Top 10+ mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 5x12 đẹp mê ly

| 25-12-2021, 10:57 | Nhà đẹp

Nhà cấp 4 đang là lựa chọn hàng đầu của người dân Việt. Đặc biệt, những mẫu nhà có kích thước 5x12, thiết kế 2 phòng ngủ càng được yêu thích vì có diện tích vừa phải, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho độc giả những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 5x12đẹp và một số thông ngoài lề hữu ích khác.

1. Bản vẽ nhà cấp 4 2 phòng ngủ 5x12

1.1. Phối cảnh

Trước tiên, để bạn đọc dễ hình dung kiến trúc điển hình của nhà cấp 4 hai phòng ngủ 5x12m, chúng tôi xin gửi đến phối cảnh tổng quan của mẫu thiết kế này.


Top 10+ mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 5x12 đẹp mê ly

Có lẽ, cảm giác đầu tiên mà căn nhà này mang đến cho người nhìn là nét đẹp đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp. Sảnh ngoài được bố trí bậc tam cấp (5 bậc) ốp đá hoa cương. Thay vì sử dụng các tông màu quá sặc sỡ, màu sơn tường được lựa chọn trắng kết hợp với xanh mái thái làm tôn lên vẻ sang trọng.

Ngoài ra, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào của mẫu phối cảnh này cũng sử dụng hoàn toàn chất liệu kính trong suốt và khung gỗ bọc. Phong cách thiết kế này khiến không gian được mở rộng, tăng thêm ánh sáng tự nhiên và tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

1.2. Mặt bằng chi tiết


Nhìn chung thì thiết kế mặt bằng của căn nhà có đầy đủ các phòng công năng cần thiết để sinh hoạt, nghỉ ngơi. Theo đó, trước khi tiến vào cửa chính là khoảng sân vườn rộng rãi để trồng cây xanh kết hợp làm nơi để xe cộ. Sau đó là không gian phục vụ tiếp khách kết hợp phòng bếp và ăn.

Khu vệ sinh khép kín đặt ngay sau khu vực ăn uống. Kế bên đó là một phòng ngủ đơn. Kiến trúc sư tạo nên bản vẽ cũng khéo léo đặt sân vườn ở phía đối diện, vừa có chức năng điều hòa không khí, vừa có thể kết hợp làm sân phơi. Một phòng ngủ đôi sẽ nằm ở cuối nhà. Như vậy thì thiết kế là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình hạt nhân, có từ 2 – 3 thành viên.

2. Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 5×12

Với bản vẽ trên, hẳn là bạn đã có một cái nhìn sơ qua về nhà cấp 4 hai phòng ngủ 5x12m. Nội dung tiếp theo sau đây. Chúng ta hãy cùng khám phá sâu hơn về bố trí nội thất cho từng phòng chức năng.

2.1. Bố trí phòng khách


Như mọi căn nhà khác, những món nội thất sử dụng chính cho phòng khách gồm bàn ghế, tivi, tủ đựng đồ. Bên cạnh đó, còn có các đồ vật trang trí như tranh ảnh, chậu cây xanh, hệ thống đèn, rèm cửa… Tất cả những điều này sẽ giúp “trái tim” của căn nhà thêm phần hoàn thiện hơn. Lưu ý, gia chủ nên lựa chọn đồ nội thất có tông màu trung tính để tôn lên sự hiện đại, khắc phục được nhược điểm rộng hẹp ngang dài của nhà 5x12.

2.2. Nội thất phòng ngủ


Ngoài giường ngủ có kích thước hợp lý, căn phòng còn có thêm những món đồ nội thất khác như tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, kệ đựng đồ, tủ đầu giường… để không gian thêm phần hoàn thiện. Sàn gỗ sử dụng loại gỗ ép tự nhiên, màu tối, làm nổi bật lên nét giản dị.

2.3. Phòng bếp hiện đại


Do kích thước 5x12 khá khiêm tốn nên khu vực nấu nướng và ăn uống được kết hợp với nhau. Sử dụng thiết kế tủ chữ L ốp sát tường và kịch trần, chất liệu gỗ để tạo nên sự đồng điệu với sàn và bộ bàn ăn. Một vài bức tranh treo tường sẽ giúp không gian trở nên sống động hơn.

3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 5x12m đẹp

3.1. Mẫu nhà mái chóp


Trên đây là bản vẽ phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 kiểu mái thái. Dễ dàng thấy được thiết kế mái có dạng chóp thẳng đứng, càng lên cao càng nhọn, giống như hình chữ A. Nó giúp căn nhà cấp 4 trở nên cao ráo, gọn gàng hơn. Đồng thời, thẩm mỹ cũng được nâng cao đáng kể.

3.2. Mẫu nhà có tiểu cảnh


Điểm nổi bật nhất của thiết kế này là khoảng không gian xanh cực lớn xung quanh nhà. Kết hợp với sắc trắng tinh khôi của sơn tường, gạch ngói xanh lam đã làm nên một tổng thể hài hòa, không khiếm khuyết. Bên cạnh việc trồng cây đơn thuần, gia chủ có thể tận dụng để trồng cây ăn quả, rau sạch.

3.3. Mẫu nhà phong cách độc lạ


Căn nhà hoàn toàn thu hút ánh mắt của người xung quanh nhờ thiết kế độc đáo. Đặc biệt, tầng lửng còn có ban công hướng ra ngoài để làm nơi uống trà, thư giãn cho mọi người trong gia đình. Hòa quyện với không gian tự nhiên xung quanh nhà, những ai yêu thiên nhiên chắc chắn sẽ yêu thích mẫu nhà này.

3.4. Mẫu nhà kiểu mái bằng


Thiết kế tiếp theo là dành cho những gia chủ thích kiểu mái bằng truyền thống. Nó giúp bố cục của căn nhà vốn đã vững chãi nay càng trở nên cứng cáp, vuông vức hơn. Ngoại thất căn nhà cũng khá đơn giản, chỉ sử dụng màu trắng nhã nhặn. Xung quanh bố trí thêm một vài chậu cây để đường nét bố cục không quá thô kệch.

3.5. Mẫu nhà kiểu mái lệch


Mẫu thiết kế cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu mang phong cách hiện đại, vô cùng thu hút. Điểm nhấn không nằm ở đâu khác mà chính là phần mái được vát lệch, toát lên sự thanh lịch. Cùng với hệ thống cửa kính cường lực, nhìn từ bên ngoài, căn nhà sáng bừng hẳn một góc trời.

4. Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 hai phòng ngủ 5x12m

Thông thường, diện tích sử dụng trung bình của một căn nhà cấp 4 sẽ từ 70 – 80m2. Nếu có tầng lửng thì rơi vào khoảng 125m2. Trong khi đó, chi phí trọn gói (phần thô, nhân công hoàn thiện, trọn gói nội thất) dao động từ 5 – 6 triệu đồng/m2. Chính vì vậy, gia chủ sẽ tiêu tốn khoảng 500 – 600 triệu đồng. Đương nhiên, tùy vào vị trí, thời điểm xây dựng mà con số này có thể giảm đi hoặc tăng lên.

5. Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 hai phòng ngủ 5x12m

  • Phần móng: Chọn những nguyên vật liệu cao cấp nhất, kết cấu vững vàng vì đây là phần khung cho toàn bộ căn nhà. Nếu không cẩn thận thì tình trạng sụt lún rất dễ xảy ra.
  • Trường hợp có ý định xây thêm gác lửng: Chú ý đến việc đổ bê tông và chọn sắt phi phù hợp. Nếu không, căn nhà sẽ sớm bị nứt và giảm tuổi thọ đi đáng kể.
  • Đổ bê tông: Cần sự hỗ trợ của cây chống nâng lên từ 1 – 2cm để ngăn công trình bị lõm.
  • Bố trí nội thất: Ưu tiên chọn loại có kích thước hợp lý, đa công năng, màu sắc trung tính. Tuyệt đối không mua tràn lan, đồ dùng chiếm dụng quá nhiều không gian.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm