Top 10+ mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 đẹp và cuốn hút nhất

| 27-12-2021, 15:04 | Nhà đẹp

Nhà ống cấp 4 là một dạng kiến trúc đơn giản và phổ biến ở mọi nơi không phân biệt là khu vực thành thị hay nông thôn. Sở dĩ nó phổ biến là do luôn mang đến cảm giác về một không gian tươi mới cùng mức giá thành đầu tư vừa tầm. Sau đây sẽ là top 10 mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 đẹp và cuốn hút để bạn tham khảo.


1 của 19 [/i] [/i]
Top 10+ mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 đẹp và cuốn hút nhất
Đường nét thiết kế hiện đại của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Dàn hoa khoe sắc, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của công trình

Vẻ hiện đại thể hiện qua đường nét thiết kế và sắc màu đẹp mắt

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 này mang đến cảm giác sống tươi mới, khoáng đạt và thư giãn.

Lựa chọn mái nhà bằng tôn sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí

Chất liệu tôn giả ngói đẹp mắt của kiểu thiết kế nhà ống cấp 4

Hoa cỏ được trồng xung quanh tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi nhà

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng với sắc hoa cỏ ngập lối

Phần mái dốc tăng thêm tính sắc nét cho công trình, vừa giúp thoát nước dễ dàng

Thiết kế đơn giản, đường nét đẹp mắt của mẫu nhà ống 200 triệu

Mẫu nhà ống cấp 4 có gara khá là bề thế với các hình khối lớn

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L với đường nét hiện đại

Hàng rào bao quanh công trình khá là thấp

Nét kiến trúc hiện đại của mẫu nhà cấp 4 5x20m

Mẫu nhà ống cấp 4 có gara khá là bề thế với các hình khối lớn

Hiên nhà trồng thêm hoa mang đến không gian sống đẹp

Mẫu nhà ống giá 300 triệu với chiều ngang 5m

Đường nét thiết kế hiện đại của mẫu nhà ống 5x15m

Phần chân cột trụ trước hiên nhà tạo nên sự vững chãi cho cả công trình

1. Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này là lựa chọn sáng giá cho những cặp vợ chồng mới cưới, thể hiện qua công năng đảm bảo, mẫu mã đẹp mắt cho đến giá thành phải chăng. Tất cả hứa hẹn mang đến một trải nghiệm sống tuyệt vời.

Bản đồ công năng mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ

Công năng được kiến trúc sư thiết kế một cách hợp lý và thuận tiện cho sinh hoạt. 2 phòng ngủ với hai diện tích khác nhau được bố trí tùy theo từng nhu cầu. Phòng ngủ thứ nhất được đặt đối diện phòng khách và phòng còn lại thì được sắp xếp nằm ở cuối nhà. 2 WC cũng được bố trí tương thích với diện tích của 2 phòng ngủ.

Đa phần thì với thiết kế giản đơn như thế này thì phần nội thất sẽ trở thành điểm nhấn tăng tính thẩm mỹ. Cụ thể điều đó sẽ được phô diễn qua phòng khách được đặt ở trung tâm ngôi nhà. Có thể thấy công năng mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ này đáp ứng rất tốt, nên mọi người có thể cân nhắc.

Các bạn hãy tham khảo thêm các bài viết mới nhất về các kiểu thiết kế nhà vô cùng độc đáo được cập nhật hàng ngày tại mục nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Đường nét thiết kế hiện đại của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Dù chỉ được dựng nên trên một diện tích khiêm tốn nhưng với cách bài trí khoa học các phòng thì không gian vẫn sẽ được đảm bảo. Từ đó, bạn sẽ có trải nghiệm sống ưng ý trong mẫu nhà này. 

Mặt tiền ngôi nhà đẹp mắt với cách bài trí ngoại thất hợp lý. Hai chậu cây cảnh đặt ở cột trụ ngay bên bậc tam cấp. Đó vừa là điểm nhấn thẩm mỹ vừa tăng tính cân xứng cho bố cục ngôi nhà. Cửa được dùng chất liệu kính sẽ giúp tăng độ thông thoáng. Chân tường ốp đá vàng giúp tăng vẻ đẹp sang trọng cũng như giúp giữ được độ mới cho công trình.

2. Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ

Đây là mẫu nhà có đa dạng kiểu dáng, giá thành vừa tâm, không gian có sự liên kết với nhau chứ không tách bạch. mang đến lối sống gần gũi giữa các thành viên. Gia đình có 5-6 người rất thích hợp để lựa chọn mẫu thiết kế này.

Bản vẽ công năng mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ

Sự sắp xếp rất hợp lý công năng của các phòng đã mang đến sự đảm bảo cho không gian của kiểu nhà ống cấp 4 này. Phòng khách được bố trí ở ngoài cùng ngay lối vào đằng sau cửa chính. Tiếp đó là phòng bếp và nhà ăn ở ngay cạnh nhau. Theo sau đó là lần lượt 3 phòng ngủ. Phòng WC và nhà tắm tách biệt thuận lợi cho sinh hoạt. 

Dàn hoa khoe sắc, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của công trình

Chân móng được ốp đá xanh, công dụng của điều này là giảm thiểu tối đa tình trạng rêu phong, ẩm mốc bám vào. Từ đó nâng cao tuổi thọ cho công trình nhà cấp 4. Không gian sống sẽ rực rỡ và đa sắc màu hơn nhờ hệ thống cây cảnh, hoa cỏ trước và xung quanh sân vườn. 

3. Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng đẹp, hiện đại

Bằng chính sự tân tiến và tiện nghi của mình, mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng rất được ưa chuộng ở các thành phố. Hiện nay đi đến bất kì đâu, bạn cũng sẽ ít nhất một lần bắt gặp lối kiến trúc nhà đẹp mắt và hiện đại này.

Vẻ hiện đại thể hiện qua đường nét thiết kế và sắc màu đẹp mắt

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái bằng này đậm sắc màu hiện đại nhờ các vật liệu như là kính cường lực, gỗ công nghiệp trang trí. Kiến trúc sư đã thiết kế hệ thống sân vườn rộng rãi, gia chủ trồng thêm rất nhiều loại cây cảnh để mang đến không gian sống xanh – đẹp.

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 này mang đến cảm giác sống tươi mới, khoáng đạt và thư giãn.

Hình khối bố cục khá vuông vắn và đậm nét hiện đại. Tông màu trắng, xám và đen kết hợp vô cùng hài hòa giúp tôn lên vẻ đẹp của đường nét ngoại thất. Thiết kế không gian sống theo phong cách này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm sống dễ chịu và đáng sống.

4. Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn thịnh hành nhất

Hiện nay rất phổ biến mẫu kiến trúc nhà ống cấp 4 mái tôn, bởi lẽ chỉ với ngân sách eo hẹp và một miếng đất hình chữ I (đặc trưng của đất nền tại các đô thị và khu dân cư) thì gia chủ đã có thể dựng nên một tổ ấm sống đầy đủ công năng, mang đến một cuộc đời đáng sống. 

Lựa chọn mái nhà bằng tôn sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí

Có thể nhận thấy mẫu nhà này được thiết kế với đường nét cơ bản của đại đa phần những mẫu nhà thông thường. Nhưng điểm độc đáo riêng biệt và giá thành hợp lý đã giúp nó được lòng các khách hàng. Xây dựng trên một diện tích nhỏ gọn, nhưng công trình này vẫn đảm bảo được bố cục thống nhất, công năng đầy đủ, thẩm mỹ đáp ứng.

Chất liệu tôn giả ngói đẹp mắt của kiểu thiết kế nhà ống cấp 4

Mẫu công trình tôn giả ngói đẹp này được rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Sắc màu truyền thống được phô diễn rõ nét qua mái ngói đỏ tươi, nhưng thực chất là từ chất liệu tôn làm nên. Chi phí cũng từ đó mà tiết kiệm đi được một khoản. Và công trình cũng giảm áp lực sức nặng chi phối lên.

5. Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái đẹp cuốn hút 

Mẫu thiết kế chiếm trọn sự yêu thích của mọi người nhờ vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và đường nét hiện đại. Mọi thứ được phô diễn ra rất ấn tượng, sắc gọn. Cùng với đó là mái thái giật, độ dốc cao mang đến vẻ đẹp thanh thoát cho công trình. 

Hoa cỏ được trồng xung quanh tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi nhà

Bên cạnh việc lựa chọn gam màu trắng chủ đạo toát lên được vẻ đẹp tinh tế thì tông màu nâu đậm của mái thái càng phô diễn sự hiện đại. Bố trí hệ thống giàn hoa, sân vườn xen kẽ với nhà ở làm nên một không gian sống hòa mình với thiên nhiên xanh mát. Bề mặt tường và cột được bố trí ốp gạch giả đá rất đẹp và lạ mắt.

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng với sắc hoa cỏ ngập lối

Gian nhà với mô hình nhà cấp 4 truyền thống nhưng với đường nét xây dựng hiện đại. Thể hiện qua mái thái màu đỏ tươi, sắc nét. Chân tường ốp đá vừa điểm tô thêm vẻ đẹp vừa hạn chế tối đa xảy ra ẩm mốc, tăng độ bền cho công trình. Cây cảnh và hoa được bố trí quanh sân vườn, từ đó mang lại một không gian sống đẹp, trong lành và ngập tràn sắc màu tự nhiên.

6. Mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng tiện nghi

Hiện nay, mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng đang rất được ưa chuộng sử dụng. Bởi lẽ nó sẽ giúp tối ưu hóa hết các công năng trên một diện tích khiêm tốn mà giá thành lại phải chăng. Đây là mẫu nhà kế thừa những ưu điểm của nhà cấp 4 thông thường kết hợp cùng gác lửng sẽ tăng thêm tính tiện nghi.

Căn nhà cấp 4 gác lửng xinh xắn bên khoảng sân vườn rộng rãi

Kiến trúc sư đã khéo léo bố trí một ban công với diện tích vừa phải đặt ở bên ngoài căn phòng trên gác lửng. Vị trí này sẽ rất thích hợp để trồng thêm các chậu cây cảnh, vườn rau nhỏ…Chính những điều này đã thổi thêm làn gió mới cho ngôi nhà, mang đến sức sống tràn đầy cho gia chủ được thư thái, tĩnh dưỡng. Hiên nhà là khoảng sân nhỏ bố trí những tiểu cảnh, cây xanh đẹp mắt.

Phần mái dốc tăng thêm tính sắc nét cho công trình, vừa giúp thoát nước dễ dàng

Kiến trúc sư đã lựa chọn gạch màu ghi xám để ốp ở ngoài. Mặt tiền ngôi nhà với đường nét thiết kế bất đối xứng lạ mắt. Cửa sổ lớn bố trí ở mặt trước giúp đón nhận nhiều ánh sáng cho không gian sống. Khoảng sân rộng được lát gạch vuông vức với lớp cỏ nhân tạo bên trong đường kẻ rất đẹp mắt, lại sạch sẽ. 

7. Mẫu nhà ống cấp 4 giá 200 triệu đơn giản

Bỏ ra 200 triệu là bạn đã có thể xây cho mình một nhà ống cấp 4 với đầy đủ công năng sử dụng, cấu tạo đẹp mắt, đem lại trải nghiệm sống hài lòng. Chưa kể đến việc thiết kế nhà ống cấp 4 có vô số mẫu mã đẹp cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu.

Thiết kế đơn giản, đường nét đẹp mắt của mẫu nhà ống 200 triệu

Dù được kiến trúc sư xây dựng nên bằng các đường nét giản đơn giống như bao mẫu nhà thông thường khác, song nhà cấp 4 hình ống này vẫn giữ được nét đẹp cho riêng mình. Chân tường và hai đầu cột trụ của gian nhà chính được ốp gạch, tường nhà sơn màu xám, hiên nhà trồng đầy hoa tươi rực rỡ, đẹp mắt. 

Thiết kế nhà ống cấp 4 với không gian mở

Cánh cửa kính lớn đặt ngay ở mặt tiền nhằm đón nhận nguồn ánh sáng lớn, từ đó ngôi nhà trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Sân vườn rộng rãi thoải mái cho di chuyển, hai bên trồng thêm cây cỏ đậm chất dân dã, tự nhiên, đem đến cuộc sống nhẹ nhàng, an yên. 

8. Mẫu nhà ống cấp 4 có gara để xe ô tô sang trọng 

Đa phần thì nhà ống cấp 4 có gara sẽ không quá rộng về diện tích song lại được tận dụng tối ưu nhất đường nét kiến trúc nội thất kết hợp ngoại thất để tạo nên một dấu ấn riêng biệt làm điểm nổi bật cho căn nhà. Nếu biết sắp xếp hợp lý các công năng thì bạn sẽ sở hữu được một không gian sống bề thế và thẩm mỹ. 

Mẫu nhà ống cấp 4 có gara khá là bề thế với các hình khối lớn

Kiến trúc sư đã lựa chọn mẫu mái thái xếp chồng tạo thành lớp thành tầng rất đẹp mắt, sắc màu nổi bật với hơi hướng thiết kế phảng phất Châu Âu. Phần mặt tiền công trình khá lớn được thiết kế vô cùng hợp lý, nhằm tối ưu hóa hết diện tích và công năng. Gara để ô tô được bố trí bên cạnh hiên nhà với dàn mái che tự tạo rất hợp lý.

Bố cục khá cân xứng, đường nét hài hòa

Xét tổng thể thì công trình này khá là giản đơn. Mái nhà được phân chia thành từng khối độc lập, riêng biệt, nhằm đảm bảo khả năng che chắn được tốt nhất và tính thẩm mỹ cao nhất. Phần gara ô tô được thiết kế vừa đủ, đảm bảo diện tích sử dụng và bố cục công trình được cân đối hơn.

9. Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 hình chữ L độc đáo

Những gia chủ sở hữu mảnh đất vuông vức hoặc là mảnh đất bị hẹp ở phần trước và nở phần sau thì lựa chọn mẫu nhà ống cấp 4 hình chữ L chính là sáng giá nhất. Nhờ đó diện tích có sẵn của bạn sẽ được tối ưu bằng nhiều cách. Đa phần thì kiến trúc sư sẽ lựa chọn mái thái cho mẫu công trình này.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L với đường nét hiện đại

Kiến trúc sư đã thiết kế phần đuôi chữ L của mẫu nhà này làm gara để xe ô tô. Đây là lựa chọn vừa tinh tế lại vừa kín đáo, an toàn cho xe. Đường nét xây dựng thanh mảnh với tông màu chủ đạo là trắng kết hợp với mái thái xám ghi. Bao quanh công trình là hệ thống sân vườn khá thoáng rộng được trồng nhiều cây cảnh và thảm cỏ tươi tốt, đẹp mắt.

Hàng rào bao quanh công trình khá là thấp

Nhìn tổng thể thì mẫu nhà chữ L này khá là sáng sủa, từ màu sắc cho đến cách thiết kế, bố trí ngoại thất. Hàng rào thấp cũng góp phần làm nên sự thông thoáng cho cả công trình. Sắc màu ghi trắng cam kết hợp cùng gỗ sáng màu giúp không gian sống thêm phần sáng sủa hơn.

10. Mẫu nhà ống cấp 4 5x20m theo xu hướng

Những gia chủ sở hữu diện tích đất không lớn với phần mặt tiền còn khiêm tốn và chiều dài có hạn thì mẫu nhà ống cấp 4 5x20m sau đây chính là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy diện tích có phần hơi eo hẹp, song bạn đừng quan ngại về khả năng phô bày công năng lẫn tính thẩm mỹ của mẫu nhà này. 

Nét kiến trúc hiện đại của mẫu nhà cấp 4 5x20m

Với điều kiện khí hậu thời tiết như Việt Nam thì việc bố trí mái thái trên nền chung thiết kế hiện đại như thế sẽ vừa đảm bảo tiết kiệm giá thành lại vừa che chắn, chống nóng, chống ồn ào và thoát nước tốt. Kiến trúc sư thiết kế công trình này với chiều sâu vừa đủ để đảm bảo sự thông thoáng cho không gian.

Gam màu trầm tôn lên vẻ đẹp bề thế cho công trình

Lối phối màu hợp lý, hài hòa từ sắc màu của mái cho đến các thanh cửa tối màu. Từ đó bổ trợ nhau để làm sáng bừng lên nền sơn trắng của công trình. Điểm nổi bật nữa chính là phần mái che ở sảnh lớn, không quá rộng nhưng vẫn đủ vừa để làm nên một sảnh chính hiện đại và phong cách. 

11. Mẫu nhà ống cấp 4 300 triệu tiết kiệm nhất

Con số 300 triệu sẽ không quá lớn nếu muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà với đầy đủ các công năng lý tưởng và tính thẩm mỹ cao. 

Hiên nhà trồng thêm hoa mang đến không gian sống đẹp

Kiến trúc sư đã bố trí hệ thống cửa kính ở mặt tiền ngôi nhà giúp đón nhận nguồn ánh sáng một cách tối đa nhất cũng như tạo ra không gian sống thoáng đãng, trong lành. Hình khối thiết kế vuông vắn tạo cảm giác vững chãi, chắc chắn. Sắc màu trắng xám kết hợp làm nên một mẫu nhà ống giá 300 triệu đẹp mắt.

Mẫu nhà ống giá 300 triệu với chiều ngang 5m

Đa phần thì những nhà cấp 4 sẽ được dựng nên với không gian khá là chật hẹp, mái thái. Chi phí xây dựng hoàn tất là 3-3,5 triệu/m2 và sẽ tùy thuộc vào mẫu thiết kế nào để mà có sự chuyển biến lên xuống giá nữa. Ở đây thì mẫu nhà ống với chiều ngang 5m này có chi phí xây là 300 triệu, nhưng đáp ứng triệt để nhu cầu về công năng và thẩm mỹ của bạn. 

12. Mẫu nhà ống cấp 4 5x15m đầy đủ tiện nghi

Diện tích 5x15m với mẫu nhà ống cấp 4 được đánh giá là khá nhỏ nhưng vẫn có thể đáp ứng việc tối ưu hóa công năng, diện tích và tính thẩm mỹ cao.

Đường nét thiết kế hiện đại của mẫu nhà ống 5x15m

Phần ngoại thất của công trình khá là khang trang, thoáng mát và thu hút mọi ánh nhìn. Ngôi nhà được thiết kế vuông vắn, gọn gàng và nổi bật hơn so với những mẫu nhà cấp 4 xung quanh. Dù rằng diện tích nhỏ và giá thành xây dựng thấp nhưng mọi đường nét thiết kế trong nhà đều được kiến trúc sư nghiên cứu và bố trí hợp lý nhằm mang đến sự đẳng cấp cho công trình. 

Phần chân cột trụ trước hiên nhà tạo nên sự vững chãi cho cả công trình

Kiến trúc sư đã thiết kế phần nền của công trình tôn cao lên với 3 bậc tam cấp. Điều này sẽ giúp cho công trình trở nên cao và vững chãi hơn. Hiên nhà được thiết kế mái thái đặc sắc với diềm mái chạy xung quanh hiên trang trí bằng gỗ nâu độc đáo, giúp giảm bớt sự đơn điệu cho không gian sống. 

Với những sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng công năng đầy đủ của mẫu nhà ống cấp 4 kể trên thì liệu rằng bạn đã bị chinh phục? Mong rằng từ những thông tin được chia sẻ đó, bạn đã có cho thêm cho mình một tầng thông tin hữu ích nữa, phục vụ tối ưu cho quá trình lựa chọn ra một kiểu nhà ưng ý.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm