TOP 10+ mẫu nhà đẹp diện tích nhỏ 40m2 được ưa chuộng hiện nay

| 27-12-2021, 12:33 | Nhà đẹp

Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu nhà đẹp diện tích nhỏ 40m2 giúp bạn tiết kiệm chi phí, tối ưu hoá không gian sử dụng và đảm bảo một không gian sinh hoạt thoải mái. 

1. Mẫu mặt bằng nhà ở diện tích 40m2 

Với diện tích chỉ 40m2, mẫu nhà này thường được thiết kế 2-3 tầng, bố trí không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp với số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 

Nhưng thông thường, mẫu nhà này thường có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng ăn, 1 phòng bếp và 1 phòng làm việc. 

Dưới đây là bản vẽ thiết kế nhà ở diện tích 40m2 bạn có thể tham khảo. 


TOP 10+ mẫu nhà đẹp diện tích nhỏ 40m2 được ưa chuộng hiện nay



2. Mẫu nhà đẹp diện tích nhỏ 40m2 được ưa chuộng hiện nay 

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu thiết kế nhà ở đẹp chỉ với diện tích 40m2 nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, đủ công năng sử dụng thì hãy tham khảo một số mẫu nhà ở được ưa chuộng dưới đây:

2.1. Mẫu thiết kế nhà 40m2 3 tầng 3 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế nhà ở này phù hợp với các gia đình có nhiều thành viên sinh sống. Với 3 phòng ngủ, các thành viên trong gia đình có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi. Tầng 1 sẽ bố trí 1 phòng khách, 1 phòng bếp, và 1 nhà vệ sinh. Tầng 2 sẽ có 1 phòng sinh hoạt chung, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ. Tầng 3 sẽ gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 sân thượng. 



Bạn có thể thiết kế các ô cửa sổ kính trong suốt và xây một khoảng giếng trời trên sân thượng để đón gió và ánh sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà thoáng mát hơn. 

2.2. Mẫu thiết kế nhà 40m2 2 tầng có gác lửng 

Gác lửng là tầng trung gian giữa tầng 1 và tầng 2. Với lợi ích mở rộng thêm diện tích và không gian sử dụng, thiết kế gác lửng được rất nhiều ưa chuộng và ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. 


Mẫu thiết kế nhà 40m2 2 tầng có gác lửng có thể sử dụng gam màu trắng và màu gỗ để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm giấy dán tường, thảm, rèm, sofa với màu sắc phù hợp để khiến không gian sang trọng và ấm cúng hơn. 


Gác lửng có thể được sử dụng làm phòng ngủ hoặc phòng sách/ phòng làm việc, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

2.3. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 40m2

Nếu gia đình của bạn ít thành viên, chưa có con cái hoặc điều kiện tài chính không dư dả, mẫu nhà này phù hợp với bạn. Với diện tích khiêm tốn 40m2 và chỉ có 1 tầng, việc bố trí không gian, lựa chọn thiết kế, nội thất cần được thực hiện một cách hợp lý để không làm ngôi nhà của bạn trở nên chật chội, bí bách. 



Mặt bằng thiết kế mẫu nhà này gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, các phòng ngủ. Để tiết kiệm không gian, bạn có thể làm phòng bếp liên thông với phòng ăn. Phòng vệ sinh cùng với phòng tắm. Bố trí không gian thờ cúng nhỏ trong phòng khách. 

2.4. Mẫu thiết kế nhà 40m2 có giếng trời



Với thiết kế giếng trời, không gian nhà của bạn có thể trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn do giếng trời có tác dụng đón gió và ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn. Để tiết kiệm diện tích, giếng trời có thể thiết kế ngay phía trên cầu thang ở giữa ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc đặt một chậu cây cạnh giếng trời còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn và tài lộc. 

2.5. Mẫu nhà ống 40m2 2 tầng lệch



Mẫu nhà ống 2 tầng lệch diện tích 40m2 có một thiết kế sáng tạo, độc đáo, thích hợp với các gia đình trẻ. Bạn có thể bố trí tầng 1 thành không gian sinh hoạt chung với phòng khách, phòng bếp và nhà kho lưu trữ đồ đạc. Phòng bếp và bàn ăn nằm lệch tầng sẽ tạo cảm giác thông thoáng mà vẫn kín đáo. Hệ thống bếp và hệ tủ chữ L sát tường sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông rộng hơn so với diện tích thực tế. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm