Tuyển chọn 7+ Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp, hiện đại

| 27-12-2021, 15:30 | Nhà đẹp

Nhà ống 1 tầng có gác lửng rất được ưa chuộng hiện nay nhờ khả năng tích hợp các ưu thế trong mẫu thiết kế. Bằng việc tối ưu hóa diện tích nhưng lại bố trí đầy đủ các công năng, tiện ích, giá thành lại vừa tầm, nên mẫu thiết kế này được rất nhiều người chọn lựa. Sau đây là những mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp và hiện đại để bạn tham khảo.


1 của 22 [/i] [/i]
Tuyển chọn 7+ Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp, hiện đại
Vẻ hiện đại được thể hiện qua hình khối và sắc màu

Vẻ hiện đại được thể hiện qua hình khối và sắc màu

Hàng cây xanh trồng sát hàng rào ngôi nhà mang lại cảm giác trong lành, bình yên

Nhiều góc chụp khác nhau của mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà giản đơn nhưng không hề đơn điệu

Bố cục vuông vắn nhưng không vì thế mà mất đi nét uyển chuyển

Hiện đại từ sắc màu cho đến đường nét thiết kế

Hình khối thiết kế thống nhất đẹp mắt

Ngôi nhà tạo điểm nhấn qua những song cửa viền đen

Không gian thông thoáng, hiện đại và độc đáo

Sắc trắng và vàng phối hợp đan xen mang đến một tổng thể nền nã, hài hòa

Hình thái bố cục cân xứng, đường nét nhã nhặn

Thiết kế nhà ống 1 tầng gác lửng kiểu mái xéo thoáng đãng và đẹp đẽ

Màu hồng nổi bật trên sắc trắng tinh khôi

Không gian phòng ngủ thanh lịch, hòa nhã với sắc màu, đường nét đẹp mắt

Sắc vàng tươi mới kết hợp cùng màu trắng tinh khôi mang đến tổng thể nền nã

Đường nét tinh tế, nội thất sang trọng

Đẹp mắt với công trình nhà ống 1 tầng có gác lửng giá 300 triệu

Phối cảnh mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng giá 300 triệu đẹp

Đây đích thực là mẫu nhà sinh ra là dành cho những người trẻ năng động

Hình thái bố cục thống nhất, hệ thống dàn cây xanh leo quanh nhà vừa đẹp vừa xanh mát

Sắc màu nền nã, nhã nhặn và đẹp mắt

1. Bản vẽ nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp

Mọi người đang dành nhiều sự quan tâm và tìm kiếm với bản vẽ nhà ống 1 tầng có gác lửng. Bởi lẽ mẫu thiết kế này đáp ứng tốt sự bố trí công năng cũng như đường nét bố cục hiện đại. 

Công năng được sắp xếp đầy đủ và tích hợp hợp của bản vẽ nhà ống 1 tầng có gác lửng mẫu 1

Đây sẽ là mẫu thiết kế dành cho những gia đình có khoảng 3-4 thành viên. Công năng được bố trí đầy đủ với lần lượt các phòng gồm: phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Vì được đặt bên hông phòng khách, nên phòng bếp cần được bố trí các khe hở hoặc quạt thông gió. Việc này đảm bảo những mùi thức ăn không bị bám lại. 2 phòng ngủ vốn phải tích hợp thêm việc đặt các nội thất nên được thiết kế tương đối rộng và thoải mái. Phòng thờ được bố trí ngay trên tầng lửng, tạo được không gian trang trọng, riêng tư.

Các bạn hãy nhanh chóng truy cập vào mục nhà đẹp của chúng tôi để có cơ hội tham khảo thêm vô số các mẫu thiết kế độc đáo khác được cập nhật hàng ngày tại đây nhé.

Mẫu 2 bản vẽ nhà ống 1 tầng có gác lửng có thể thấy đường lối thiết kế khá thoáng đãng

Đây là mẫu thiết kế mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Lần lượt các công năng được sắp xếp bao gồm: phòng khách, 2 phòng ngủ, 2 WC, phòng bếp và phòng sinh hoạt chung. Ngôi nhà bố trí các khung cửa bằng kính. Điều này sẽ mang đến cảm giác của sự thông thoáng, rộng rãi hơn. Vách ngăn được đặt giữa hai phòng ngủ sẽ tạo được không gian riêng tư cho sinh hoạt.

2. Top những mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp hiện đại

Nhà ống 1 tầng có gác lửng rất đa dạng mẫu mã tha hồ cho các gia chủ chọn lựa, đáp ứng được những nhu cầu công năng cần có. 

2.1. Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp 5×20 mái thái 

Hình thái bố cục thống nhất, hệ thống dàn cây xanh leo quanh nhà vừa đẹp vừa xanh mát

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng này bố trí ban công phía trên hình chữ L tạo điều kiện cho ngôi nhà thông thoáng, hấp thụ được hết các nguồn năng lượng nắng, gió. Tận dụng tốt điều đó nên gia chủ thiết kế thêm giàn cây cảnh leo quanh. Tất cả mang đến sự trải nghiệm sống thảnh thơi, thư giãn và hài lòng.

Sắc ghi của mái thái kết hợp với cảnh công và tường rào đen bao quanh tạo thành một tổ hợp màu thống nhất, hài hòa. Mang đến một công trình nhà ở mang nét hiện đại, phong cách. 

Mặt bằng công năng tầng trệt và tầng lửng của nhà ống 1 tầng có gác lửng mái thái

Mặt bằng công năng tầng 1 được bố trí hợp lý, nhất quán. Bên ngoài là khoảng sân rộng dẫn lối tiến vào phòng khách. Cầu thang dẫn lên tầng lửng ngăn cách phòng khách và phòng bếp một cách khéo léo. Tiếp đến là phòng ngủ. Theo sau là nhà vệ sinh đối diện phòng giặt và treo đồ.

Mặt bằng công năng tầng lửng được tối ưu hóa diện tích, tiện ích được sắp xếp khéo léo. Không gian thờ cúng được đặt bên cạnh lối đi cầu thang dẫn lên tầng lửng, tạo được sự riêng tư, trầm mặc. 2 phòng ngủ được bố trí lần lượt theo sau đó. WC khép kín được đặt ở góc cuối ngôi nhà.

Hình thái bố cục thống nhất, hệ thống dàn cây xanh leo quanh nhà vừa đẹp vừa xanh mát

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng là sự lựa chọn tối ưu cho những đôi vợ chồng ở thành phố. Đường nét phô diễn không cầu kì nhưng toát lên được vẻ tinh tế. Sắc màu hiện đại càng được thể hiện qua hệ thống cửa kính viền khung sắt trắng. Ngoài ra trước hiên nhà còn có khoảng sân rộng thoải mái cho để xe và vui chơi.

Sự bố trí tách biệt và hợp lý các không gian ngôi nhà mang lại một trải nghiệm các công năng tuyệt vời ngay trong chính gia đình của bạn.

2.2. Mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Nhiều góc chụp khác nhau của mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ

Thuộc lối thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ, mẫu nhà này được xây dựng theo kiểu mái lệch độc đáo. Bên trong là phòng khách và phòng ngủ diện tích khá hẹp. Ở cuối nhà sắp đặt cầu thang. Kiến trúc sư đã tận dụng khoảng không ở dưới cầu thang để đặt nhà vệ sinh, điều đó giúp tối ưu hóa diện tích.

Bố trí công năng tầng 1 và tầng lửng nhà ống 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ

Kiến trúc sư đã sắp xếp các công năng tiện ích rất khéo léo. Công năng tầng 1 gồm: Nhà để xe, phòng khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC. Công năng tầng 2 gồm: sân thượng rộng ở phía trước, 2 phòng ngủ và 1 gian thờ phía sau.

Mặt tiền mẫu nhà ống có gác lửng 3 phòng ngủ khá giản đơn nhưng không mất đi nét độc đáo, riêng biệt

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ này được thiết kế với diện tích 4x22m. Diện tích lần lượt của mặt bằng tầng 1 và tầng lửng là 70m2; 30m2 với đầy đủ các tiện ích đi kèm.

Công năng nhà ống 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ

Đây là mẫu nhà được bố trí các công năng tiện ích cân xứng với diện tích đi kèm. Công trình bao gồm: phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ ở tầng 1, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh ở tầng lửng. Ngoài ra còn có 1 sân phơi rộng, thoáng đãng, rất tiện lợi cho sinh hoạt đặt ở phía sau cùng của tầng lửng.

2.3. Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng mái bằng đẹp

Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng là giải pháp tối ưu cho những gia đình có diện tích hạn chế và tài chính không cho phép. Đặc biệt đây là xu hướng nhà ở được lựa chọn xây nhiều ở thành phố.

Mẫu nhà giản đơn nhưng không hề đơn điệu

Nhà ống 1 tầng có gác lửng mái bày sở hữu đường nét thiết kế đơn giản mang sắc thái hiện đại. Sắc xanh tươi mới kết hợp cùng gam màu gạch năng động tạo thành một tổng thể nhà ở đậm sắc màu hiện đại. 

Bố cục vuông vắn nhưng không vì thế mà mất đi nét uyển chuyển

Đa phần những mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng mái bằng đều được dựng nên bởi đường nét thiết kế vuông vắn, liền khối nhưng hiện đại không kém. Lối kết cấu giản đơn nhưng không vì thế mà mất đi vẻ sang trọng. Dấu ấn riêng của mẫu nhà này được thể hiện qua những đường kẻ ngang ở bức tường phía trước. 

Ô cửa kính trong suốt buông rèm trắng phía trong biến ngôi nhà đậm chất “thơ”. Các gam màu được kết hợp hài hòa, sắc nét mang đến một công trình đẹp mắt đối với người nhìn.

Hiện đại từ sắc màu cho đến đường nét thiết kế

Xây nhà ống 1 tầng có gác lửng đang là xu thế hiện nay ở thành phố. Mang lên mình sắc màu hiện đại, đường nét tỉ mỉ cùng với mảng tường giật cấp không lẫn vào đâu được. Đây xứng đáng là mẫu nhà để bạn gửi gắm niềm tin.

Hình khối thiết kế thống nhất đẹp mắt

Mẫu nhà tận dụng triệt để diện tích bên hông để biến nó thành gara để xe. Những bậc thềm vuông vắn xây trước nhà mang cảm giác cao ráo, sạch sẽ hơn. 

2.4. Mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng với diện tích 4x19m

Bằng khả năng tài hoa của mình, những nhà kiến trúc sư đã hô biến mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng diện tích 4x19m thành không gian sống đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Dù không quá cầu kỳ đường nét như những ngôi biệt thự bề thế. Mẫu nhà này vẫn tạo được dấu ấn đặc sắc riêng.

Vẻ hiện đại được thể hiện qua hình khối và sắc màu

Xây nhà ống 1 tầng có gác lửng trên diện tích có phần chật hẹp như này. Các kiến trúc sư đã chú trong khai thác vào việc đón nắng và đón gió cho ngôi nhà. Phương án nhà ống có gác lửng với diện tích 4x19m này được thiết kế hiện đại. Ngoài ra có điểm nổi bật riêng biệt, từ đó thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thường thì đường nét thiết kế giản đơn sẽ được dùng cho phong cách hiện đại. Nhưng không vì thế mà đơn điệu, đại trà. Gác lửng được thiết kế với đường nét hút mắt, không hề nhàm chán. Mà chính nó còn là điểm nhấn cho toàn bộ tổng thể ngôi nhà. 

Ngôi nhà tạo điểm nhấn qua những song cửa viền đen

Ngôi nhà ống 1 tầng có gác lửng sẽ mất đi sự tù túng nhờ những khung cửa của tường rào bên ngoài bằng chất liệu sắt kim loại nhỏ mảnh mai. Bên cạnh đó thì các điểm nhấn như là cây xanh, thảm thực vật tạo nên một không gian sống xanh – sạch – đẹp. Tất cả mang đến một trải nghiệm đáng sống.

2.5. Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tầng lửng diện tích nhỏ

Thiết kế theo mẫu nhà ống 1 tầng 1 lửng thực sự là cứu tinh cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Kiểu thiết kế này không chỉ tối ưu hóa được diện tích mà công năng tiện ích vẫn được đảm bảo tốt.

Không gian thông thoáng, hiện đại và độc đáo

Nội thất được sắp đặt một cách hợp lý, thông minh. Đi kèm với đó là sắc màu trắng nền nã, hiện đại. Tất cả mang đến một không gian sống thoáng mát

Sắc trắng và vàng phối hợp đan xen mang đến một tổng thể nền nã, hài hòa

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tầng lửng này dù chỉ với diện tích nhỏ nhưng lại mang đến cảm giác của sự thoáng đãng. Tất cả là nhờ cách phối màu và lựa chọn nội thất phù hợp. Lan can cầu thang và lan can tầng lửng được sử dụng chất liệu kính trong suốt. Điều đó tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà.

2.6. Mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng mái xéo hiện đại

Kiến trúc mái xéo sẽ tạo nên một công trình nhà ở ấn tượng và thu hút ánh nhìn. Lựa chọn xây dựng mẫu nhà này, chắc chắn gia chủ sẽ hài lòng tuyệt đối với tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế nhà ống 1 tầng gác lửng kiểu mái xéo thoáng đãng và đẹp đẽ

Chiếc mái được xây lệch xéo tạo nên một điểm nhấn với phong cách riêng biệt. Khoảng sân rộng rãi có thể thoải mái di chuyển ra vào hay tổ chức những bữa tiệc tại đây. Hệ thống cửa bằng kính cường lực vừa giúp không gian trở nên thoáng đãng lại có thể đón nhận nguồn ánh sáng tốt.

Đây đích thực là mẫu nhà sinh ra là dành cho những người trẻ năng động

Kiến trúc sư đã thiết kế các đường nét công trình khá là giản đơn. Điểm nhấn của nó chính là các thanh gỗ dọc kéo dài từ trên xuống. Mặt tiền cửa chính sử dụng chất liệu kính trong suốt viền khung trắng, không chỉ tạo thẩm mỹ mà còn thông thoáng cho không gian sống của bạn.

2.7. Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng giá 300 triệu

Với chi phí bỏ ra ở tầm trung như thế nhưng gia chủ đã có thể sở hữu được một công trình nhà ống 1 tầng có gác lửng đầy ưng ý với công năng vượt trội và vẻ đẹp tối ưu.

Phối cảnh mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng giá 300 triệu đẹp

Đa phần thì khi thiết kế mẫu nhà ống này, các kiến trúc sư sẽ ưu tiên dử dụng gam màu trắng, xám hay màu ghi để đáp ứng với xu hướng hiện đại. Ngoài ra là việc kết hợp thêm khung cửa kính trong suốt để tạo điều kiện đón nhận ánh sáng đi vào bên trong không gian sống.

Đẹp mắt với công trình nhà ống 1 tầng có gác lửng giá 300 triệu

Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với đá hoa cương màu vàng ốp ở chân tường tạo nên một tổ hợp sắc màu sang trọng và hiện đại. Bên cạnh đó thì việc bố trí những chậu cây cảnh trước cột trụ hiên nhà không chỉ là điểm nhấn thẩm mỹ mà còn tạo nên một không gian sống trong xanh, đẹp đẽ.

3. Thiết kế nội thất nhà ống 1 tầng có gác lửng

Vốn được xây dựng nên trong diện tích nhỏ hẹp, khiêm tốn. Nên tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất của mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng là rất lớn. 

Đường nét tinh tế đi liền với nội thất sang trọng

Phòng khách ngôi nhà ống 1 tầng 1 lửng này phủ đầy sắc gỗ trong không gian. Điều đó giúp thổi hồn sự sang trọng vào cho không gian sống. Sự kết hợp khéo léo nội thất cùng với sắc màu mang đến sự hợp nhất phong cách ngôi nhà. Vừa tiện nghi, hiện đại lại vừa trang nhã, ấm cúng.

Nơi tiếp khách bố trí bộ bàn ghế sofa đẳng cấp. Cộng thêm chiếc thảm trải sàn màu lông chuột. Chính sự lựa chọn nội thất thông minh này giúp cho phòng khách tăng sự sang trọng, “chanh sả”. 

Khoảng không ở dưới cầu thang sẽ được tận dụng để đặt những nội thất khác. Điều đó vừa tối ưu hóa diện tích, vừa tạo nên điểm nhấn. Điều đó càng tăng thêm chất sang chảnh cho tổ ấm của bạn. 

Sắc vàng tươi mới kết hợp cùng màu trắng tinh khôi mang đến tổng thể nền nã

Phòng ngủ của thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng được bố trí chất liệu sàn gỗ đi kèm những sắc màu đồng điệu. Điểm nhấn của căn phòng là sắc vàng tươi mới, đầy sức sống. Đi kèm với nó là màu trắng tinh khôi, nền nã. Tất cả không hề đơn điệu mà tạo được sự ấn tượng tối đa. Không gian ấm cúng cũng từ đó mà ra.

Không gian phòng ngủ thanh lịch, hòa nhã với sắc màu, đường nét đẹp mắt

Phòng ngủ được bố trí những chậu canh xanh. Đó vừa là điểm nhấn vừa là màng lọc thoáng khí cho căn phòng của bạn. Cạnh đó là chiếc thảm trải sàn ton sur ton. Tất cả mang đến một không gian nghỉ ngơi đậm sắc màu thiên nhiên.

Màu hồng nổi bật trên sắc trắng tinh khôi

Phòng bếp được thiết kế theo lối tối giản hóa không gian. Bằng cách sắp xếp khéo léo các nội thất cùng với kết hợp đẹp mắt sắc màu. Tất cả làm nên một không gian phòng ăn ưng ý. 

4. Chi phí xây nhà ống 1 tầng gác lửng là bao nhiêu?

Căn cứ vào nhiều yếu tố để mà đưa ra được con số cụ thể giá thành cho mẫu nhà ống 1 tầng gác lửng. Thứ nhất phải xét xem đó là công trình được cải tạo hay xây mới. Sau đó căn cứ xem bản thiết kế có độ khó như thế nào nữa. Để các đơn vị thi công đưa ra một mức giá hoàn chỉnh về tất cả các hạng mục cần chi ra. 

Bố trí hoa cỏ vào không gian sống vừa tăng tính thẩm mỹ lại mang đến không gian trong lành

Nếu như so với những mẫu nhà ống nhiều tầng khác thì mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều. Nên đây đích thực là một thiết kế sinh ra để dành riêng cho những gia đình có diện tích khiêm tốn và kinh tế có hạn.

Trung bình thì nhà ống 1 tầng gác lửng sẽ mất khoảng từ 250 triệu – 400 triệu tiền chi phí.

5. Lưu ý khi thiết kế nhà ống một tầng gác lửng

Để có thể sở hữu được một công trình nhà ở theo mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đẹp và hài lòng, thì những điều mà mọi người cần lưu ý trong quá trình thi công là: 

Sắc màu nền nã, nhã nhặn và đẹp mắt

Xây dựng đúng theo quy định đối với gác lửng. Nên hiểu gác lửng vẫn thuộc tầng 1 của ngôi nhà. Chứ không phải là một tầng tách biệt nên cần đáp ứng các quy tắc nhất định. Có thể kể đến gồm:

  • Nên chọn mẫu gác lửng hợp với thiết kế ngôi nhà: có thể thoải mái chọn mẫu gác lửng nào nếu diện tích ngôi nhà rộng rãi. Còn nếu diện tích ngôi nhà không cho phép thì nên chọn mẫu tầng lửng ở trong phòng hoặc phía sau.
  • Lựa chọn chất liệu hợp lý. Vì nhiệt độ ở gác lửng sẽ thường cao hơn. Nên gia chủ cần đảm bảo chống nóng và khả năng chịu lực của sàn. 
  • Trước khi xây dựng nên có mẫu thiết kế và phối cảnh nhất định.
  • Lựa chọn sắc màu, nội và ngoại thất đồng nhất.
  • Gác lửng có độ cao khoảng 2,2m – 2,5m. Và độ cao tầng 1 chứa gác lửng không được kém hơn so với 5m và không hơn 5,8m.

Với những đặc điểm về công năng và mẫu mã đa dạng. Cũng như những lưu ý đối với mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng trên đây. Mong rằng bạn sẽ có thêm cho mình thông tin hữu ích. Từ đó phục vụ tốt cho việc lựa chọn ra một mẫu nhà ở đẹp và hài lòng.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm