng thờ và phòng ngủ số 2 đều có ban công riêng biệt. Thiết kế này giúp không khí trong nhà luôn được lưu thông.

Hai phòng ngủ được bố trí ở hai bên của cầu thang tiện cho việc đi lại, lên xuống giữa các tầng. Một sân vườn nhỏ là không gian trồng cây cảnh, rau củ ngắn ngày, mang không gian xanh vào trong ngôi nhà. Từ phòng sinh hoạt chung có thể đi ra ban công ở phỉa hông của ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Màu sơn trắng chủ đạo khiến ngôi nhà khác biệt so với những nhà hàng xóm bên canh. Màu trắng tạo sự sang trọng cho ngôi nhà. Có thể thấy phần sân trước rộng rãi vừa có thể dùng làm chỗ đỗ xe ô tô, xe máy, cũng như là nơi vui chơi cho trẻ con trong nhà.

Hệ thống cửa khung nhôm kính cũng có tông màu phù hợp với màu sơn chủ đạo của ngôi nhà. Phần cổng nhà được thiết kế bằng các họa tiết đặc trưng của phong cách thiết kế tân cổ điển. Vừa có tác dụng về mặt thẩm mỹ cũng như đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà nhìn từ phía trên.

Từ góc nhìn này có thể thấy phần mái Thái màu ghi xám nổi bật trên tông màu trắng chủ đạo của ngôi nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển. Mái Thái có độ dốc lớn, giúp điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà. Mái ở các ban công nhỏ hơn so với mái chỉnh nhưng vẫn có cùng phong cách thiết kế, tạo hiệu ứng trang trí đẹp mắt.

2. Mẫu nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển 7,6×11,6m 4 phòng ngủ

Nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển hoàn toàn có thể xây dựng trên mảnh đất có chiều sâu dài hơn so với chiều ngang. Vì vậy, mẫu nhà này có thể phù hợp với cả khu vực thành thị và nông thôn ở Việt Nam. Tham khảo mẫu thiết kế nhà hiện đại dưới đây nhé.

Mặt bằng thiết kế tầng 1.

Tầng 1 của ngôi nhà gồm có phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ 1, 2 phòng WC khép kín đầy đủ tiện nghi. Ngoài sảnh chính ở mặt tiền, ngôi nhà còn có một sảnh phụ ở bên hông. Ngôi nhà còn có sân trước và sân sau dùng làm chỗ để xe hoặc vui chơi cho trẻ em trong nhà.

Thiết kế mặt bằng tầng 2.

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng xông hơi, 2 phòng WC. Phòng ngủ số 2 có thể đi sang phòng WC lớn gồm có bồn tắm nằm. Phòng xông hơi đặt cạnh cầu thang. Mỗi phòng ngủ đều thiết kế ban công riêng.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Cửa chính của ngôi nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển được làm bằng chất liệu gỗ và kính trong suốt. Thiết kế này đặc trưng cho phong cách tân cổ điển. Phần sân trước rộng rãi được lát gạch màu ghi chống trơn trượt vào mùa mưa. Ở ban công có đặt các chậu cây cảnh tạo không gian xanh.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Phần mái Thái màu xanh lam trang nhã, phù hợp với mệnh thủy của chủ nhân ngôi nhà. Hệ thống cửa sổ bằng khung nhôm kính, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Phía trong sử dụng lớp rèm che bằng vải dày, sang trọng. Lan can ban công cao đảm bảo an toàn cho trẻ em.

3. Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Thái 9x18m 5 phòng ngủ

Phong cách thiết kế nhà tân cổ điển được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng biệt thự cho gia đình mình. Mẫu nhà 2 tầng mái Thái kết hợp giữa hơi thở cổ điển và hiện đại. Cùng tham khảo mẫu thiết kế của một gia đình tại Hà Nội nhé.

Thiết kế mặt bằng tầng trệt.

Tầng 1 của ngôi nhà gồm phòng khách, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng bếp +ăn, phòng WC. Cầu thang ngăn cách hai phòng ngủ, hai phòng ngủ có diện tích bằng nhau. Ngôi nhà còn có phần sân sau làm nơi giặt, phơi quần áo.

Thiết kế mặt bằng tầng lầu.

Tầng 2 gồm có phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, phòng WC riêng biệt. Ở phòng thờ, phòng ngủ số 5, phòng ngủ số 3 đều có ban công riêng. Ban công có tác dụng lưu thông không khí, giúp ngôi nhà luôn thông thoáng. Ngoài ra còn có thể đặt thêm cây cảnh, đưa không gian xanh vào trong ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngôi nhà sử dụng tông màu trắng, ghi chủ đạo thanh lịch, trang nhã. Hệ thống cửa bằng khung nhôm kính cường lực chống trộm. Chân tường bao quanh ngôi nhà được ốp gạch màu ghi cao 80cm, chống rêu mốc.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngôi nhà nhà có sân trước rộng rãi dùng làm chỗ để xe. Cửa chính ở tầng 1 bằng gỗ nâu mang phong cách cổ điển. Bên cạnh đó, hệ thống cửa sổ bằng khung nhôm kính lại tạo sự hiện đại cho ngôi nhà. Các luống hoa cây cảnh ở tầng 1, tầng 2 tạo điểm nhấn xanh cho ngôi nhà.

4. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Thái có gara ô tô

Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt dành cho gia đình 3 thế hệ, có từ 5 đến 6 thành viên. Biệt thự 2 tầng mái Thái tân cổ điển có thiết kế sang trọng, thể hiện vị trí xã hội của chủ nhân ngôi nhà, có điều kiện kinh tế tốt. Thiết kế mái Thái có tác dụng phong thủy, xua đuổi tà khí.

Mặt bằng nội thất tầng 1.

Tầng 1 của ngôi nhà gồm có gara ô tô, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ master, phòng WC. Khu vực gara rộng rãi đủ để cho 1 xe ô tô và hai xe máy. Phòng ngủ master có diện tích lớn gồm 1 giường ngủ đôi và 1 phòng ngủ đơn.

Thiết kế mặt bằng tầng 2.

Tầng 2 của ngôi nhà gồm phòng đọc sách, 3 phòng ngủ, phòng WC. Gia đình có sở thích đọc sách mỗi ngày, vì vậy khu vực phòng đọc sách được thiết kế rộng rãi, có lối thông ra ban công. Các phòng ngủ rộng rãi đầy đủ tiện nghi gồm tủ quần áo, bàn trang điểm hoặc bàn học, kệ để ti vi.

Ngoại thất của ngôi nhà.

Màu trắng là tông màu chủ đạo của ngôi nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển. Phần mái Thái có màu đen. Hệ thống lan can có họa tiết mang phong cách tân cổ điển đặc trưng. Mặt tiền ở khu sảnh chính và cửa sổ ở tầng 2 được sơn màu vàng nhạt, tạo điểm nhấn về màu sắc.

Ngoại thất ngôi nhà.

Hệ thống cửa khung gỗ đen và kính trong suốt giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên. Gara ô tô được thiết kế hệ thống cửa cuốn sắt thông minh, có thể điều khiển từ xa. Cây cảnh được bố trí phù hợp, tạo không gian xanh cho ngôi nhà.

Cửa cổng có họa tiết trang trí đồng điệu với hệ thống lan can. Tạo sự liên kết trong thiết kế. Cổng có thể điều khiển đóng mở từ xa. Bên cạnh đó toàn bộ cổng, lan can còn được mạ vàng sang trọng. Cho thấy chủ nhân ngôi nhà là người có tài chính kinh tế tốt.

Có thể thấy mẫu nhà 2 tầng mái Thái tân cổ điển rất phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người Việt Nam. Từ những mẫu nhà đẹp, hiện đại trên đây, hy vọng bạn đã có lựa chọn cho ngôi nhà của riêng mình, phù hợp với phong cách của cá nhân nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm